[CES18] Trí tuệ nhân tạo của Samsung giúp cải thiện hình ảnh từ 720p lên tới 8K

Ngày 4K ra mắt thì người ta lo ngại rất nhiều về việc thiếu vắng nội dung, và điều đó làm giảm đà tăng trưởng của các TV 4K trong 2 năm đầu tiên.
[CES18] Trí tuệ nhân tạo của Samsung giúp cải thiện hình ảnh từ 720p lên tới 8K

Chính vì vậy mà việc Samsung sử dụng trí tuệ nhân tạo để tái tạo lại các nội dung chất lượng thấp, kể cả từ 720p hay FullHD lên nội dung 8K có ý nghĩa rất lớn. Đáng chú ý là việc chuyển đổi này được thực hiện trực tiếp theo thời gian thực trên chiếc TV của bạn, và càng ngày càng được cải tiến tốt hơn. Nên nhớ độ phân giải của 8K cao gấp 16 lần TV FullHD mà chúng ta đang dùng..

Mẫu TV mà Samsung giới thiệu sử dụng AI là Q9S, dòng TV 8K với kích thước lên đến 85 inch. Ngoài ra hãng cũng đem trợ lý ảo Bixby lên các dòng Smart TV 2018.

Q9S có thể xem là bản nâng cấp của mẫu TV đầu bảng Q9 năm ngoái, với độ phân giải được nâng từ 4K lên 8K. Cùng với độ phân giải gấp 4 lần chuẩn 4K hiện nay, điểm nhấn của Q9S đó chính là được tích hợp công nghệ AI nhằm nội suy tất cả nguồn vào thành chuẩn 8K. Thuật toán đặc biệt trong TV sẽ được AI liên tục hoàn thiện, từ đó đem lại chất lượng hình ảnh nội suy tốt nhất cho người xem. Chính vì vậy mà ngay cả vào thời điểm nội dung 8K khá ít như hiện nay , người dùng vận có thể trải nghiệm được phần nào chất lượng hình ảnh 8K thông qua nội suy.

Trước kia thì người ta cũng từng nội suy hình ảnh nhiều lần, thậm chí hiện thực rất tốt như con chip X1 Extreme của Sony vẫn gần như là 'vô đối' cho đến trước CES 2018. Bí kíp của X1 Extreme là nó so sánh hình ảnh nguồn vào có chất lượng không tốt với hình ảnh có sẵn trong cơ sở dữ liệu, qua đó tạo ra hình ảnh có chất lượng ổn hơn rất nhiều. Nay với Q9S thì Samsung cũng làm điều tương tự, nhưng bằng việc ứng dụng lên 8K thì cơ sở dữ liệu sẽ phải phức tạp hơn rất nhiều, và AI được ứng dụng không chỉ để so sánh, phân tích mà còn dùng để làm mềm các góc cảnh của hình ảnh, vốn thường bị răng cưa. Như đã nói, AI thì ngày càng thông minh hơn, và nếu Samsung hiện thực thành công những gì họ nói thì chúng ta sẽ có hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với trước kia.

Nói thêm về Samsung Q9S cũng như dải sản phẩm TV Samsung trong năm 2018, công ty Hàn Quốc cũng bổ sung hàng loạt các tính năng tiện ích cho các dòng Smart TV của mình. Nổi bật trong số này là sự xuất hiện của trợ lý ảo Bixby. Không chỉ đơn thuần cho phép bạn điều khiển TV bằng giọng nói, tìm kiếm nội dung dễ dàng hơn; Bixby còn hỗ trợ liên kết để sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp như Amazon.

Các dòng Smart TV 2018 của Samsung cũng nằm trong hệ sinh thái nhà thông minh SmartThing. Điều này cho phép bạn có thể sử dụng TV như là trung tâm điều khiển của các thiết bị IoT. Chẳng hạn như ngay cả khi ngồi trước TV, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng của tủ lạnh, tắt mở đèn một cách dễ dàng.

Smartthing còn giúp biến điện thoại như là một phần trong hệ thống tương tác của TV. Bạn có thể nhanh chóng thiết lập Wifi, cài ứng dụng, chuyển kênh cho TV một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Các tài khoản ứng dụng của bạn trên điện thoại cũng sẽ được đồng bộ lên TV, giúp bạn không cần phải cài đặt lại nữa.

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu màn hình cho máy tính cong công nghệ QLED với Thunderbolt 3

Đồng nghĩa người dùng những máy tính như MacBook Pro có thể sử dụng màn hình này thông qua một dây kết nối duy nhất cho truyền tải dữ liệu, hiển thị và sạc máy tính.

Samsung đang chuẩn bị giới thiệu trợ lí kỹ thuật số Bixby của mình lên TV

Đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc bước vào cuộc đua trợ lí cá nhân với việc giới thiệu Bixby trên Galaxy S8.

Samsung đưa trợ lý ảo Bixby lên các máy Galaxy dòng A

Samsung tiếp tục việc mở rộng việc đưa các tính năng cao cấp của dòng S xuống các dòng máy thấp hơn. Sau những tính năng như chuẩn kháng nước, Always on Display, dòng Galaxy A sắp tới sẽ được trang bị thêm trợ lí ảo Bixby.

Samsung công bố cảm biến ảnh ISOCELL mới có thể sẽ được trang bị trên Galaxy S9

Dựa trên thông số mà Samsung công bố, cảm biến này có thể quay video FullHD với tốc độ 480 khung hình/giây. Để làm được điều này, Samsung đã phát triển công nghệ chồng lớp cảm biến (stacking) để tăng khả năng đọc dữ liệu từ cảm biến.

Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9

Cũng vào khoảng 3 tháng trước đây, Giám đốc bộ phận phân phối thiết bị di động của Samsung – DJ Koh chia sẻ rằng: Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9.

Bộ cảm biến ISOCELL sẽ được Samsung bán cho các nhà sản xuất Trung Quốc

Bộ đôi flagship của Samsung được trang bị hệ thống camera vô cùng chất lượng với công nghệ SuperSpeed Dual Pixel, độ phân giải 12MP cho khả năng lấy nét cực nhanh. Bên cạnh đó, sẽ có hai camera chính có khẩu độ lần lượt f/1.5 / f/2.4, camera selfie

Samsung dự định sẽ phát hành Bixby 3.0 cùng smartphone màn hình gập Galaxy F

Trong buổi gặp gỡ với các nhà phát triển về Bixby, Samsung đã chia sẻ một vài thông tin mới liên quan đến công cụ trợ lý thông minh của hãng.

Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9

Khoảng 3 tháng trước đây, Giám đốc bộ phận phân phối thiết bị di động của Samsung – DJ Koh từng chia sẻ rằng Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9. Điều này cũng được Gray G. Lee - người đứng đầu Trung tâm AI thuộc Samsung Research

THỦ THUẬT HAY

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời