Samsung đã hoàn thành tiến trình sản xuất chip 7 nm

Samsung mới đây đã báo cáo rằng hãng đã hoàn thành tiến trình sản xuất chip 7 nm, như vậy là trước thời điểm dự kiến tới 6 tháng. Nhiều khả năng tiến trình 7 nm sẽ được áp dụng để sản xuất chip Snapdragon 855.

Đây là thông tin tuyệt vời cho những người đam mê smartphone vì tiến trình sản xuất chip sẽ ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng, thời lượng của pin. Các thử nghiệm cho thấy, với chip Snapdragon 835 tiến trình 10 nm, thời lượng pin đã cải thiện gấp đôi so với các vi xử lý sản xuất ở tiến trình cũ hơn.

Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất chip Snapdragon 855 vào cuối năm nay, việc sản xuất hàng loạt với số lượng lớn hơn sẽ diễn ra vào đầu năm tới.

Samsung Electronics đã hoàn thành tiến trình sản xuất chip 7 nm và hãng đang sử dụng các thiết bị khắc bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV) để sản xuất chip 7 nm.

Ban đầu công ty dự kiến quá trình phát triển sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm nay, nhưng bất ngờ là nó đã hoàn thành sớm hơn dự kiến tới 6 tháng. Các tin đồn cho rằng Qualcomm đang chuẩn bị gửi mẫu chip di động mới cho Samsung.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Samsung hiện là TSMC. Để bắt kịp đối thủ và vượt qua TSMC, Samsung cũng đang phát triển tiến trình sản xuất chip 5 nm.

'Các nhà phát triển của Samsung đã hoàn thành tiến trình sản xuất chip 7 nm sẽ tiếp tục tham gia phát triển tiến trình sản xuất chip 5 nm', một đại diện trong ngành công nghiệp bán dẫn cho hay. 'Chúng tôi biết rằng họ đã chia sẻ cơ sở dữ liệu (DB) thiết kế cần thiết cho khách hàng như Qualcomm'.

Nguồn Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

Samsung sắp ra mắt một smartphone mới dùng chip Snapdragon 710

Theo Phonearena, smartphone sắp tới của Samsung sẽ dùng chip Snapdragon 710. Điều này có nghĩa là giá bán của smartphone này sẽ cao hơn so với Galaxy A9 (2018), và thấp hơn so với những smartphone hàng đầu khác.

Samsung đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2

Phó chủ tịch mảng sản xuất chip bán dẫn của Samsung là Ryan Lee cho biết việc chuyển đổi từ tiến trình 10 nm cũ (10LPE) sang 10LPP sẽ giúp các đối tác của hãng cải thiện hiện năng chip đồng thời có lượng hàng dồi dào hơn.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Samsung sẽ tập trung sản xuất chip 6 nm từ năm 2019

Trang công nghệ phonearena cho hay, Samsung đang có kế hoạch lắp đặt 2 máy in lithography thế hệ mới trong năm nay và thêm 7 chiếc nữa vào năm 2018, nó cho phép tạo ra quy trình sản xuất mới cũng như mang lại hiệu quả tổng thể tốt hơn.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về một số công nghệ Pin

Pin là một thành phần phần cứng, cung cấp điện cho một thiết bị, cho phép nó hoạt động mà không cần một dây nguồn. Pin thường có khả năng cấp điện cho laptop trong vài giờ phụ thuộc vào mức năng lượng cần thiết.

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

10 quy tắc chụp ảnh để bức ảnh của bạn đẹp hơn, có sức sống hơn

Bạn không cần phải nhớ hết toàn bộ 10 quy tắc này, hãy dành thời gian ra để thực hành với từng quy tắc. Dần dần bạn sẽ nghiệm ra được lúc nào thì nên sử dụng quy tắc nào để chụp. Có thể lúc đầu chúng ta chụp chưa đẹp,

Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với