Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

Mới đây, Qualcomm và Samsung đã chính thức công bố một thông báo đến giới truyền thông rằng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm sắp tới. Được biết, những chipset di động này sẽ được sản xuất dựa trên quy trình xử lý 7nm nhờ vào công nghệ in thạch anh EUV (siêu cực tím).
Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm
So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.
Cận cảnh nhà máy sản xuất chip của Samsung ở Hwaesong, Hàn quốc
Thông tin này đã chính thức xác nhận tin đồn từ tuần trước rằng Qualcomm có thể tung ra modem X24 tích hợp vào bộ vi xử lý Snapdragon 7nm thế hệ tiếp theo vào năm 2019. Có khoảng gần 50 nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ đã sẵn sàng hỗ trợ tiêu chuẩn mới này và triển khai chúng trên các thiết bị 5G thế hệ tiếp theo.
Nguồn: Gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Qualcomm Snapdragon 855 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, với sự xuất hiện của Apple A12 hay mới nhất là Kirin 980 của Huawei thì chắc chắn Qualcomm không thể ngồi yên, việc hãng gấp rút đưa vào sản xuất chip xử lý thế hệ mới là hoàn toàn dễ hiểu.

Samsung Galaxy S23 có thể sẽ chỉ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon

Chipset Exynos của Samsung đã không đạt được hiệu quả như mong đợi, có thể do thiết kế kém hoặc do quy trình chế tạo thiếu kỹ thuật. Vì vậy, có thể Samsung sẽ chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm cho dòng điện thoại Galaxy S23.

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset Snapdragon 1000 trong năm tới

Trước kia, Intel đã có những động thái xâm chiếm thị trường chip ARM của Qualcomm nhưng lại thất bại nặng nề - Giờ đây Qualcomm lại làm điều tương tự khi bắt đầu tấn công vào thị trường vi xử lí máy tính do Intel dẫn đầu. Chỉ sau vài ngày xuất hiện

Dòng chip huyền thoại Snapdragon chuẩn bị thay đổi tên mã?

Qualcomm, thương hiệu chip xử lý hàng đầu trên điện thoại di động sắp có một sự thay đổi lớn ở việc đặt tên các dòng chip mới của mình.

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ