Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Theo thống kê của SensorTower, người dùng di động đã chi tới 58,6 tỉ USD để mua các ứng dụng và game từ hai cửa hàng trực tuyến App Store của Apple và Google Play của đại gia công nghệ tìm kiếm Mỹ.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower. Thống kê cho thấy, người dùng di động đã chi tới 58,6 tỉ USD để mua các ứng dụng và game từ hai cửa hàng trực tuyến App Store của Apple và Google Play của đại gia công nghệ tìm kiếm Mỹ.

Theo SensorTower, tổng doanh thu của App Store và Google Play trong năm 2017 đã tăng tới 35% so với năm 2016.

Mặc dù App Store luôn đứng đầu ở hầu hết các hạng mục nhưng có một hạng mục Google Play đã vượt xa cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Apple: số lượt cài đặt ứng dụng lần đầu tiên.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, số lượt cài đặt ứng dụng làn đầu tiên khắp toàn cầu đã tăng 13% trong năm 2017 so với một năm trước đó, đạt mốc 91,5 tỉ. Trong khi số lượt tải ứng dụng từ Google Play tăng 16,7%, cán mốc 64 tỉ lượt thì số lượt cài đặt ứng dụng lần đầu tiên từ App Store chỉ tăng 6,7% lên con số 28 tỉ lượt.

Một trong những nguyên nhân chính giúp Google Play đạt số lượt cài đặt ứng dụng lần đầu tiên vượt xa App Store là tỉ lệ tham gia cao hơn ở các thị trường mới nổi. Google tiếp tục hỗ trợ chương trình Android One, vốn mang các smartphone giá rẻ tới những thị trường đang chịu sự thống trị của điện thoại phổ thông.

Tuy nhiên, nếu là một nhà phát triển phần mềm di động, bạn có thể muốn trình làng sản phẩm của mình đầu tiên ở App Store. Người dùng iOS đang chi tới khoảng 38,5 tỉ USD vào cửa hàng trực tuyến của Apple trong năm 2017, trong khi người dùng Android chỉ bỏ ra 20,1 tỉ USD mua các ứng dụng và game từ cửa hàng trực tuyến của Google. Đáng chú ý, Google Play hiện chưa có mặt ở Trung Quốc, một thị trường di động không lồ mang tới nguồn thu không nhỏ cho App Store.

Ngoài việc mua bán ứng dụng diễn ra sôi động, tổng doanh thu về game của cả App Store và Google Play năm 2017 đã tăng 30% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu game của App Store đạt khoảng 30 tỉ USD, trong khi Google Play chỉ thu về 18 tỉ USD. Các con số này chứng tỏ, cửa hàng trực tuyến của Apple đã có doanh thu ở lĩnh vực game áp đảo cửa hàng trực tuyến của Google tính trên toàn thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Google Play tăng mạnh 80% trong Q4 2016

Theo một báo cáo của SensorTower, AppStore của Apple đã đạt doanh thu 5.4 tỷ USD, tăng trưởng 60% trong Q4 vừa rồi. Con số của Google Play Store...

App Store đạt 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi so với Google Play

CEO Tim Cook của Apple vừa tiết lộ App Store đã đạt 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi so với Google Play.

Google Play Store đạt hơn 11 tỷ lượt tải trong quý đầu 2016

Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, Google Play Store đã đạt được hơn 11,1 tỷ lượt tải về.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

813.000 ứng dụng bị xoá trên Google Play và App Store đều không có các chính sách bảo mật cần thiết

Theo báo cáo liên quan đến các ứng dụng bị xóa nửa đầu năm 2021 từ Pixalate, trong số các ứng dụng bị xoá khỏi App Store, 59% ứng dụng của Apple và 25% ứng dụng của Google không có các chính sách…

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Kho ứng dụng Play Store bổ sung thêm tính năng đọc tin tức “nóng”

Ứng dụng Play Store nổi danh trên Android đã được Google bổ sung thêm một tính năng mới đó là đọc tin tức nóng và các tin tức đang trở thành xu hướng trên internet.

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.