Bản cập nhật iOS 11.2.2 sẽ làm ảnh hưởng đến iPhone?

Bản cập nhật iOS 11.2.2 vừa mới được tung ra để vá lỗ hổng bảo mật thì trên nhiều trang mạng Việt Nam xôn xao về việc nâng cấp sẽ ảnh hưởng đến máy. Thực hư ra sao về vấn đề này? 

Bản cập nhật iOS 11.2.2 sẽ làm ảnh hưởng đến iPhone?

Phiên bản cập nhật của iOS 11.2.2 vừa được tung ra hôm nay để nhanh chóng hạn chế đi sự ảnh hưởng của lỗ hổng bảo mật Spectre. Lỗ hổng Meltdown hay Spectre là lỗ hổng về đa nhiệm, hầu hết các hãng đều giảm hiệu năng của thiết bị thông qua các bản cập nhật để hạn chế lỗi này. Đó là lý do xuất hiện thông tin không nên cập nhật bản vá lỗi này vì có thể sẽ làm giảm hiệu năng của máy.

Hiện tại chưa có thông tin nào xác thực vấn đề này mà chỉ là người dùng xôn xao bàn tán vấn đề này mà thôi. Cả Apple và Intel đều nói rằng nhận định trên không đúng, dù có ảnh hưởng đến hiệu năng nhưng không đáng kể.

Sáng nay trên Reddit, một thành viên đã tiến hành một thử nghiệm với ứng dụng Geekbench trên hai phiên bản iOS 11.2.1 và iOS 11.2.2 với máy iPhone X. Kết quả được đăng tải ở dưới đây: 

Theo điểm chấm từ ảnh trên thì chúng ta thấy trên iOS 11.2.2 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất CPU.

Dưới đây là thêm một vài thông số trên iPhone 5s sau khi cập nhật: 

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức gì về việc này. Sớm hay muộn bạn cũng phải nâng cấp, dù máy có chậm nhưng sẽ hạn chế được lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

VuBeu

Theo: Trainghiemso

TIN LIÊN QUAN

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Sony tung ra 2 bản cập nhật dành cho Xperia XA1 và Xperia XA1 Plus

Xperia XA1 sẽ nhận được bản cập nhật mang mã hiệu 40.0.A.6.189 và Xperia XA1 Plus có mã hiệu 48.0.A.1.131.

Intel đã phát triển xong bản vá cho hai lỗ hổng nghiêm trọng Spectre và Meltdown

Intel nói rằng với người dùng cá nhân thì việc giảm hiệu năng là rất nhỏ và gần như không ảnh hưởng gì, một số tác vụ nếu có bị chậm đi vì bản vá sẽ được hãng thử nghiệm và tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

Cập nhật iOS 11.2.2 và macOS 10.13.2 sửa lỗ hổng bảo mật Spectre

Cách đây ít hôm Apple xác nhận tất cả thiết bị iOS của họ đều bị dính 2 lỗ hổng nói trên, vốn có nguyên nhân xuất phát từ thiết kế cơ bản của vi xử lý để nó chạy nhiều tác vụ song song.

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre ảnh hưởng máy tính toàn cầu thế nào?

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre đang khiến các nhà sản xuất máy tính, smartphone trên toàn thế giới đau đầu bởi chúng ảnh hưởng đến hầu hết thiết bị được sản xuất trong vòng 20 năm qua bao gồm cả máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh

Cập nhật ngay iOS, MacOS vá lỗi bảo mật Spectre và Meltdown

Theo Apple, bản cập nhật Meldown đã đạt kết quả khả quan, “không làm giảm đáng kể” hiệu năng của thiết bị. Sắp tới, ông lớn này sẽ cho ra một bản cập nhật nữa cho trình duyệt Safari để giải quyết lỗ hổng còn lại mang tên Spectre. Bản cập nhật này,

Phát hiện thêm 8 lỗ hổng ảnh hưởng đến CPU của Intel

Nguyên nhân là do lỗ hổng trong thiết kế CPU, ảnh hưởng chung tới hàng tỷ CPU. Spectre và Meltdown đã khá tàn phá hầu hết các bản vá lỗi. Thật không may, CPU Intel chiếm hơn 60% (~ 1.800) trong số hơn 2.800 CPU bị ảnh hưởng.

Intel phải đối mặt với ít nhất ba vụ kiện sau sự cố lỗi chip

Theo Gizmodo, một số đơn kiện Intel đã được gửi đến các toà án tại California, Oregon và Indiana (Mỹ), tố cáo công ty bán dẫn này chậm trễ công bố thông tin về lỗ hổng cũng như việc cập nhật các bản vá làm giảm từ 5% đến 30% tốc độ của máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một