Robot thông minh liên tục gặp trục trặc, LG ngượng chín mặt tại CES 2018

Một robot do LG tạo ra nhằm giúp người dùng kiểm soát ngôi nhà thông minh của họ đã liên tục gặp trục trặc, khiến nhà sản xuất phải 'ngượng chín mặt' trong buổi ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2018.

Năm nay, LG tập trung vào việc quảng bá ThinQ, phần mềm trí thông minh nhân tạo (AI) dành cho các sản phẩm gia dụng thông minh khác nhau, khiến chúng dễ dùng và có khả năng 'tiến hóa', đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Mặc dù cũng tích hợp trợ lý ảo Google Assistant vào một số sản phẩm TV và loa thông minh đời mới nhất, nhưng công ty Hàn Quốc đã chọn dựa vào giải pháp tự phát triển để trang bị cho các robot. LG đã cho ra đời các mẫu robot được sử dụng ở các trung tâm thương mại và sân bay của Hàn Quốc cũng như sản xuất robot hút bụi cho các hộ gia đình.

Tuy nhiên, LG đã chọn robot có tên Cloi là, trụ cột cho công nghệ nhà thông minh. David VanderWaal, giám đốc marketing của LG tại Mỹ, mô tả robot này là 'công cụ đơn giản tối ưu để quản lý ngôi nhà thông minh của bạn'.

Tại triển lãm CES 2018 mới khai mạc ở Las Vegas, Mỹ, Cloi được sắp đặt là 'nhân vật chính' trong màn trình diễn của LG trên sân khấu sự kiện. Theo kịch bản, Cloi sẽ phô diễn công nghệ AI giúp mọi người sử dụng thiết bị nhà bếp đơn giản, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Ban đầu, mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ, nhưng sau đó Cloi đã không hồi đáp trước 3 mệnh lệnh liên tiếp của ông VanderWaal về việc giặt giũ, chuẩn bị bữa tối và đề xuất công thức chế biến thịt gà.

Ben Wood, chuyên gia phân tích của công ty CCS Insight, người cũng có mặt tại buổi ra mắt của LG kể: 'Ban đầu, khi robot không phản ứng, mọi người cười ồ và nghĩ đó chỉ là trục trặc nhỏ. Lần thứ hai, mọi người bắt đầu nhận ra có thứ gì đó không ổn. Và khi Cloi lại ì ra một lần nữa, cả khán phòng im lặng, rồi bắt đầu huyên náo, bày tỏ sự nuối tiếc cho robot này'.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên một nguyên mẫu sản phẩm có màn ra mắt tệ hại tại CES, nhưng theo ông Wood, nó chắc chắn sẽ khiến LG phải 'ngượng chín mặt' và làm nổi bật một vấn đề phổ biến ở nhiều công nghệ AI khi tiếp thị trước công chúng: liệu công nghệ đó đã chín muồi, thực sự sẵn sàng thương mại hóa hay chưa?

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Robot tự động phân phát thuốc và các mẫu thử thay cho y tá và nhân viên

Theo trang Asahi Shimbun, từ tháng 2 tới, bệnh viện đại học Nagoya sẽ triển khai một nhóm robot để đưa thuốc và các mẫu thử cho bệnh nhân nhằm giảm khối lượng công việc của y tá và các nhân viên khác tại đây.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng 2 năm trước, Apple cũng ra mắt một robot tháo gỡ iPhone với tên gọi Liam. Apple ước tính Liam có khả năng tháo dỡ 1.2 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Còn bây giờ, Daisy làm việc hiệu quả hơn, có thể tháo 200 chiếc iPhone mỗi

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục một số lỗi trên Windows 10 Creators

Trong quá trình nâng cấp, cài đặt Windows 10 Creators, hoặc khi sử dụng phiên bản Windows này, máy tính thường gặp phải một lỗi ảnh hưởng đến công việc thực hiện.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Omlet Arcade

Omlet Arcade là ứng dụng live stream trên điện thoại miễn phí và được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Thông thường, nếu không sử dụng tài khoản cố định, chúng ta sẽ phải sử dụng tài khoản khách, điều này tuy thuận tiện

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Link Tải Photoshop CS6 64bit + 32bit [Kèm Hướng Dẫn Cài Đặt Free Vĩnh Viễn]

Nói đến chỉnh sửa đồ hoạ, video hay hình ảnh thì không thể không nhắc tới Photoshop CS6. Đây là một trong những phần mềm chuyên dụng được đông đảo người dùng trên thế giới sử dụng và đánh giá có nhiều tính năng độc đáo

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...