Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Số liệu từ Strategy Analytics cho thấy doanh số thị trường smartphone toàn cầu giảm trong quý cuối cùng của năm 2017 khi chỉ có khoảng 400 triệu máy bán ra.
Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng nhất và Oppo giậm chân tại chỗ.
Trong 3 tháng cuối năm, có tổng cộng 400,2 triệu máy smartphone được bán ra trên phạm vi toàn cầu, giảm 9% so với 438,7 triệu máy của cùng kỳ năm ngoái. 'Đó là sự suy giảm lớn nhất theo mỗi năm trong lịch sử', hãng phân tích này nhận định. Lý do được Strategy Analytics đưa ra là do thị trường Trung Quốc khi nhu cầu giảm 16%, phần lớn do tỉ lệ đổi mới điện thoại chững lại và thị trường không có nhiều model đột phá. Tính cả năm 2017, người dùng toàn cầu mua khoảng 1,5 tỉ máy smartphone, tăng nhẹ 1% so với 2016.
Như trong kết quả kinh doanh mới công bố thì Apple bán khoảng 77,3 triệu iPhone trong quý 4/2017, dù giảm nhẹ 1% so với Q4/16 nhưng vẫn giúp họ đứng đầu danh sách các hãng bán ra nhiều smartphone nhất với 19% thị phần. Theo nhận định của Strategy Analytics, nếu Apple muốn doanh số iPhone tăng trưởng trở lại thì họ cần ra mắt nhiều model giá rẻ cũng như thay đổi chiến lược giá. Tuy nhiên, doanh số giảm nhưng lợi nhuận vẫn tăng thì có lẽ đó không phải là vấn đề với Apple và các nhà đầu tư.
Cùng có 19% thị phần như Apple nhưng Samsung phải xếp vị trí thứ 2 vì bán ra ít hơn với 74,4 triệu máy, giảm 4% so với cùng kỳ. Samsung được cho là chịu sức ép từ các hãng Trung Quốc tại một vài thị trường như Trung Quốc hay Ấn Độ. Dù sao họ vẫn là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới với 317,5 triệu máy bán ra trong cả năm 2017.
Xếp thứ 3 trong danh sách của Strategy Analytics là Huawei với 10% thị phần, không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Châu Á và châu Âu là hai thị trường chính của Huawei nhưng Mỹ mới là thị trường tiềm năng nhất mà họ cần phải đấu tranh nếu muốn vươn lên vị trí số 1 hoặc 2, vấn đề với Huawei nằm ở mạng lưới phân phối giới hạn. Oppo với 29,5 triệu máy bán ra xếp thứ 4, giậm chân tại chỗ so với Q4/2016, hãng này phải đối mặt với nhiều thương hiệu đồng hương khác, đặc biệt là Xiaomi khi doanh số Xiaomi tăng tới 87%, đạt 27,8 triệu máy bán ra.
Nguồn: Strategy Analytics
Hình ảnh: Fortunedotcom

TIN LIÊN QUAN

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 83,4 triệu máy, chiếm 21,1% thị phần toàn cầu. Đây là mức tăng khá mạnh khi doanh số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 75,3 triệu máy.

Xiaomi đã thu hẹp khoảng cách với Samsung tại Ấn Độ, chỉ còn cách 1%

Như vậy, chỉ 1% nữa là Xiaomi đã theo kịp Samsung tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến, Samsung với thị phần 26% vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng điều...

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Samsung Galaxy S8 là mẫu smartphone Android bán chạy nhất quý 2

Căn cứ theo công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung Galaxy S8 đã trở thành chiếc smartphone Android bán chạy nhất và tất nhiên là được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới trong Q2/2017 vừa qua.

Vượt Oppo, Xiaomi là thương hiệu thứ 4 có số lượng smartphone bán ra nhiều nhất trên toàn cầu

Dựa theo tình hình chung, số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu đã giảm 2% so với năm ngoái - Chỉ đạt mức 345 triệu chiếc tính đến thời điểm Q1/2018. Dẫn đầu hiện nay đang là Samsung, chiếm 22,7% thị trường với tổng số máy bán ra là 78,2 triệu

iPhone 7 vẫn là smartphone phổ biến nhất thế giới

Dù có sự xuất hiện của bộ đôi Samsung Galaxy S8, lượng iPhone 7 và 7 Plus xuất xưởng quý II/2017 vẫn dẫn đầu và bỏ xa đối thủ.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.