Google đang đàm phán mua lại công ty kinh doanh băng thông của Nokia Oyj

Google đang đàm phán mua lại công ty kinh doanh băng thông của Nokia Oyj với tư cách là đơn vị của Alphabet Inc., từ đó tìm cách khai thác các dịch vụ mới và tiếp cận được nhiều người sử dụng hơn bằng cách cung cấp internet tốc độ cao trên máy bay.

Công nghệ của Nokia có thể giúp Google cung cấp Wi-Fi với tốc độ nhanh hơn hiện nay trên máy bay. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và có thể sẽ đi đến một thỏa thuận.

Theo trang web của hãng, hệ thống điện thoại di động LTE A2G của Nokia tạo ra một liên kết trực tiếp giữa máy bay và mặt đất thay vì chỉ bật tín hiệu từ vệ tinh, cho phép sử dụng các dịch vụ internet tốc độ cao trong cabin.

Onboard internet là sự thất vọng của người tiêu dùng trong nhiều năm vì băng thông yếu. Du khách thường phải trả tiền cho các kết nối Internet trên chuyến bay. Đó là cơ hội kinh doanh và cũng là cơ hội để Google mở rộng dịch vụ của mình.

Động thái này có thể khiến Google trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của Gogo Inc., nhà cung cấp dịch vụ internet trực tuyến lớn hiện nay.

Thông tin có được từ Bloomberg, cổ phiếu của Gogo tại Chicago đã tăng trong các cuộc đàm phán của Google - Nokia, kết thúc với mức tăng từ 2% lên 8.86 USD ở New York, công ty hiện có giá trị thị trường 769 triệu USD. Alphabet cũng tăng 1.6% lên 1036.5 USD. Nokia đã tăng 1,2% lên 4.55 euro vào lúc 10:18 sáng ngày 11/4 ở Helsinki, nâng giá trị của công ty lên 31.7 tỷ USD. 

Mặc dù Nokia đang phát triển công nghệ internet trên máy bay, dự án này vẫn là một ưu tiên thấp hơn so với các thiết bị viễn thông 5G.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

Google sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây tại Trung Quốc

Các cuộc đàm phán bắt đầu vào đầu năm nay và Gã khổng lồ Internet đã rút gọn danh sách các ứng cử viên đối tác với ba công ty trên vào cuối tháng Ba.

Doanh số Quý 4 năm 2017: Nokia vượt mặt Google, Sony, HTC và One Plus

Theo trang Counterpoint thống kê, đã có khoảng 4,4 triệu smartphone Nokia được bán ra trong quý 4/2017. Một nhà phân tích của công ty tên Neil Shah nói rằng với 1% thị phần, thương hiệu Nokia thuộc quyền sở hữu của HMD chỉ đứng ngoài top 10 – Hiện

Alphabet tái cấu trúc thành công, có thêm công ty XXVI bên cạnh Google

Trong một kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn vào năm 2015, những người đứng đầu Google đã cho khai sinh một công ty mới có tên Alphabet để chia rõ từng mảng kinh doanh cốt lõi thay vì gộp chung với Google.

VNPT và Nokia hợp tác phát triển hạ tầng số, dịch vụ 5G

Ngày 10/9/2021, tại Trụ sở Quốc hội Phần Lan, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Anu Vehviläinen, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu nâng cấp và phát

ARCore của Google sẽ được hỗ trợ trên Nokia 6.1, Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco

Cụ thể, danh sách thiết bị hỗ trợ nền tảng ARCore đề cập sự có mặt của Nokia 6.1 Plus. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm này.

Ngày này năm xưa: Nokia rời bỏ cuộc chơi, bán mảng smartphone cho Micorosoft

Chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào. Chỉ 2 năm trước, Microsoft đã tuyên bố “thôi” thương vụ này và sa thải gần 8000 nhân viên sau khi hãng phải gánh một khoảng lỗ khổng lồ.

5 năm trước, Microsoft chính thức mua lại mảng kinh doanh di động của Nokia

Chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào. Chỉ 2 năm trước, Microsoft đã tuyên bố “thôi” thương vụ này và sa thải gần 8000 nhân viên sau khi hãng phải gánh một khoảng lỗ khổng lồ.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...