Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Face ID đang trở thành công nghệ khá “hot” sau sự ra mắt của iPhone X, thế nhưng sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ này trong nữa đầu năm 2018.

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay. Camera TrueDepth có khả năng tạo ra mô hình 3D về khuôn mặt của người dùng, camera này đã được trang bị trên chiếc iPhone X và được biết đến với cái tên là Face ID. Tuy nhiên một nguồn tin cho biết các vấn đề về nguồn cung và chi phí của một camera 3D sẽ khiến cho không nhiều smartphone Android trong nữa đầu năm 2018 sở hữu tính năng này. 

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Các nhà sản xuất smartphone cũng sẽ quan tâm hơn đến việc đẩy mạnh việc phân phối nguồn hàng đang tồn kho của họ hơn là tập trung cho công nghệ mới bao gồm cả cảm biến nhận diện khuôn mặt và nhiều công nghệ mới khác. Trong năm ngoái, Apple cũng đã mất một khoảng thời gian để nguồn cung Face ID trên iPhone X được ổn định mà nguyên nhân chính là sự phực tạp trong quá trình sản xuất cảm biến Camera TrueDepth.

Một số nhà cung cấp linh kiện cũng đang chuẩn bị cho sự gia tăng về nhu cầu đối với các cảm biến 3D của các nhà sản xuất Android trong năm 2018. Ví dụ: nhà sản xuất ống kính quang Kinko cũng đang phát triển một ống kính 3D và Qualcomm cũng được cho là đang hợp tác với Himax Technologies và Opto Electronics để phát triển công nghệ tương tự cho Xiaomi và Oppo. 

Đối với các nhà sản xuất smartphone ở thời điểm hiện tại thì việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) lên những thiết bị mới của họ còn quan trọng hơn việc tích hợp thêm một hệ thống nhận diện khuôn mặt. Qualcomm và MediaTek là 2 nhà sản xuất đều đang tích hợp trí tuệ nhân tạo trên những dòng vi xử lý mới nhất. Huawei thậm chí còn đi trước cả 2 nhà sản xuất trên khi đưa một NPU vào chip Kirin 970, điều này thúc đẩy khả năng của các chip để hỗ trợ các tính năng AI.

Vào cuối năm 2018 chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều nhà sản xuất Android khác ra mắt những sản phẩm có cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D. 

Nguyễn Hoàng

Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

iPad của Apple từ năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ Face ID

Theo BGR, sau khi giải quyết được vấn đề nguồn cung camera TrueDepth thì sang năm, Apple có thể sẽ trang bị cho iPad 2018 hệ thống camera 3D này. Báo cáo cũng ghi nhận rằng Apple có thể sử dụng TrueDepth cho các tính năng tăng cường thực tế ảo (AR).

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS sẽ có những điểm gì khác biệt?

Một năm trôi qua kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X đình đám của họ, trên sản phẩm này, hãng đã mạnh dạn thay thế cảm biến vân tay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID). Đến tận lúc này, đây vẫn là công nghệ được

Apple bác bỏ thông tin sai về iPhone X, hi vọng Face ID sẽ là tiêu chuẩn vàng của bảo mật

Đã có rất nhiều tin đồn cho rằng iPhone X thực sự rất khó sản xuất và một trong những chi tiết phức tạp nhất trên thiết bị là camera TrueDepth được trang bị ở mặt trước với nhiệm vụ quan trọng là nhận diện khuôn mặt người dùng. Thậm chí trang

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương