Lợi nhuận quý 4/2017 của Samsung cao kỷ lục

Samsung đã thông báo về đợt chia tác cổ phiếu làn đầu tiên vào ngày 31/1, đồng thời cho biết nhu cầu về chip nhớ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2018. Ngoài ra năm 2017 vừa rồi cũng là năm mà tập đoàn Samsung đạt lợi nhuận cao kỷ lục.

Samsung chia tách cổ phiếu: Nhà đầu tư được lợi

Theo Reuters, việc chia tách cổ phiếu của tập đoàn Samsung sẽ là một khoản đầu tư mới nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông, nó sẽ bao gồm 5.8 ngàn tỷ won (khaorng 123.25 ngàn tỷ đồng) cổ tức hàng năm và 9.2 ngàn tỷ won (khoảng 195.5 ngàn tỷ đồng) trong việc mua lại cổ phiếu trong năm 2017.
Quyết định trên của Samsung đã khuyến khích các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phần của mình mặc dù có những lo ngại về việc bộ phận kinh doanh chip nhớ đã đạt đỉnh. Các nhà phân tích cho biết việc chia tách cổ phiếu cũng sẽ mở cánh cửa cho các nhà đầu tư cá nhân, tăng tính thanh khoản và tăng cường định giá.
Kim Sung-soo, quản lý quỹ của LS Asset Management và cũng là người nắm giữ cổ phần của Samsung nhận xét rằng: Samsung đã nhún nhường từ các lời kêu gọi của các nhà đầu tư để chia tách cổ phiếu.
'Việc chia tác cổ phiếu sẽ không ảnh hưởng đến nguyên tắc cơ bản của công ty, nhưng nó sẽ làm tăng nguồn cung cổ phiếu và có tác động tích cực đến cổ phiếu'.

Quý 4/2017 của Samsung: Lợi nhuận đạt mức kỷ lục

Trong quý cuối cùng của năm 2017, Samsung đã đạt kỷ lục về lợi nhuận khi hãng nằm trong TOP dẫn đầu về quy mô toàn cầu trong mảng TV, chip nhớ và smartphone. Trong năm 2017, Samsung đạt lợi nhuận tới 53.7 ngàn tỷ won (1147 ngàn tỷ đồng), vượt xa kỷ lục 36.8 ngàn tỷ won (786 ngàn tỷ đồng) của năm 2013.

Nhờ vậy mà cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 8% sau khi công bố việc chia tách cổ phiếu. Thêm thông tin tốt cho các cổ đông, Samsung cho biết triển vọng cho năm 2018 về kinh doanh chip nhớ vẫn còn rất khả thi.

Nguyên nhân do các nhà sản xuất chip như Samsung, cùng các đối thủ Hàn Quốc SK Hynix Inc và Intel Corp đang củng cố sự tăng trưởng về doanh số chip nhớ vì nhu cầu của thế giới ngày càng cao đối với các trung tâm dữ liệu, smartphone cao cấp.

Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong 3 tháng cuối năm 2017 đã tăng 64%, lên 15.15 ngàn tỷ won (khoảng 321 ngàn tỷ đồng), phù hợp với dự báo trước đó của hãng.

Mảng kinh doanh chip đem về doanh thu cao nhất cho Samsung vào năm ngoái, đạt mức lợi nhuận kỷ lục là 35.2 ngàn tỷ won (khoảng 752 ngàn tỷ đồng) và tăng gấp đôi lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung cho biết dự kiến các lô hàng chip DRAM và NAND sẽ tăng trưởng 20% và 40% vào năm 2018.

Việc kinh doanh, sản xuất chip của Samsung sẽ giúp hãng vươn từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 sau Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) vào năm 2018, một phần là do sự bùng nổ cryptocurrency, hay còn gọi là tiền ảo.

Đầu tháng này, TSMC cho biết họ kỳ vọng thị trường tiền ảo sẽ thúc đẩy nhu cầu về các mẫu chip cao cấp và giúp họ đạt được doanh thu kỷ lục trong năm nay, vượt trội hơn doanh số bán lẻ.

Mảng smartphone gặp khó

Trái với mảng chip nhớ, bộ phận di động của Samsung báo cáo lợi nhuận hoạt động là 2.4 ngàn tỷ won (51 ngàn tỷ đồng) trong quý 4, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Theo Samsung, sự ra mắt của bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S9 vào tháng tới sẽ giúp hãng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint, ông Tom Kang cho biết: Kỳ vọng dành cho sự phát triển smartphone của Samsung đã không được khả quan cho lắm, vì trong bối cảnh hiện tại, hãng đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ Trung Quốc ở các thị trường lớn như châu Âu và châu Á.Chuyển sang mảng màn hình, Samsung hiện 

cung cấp màn hình OLED cho Apple, bộ phận này đã báo cáo lợi nhuận 1.4 ngàn tỷ won (khoảng 30 ngàn tỷ đồng) trong quý 4/2017, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo KwonYoung Choi - phó giám đốc bộ phận màn hình của Samsung – ông bác bỏ các thông tin về việc Apple cắt giảm lượng đặt mua màn hình iPhone X trong 3 tháng đầu năm do doanh số thấp. Ông chia sẻ thêm rằng việc kinh doanh màn hình không phụ thuộc vào bất kỳ khách hàng nào.

Kết

Như vậy xét tổng thể, tập đoàn Samsung đã có một quý kinh doanh thành công, tuy nhiên mảng di động sẽ cần phải cố gắng hơn rất nhiều trong năm 2018 sắp tới. Và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu S9 và S9 Plus có giúp Samsung bứt phá về doanh thu hay không nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Sau tin chia tách, giá cổ phiếu Samsung tăng lên đỉnh của 40 năm

Dân trí Dù chưa chính thức nhưng một nguồn tin từ Seoul cho biết công ty giá trị nhất Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ chia nhỏ thành các công ty cổ phần và công ty kinh doanh trong năm tới. Tin này đã làm ...

Lợi nhuận quý 1/2018 của Samsung đạt 15.6 ngàn tỷ Won, tăng 57% so với năm ngoái

Samsung cho biết, lợi nhuận của công ty đạt 15.6 ngàn tỷ Won (14.7 tỷ USD) trong 3 tháng đầu năm 2018, tăng tới 57% so với mức 9.9 ngàn tỷ Won (9.3 tỷ USD) của quý 1/2017.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Tài sản của chủ tịch Samsung Lee Kun Hee “bốc hơi” 1,2 tỉ USD chỉ sau 2 ngày

Mới đầu tuần, tài sản của chủ tịch Lee Hun Hee (74 tuổi) đạt con số lớn kỷ lục sau khi cổ phiếu của tập đoàn Samsung đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy...

Lợi nhuận của Samsung tăng 18% nhờ bộ phận chip bán dẫn

Được biết, giai đoạn từ tháng 7-9/2018 đánh dấu một chu kỳ tăng đột biến về nhu cầu chip. Kết quả sơ bộ cho biết lợi nhuận của bộ phận chip bán dẫn có thể đạt tới 17.2 ngàn tỷ won (khoảng 15.5 tỷ USD).

Lợi nhuận của Samsung quý 3/2017: Bước nhảy vọt và còn tiếp tục

Samsung Electronics Co Ltd cho biết hãng sẽ trả khoảng 29 ngàn tỷ won cổ tức trong giai đoạn 2018 – 2020 sau khi ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động...

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Đến lượt Samsung hụt hơi, doanh thu sụt giảm

Một đại gia công nghệ phải chứng kiến cảnh cổ phiếu của mình đang bùng nổ bỗng dưng mất tới 20 tỷ USD thị giá chỉ trong một tuần. Giới đầu tư và chuyên gia bắt đầu đặt câu hỏi về khả năng tiếp tục thành công của dòng smartphone đầu bảng của hãng

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng dung lượng trên Windows 10 bằng cách xóa các tệp tin tạm thời

Mỗi khi bạn tạo một tập tin hay ứng dụng nào đó, thường có các tập tin tạm thời (temporary file) đính kèm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tại thời điểm hiện hành. Như vậy, khi không sử dụng đến, các tập tin tạm thời

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp