Bản cập nhật tiếp theo của iOS sẽ cho phép bật/tắt chế độ giảm hiệu năng

Sau hàng loạt bê bối liên quan đến việc 'tự ý' giảm hiệu năng trên các sản phẩm iPhone, CEO Tim Cook vừa đưa ra thông báo chính thức. Ông chia sẻ rằng bản cập nhật tiếp theo của iOS sẽ cho phép người dùng giám sát và bật/tắt chế độ giảm hiệu năng trên các thiết bị ảnh hưởng.

Chia sẻ với ABC News ông cho hay, bản cập mới sẽ đến vào tháng sau và được phát hành rộng rãi cho tất cả các thiết bị. Apple sẽ bổ sung thêm tính năng kiểm tra sức khỏe, độ chai của pin, đây là điều mà 'quả táo cắn dở' chưa từng làm trước đây.

Bản cập nhật sẽ thông báo rõ ràng thiết bị của bạn có đang bị giảm hiệu năng do pin hay không? Và bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, Apple cũng chia sẻ thêm rằng sau khi tắt thiết bị của người dùng có thể bị sập nguồn bất ngờ nếu không đáp ứng đủ năng lượng cho các tác vụ yêu cầu hiệu năng đột biến.

Bản iOS 11 beta tiếp theo dự kiến sẽ được Apple phát hành vào tháng 2/2018, có nghĩa là bản cập nhật chính thức sẽ đến với toàn bộ người dùng vào đầu tháng 3 với tính năng quản lý, tắt chế độ giảm hiệu năng.

Trước đó Apple đã vấp phải sự phản kháng rất nhiều từ người dùng khi bị phát hiện tự ý âm thầm giảm hiệu năng trên iPhone. Sau đó Apple đã chính thức đăng đàn xin lỗi và giải thích nguyên nhân.

Nguồn: theverge

TIN LIÊN QUAN

Doanh số iPhone trong năm 2018 sẽ sụt giám đến 16 triệu máy

Trang tin CNET cho biết, con số ước lượng này được đưa ra dựa trên giả thiết rằng khoảng 10% số người dùng hiện đang sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus và SE sẽ bỏ ra 29 USD để thay pin iPhone thay vì mua một chiếc iPhone đời mới.

Apple giảm giá thay pin còn 29$ trên toàn cầu vì cố tình làm chai pin

Để bù đắp, Apple sẽ giảm 50$ chi phí thay pin cho người dùng iPhone 6 trở về sau, tức là bạn sẽ chỉ phải trả 29$ mà thôi, áp dụng toàn cầu từ cuối tháng 1/2018 đến tháng 12/2018.

Phiên bản iOS 11.3 chính thức có thể sẽ được phát hành vào tuần tới

Mới đây thì Shure, một công ty chuyên sản xuất Microphone cho iPhone thông qua kết nối Lightning đã đăng trên Twitter rằng phiên bản iOS 11.3 chính thức sẽ được phát hành vào tuần tới. Mặc dù các công ty bên thứ ba nói chung không được phép tham

Cập nhật iOS 12 public beta 4, Battery Health đã không còn ở dạng beta

“Battery Health” là tính năng được Apple phát triển từ iOS 11.3 sau hàng loạt khiếu nại của người dùng về vấn đề hiệu năng của các thiết bị iOS khi pin chai. Battery Health cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe pin cũng như tắt “tính năng” giảm

Apple sắp có bản cập nhật mới cho phép hiển thị độ chai pin của iPhone

Vụ việc iPhone sẽ giảm hiệu năng khi pin chai đã làm nhiều người dùng phản ứng, và động thái lần này có lẽ là để làm hài lòng các thượng đế sau vụ hàng loạt tập thể đã kiện Apple trong những ngày qua.

Apple lần thứ hai giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình

Một báo cáo mới đến từ DigiTimes tuyên bố rằng, Apple đã giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình. Đây là đợt cắt giảm lần thứ hai của gã khổng lồ xứ Cupertino và lần này nó đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp của Apple.

Apple liên tục trì trệ dưới thời CEO Tim Cook

Theo tờ Wall Street Journal, mất 23 ngày kể từ lúc giới thiệu đến khi sản phẩm của Apple được mở bán. Đây là khoảng thời gian chờ đợi trung bình trong 6 năm dưới thời Tim Cook. Ở thời của Steve Jobs, con số đó chỉ là 11 ngày.

Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 11.3 cho mọi thiết bị tương thích

Trong bản cập nhật này, Apple cung cấp cho người dùng một số tính năng mới như tắt chế độ tự động giảm hiệu năng khi pin bị giảm tuổi thọ dưới mức cho phép trên iPhone 6, 6 Plus, SE, 6s, 6s Plus, 7 và 7 Plus.(để tắt, bạn truy cập Settings >

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

5 thủ thuật sử dụng smartphone đỉnh nhất

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

Xóa tài khoản Instagram, delete nick Instagram vĩnh viễn và tạm thời

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa tài khoản Instagram và không muốn sử dụng hoặc đơn giản bạn chỉ muốn xóa tạm thời trang mạng xã hội chia sẻ ảnh này nhưng không biết cách thực hiện ra sao? Thì bài viết dưới đây là

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn