Canada sử dụng trí tuệ nhân tạo nghiên cứu "hành vi tự tử" trên mạng xã hội

Chính phủ Canada có kế hoạch trong tháng 1/2018 sẽ triển khai thử nghiệm một dự án nghiên cứu và dự đoán tỉ lệ tự tử thông qua trí tuệ nhân tạo.

Theo Cục Y tế Công cộng Canada, cơ quan này dự định ký hợp đồng với Advanced Symbolic - công ty phát triển trí tuệ nhân tạo, để theo dõi hơn 160.000 tài khoản mạng xã hội Canada.

Qua đó, công ty này sẽ xác định, nghiên cứu các loại mẫu bài viết, hình ảnh, biểu tượng của chủ tài khoản, được cho là liên quan đến ý định tự tử và thông báo cho nhà chức trách biết để có các biện pháp ngăn chặn kịp thời. Theo ước tính của Hiệp hội phòng chống tự tử Canada, mỗi ngày quốc gia này xảy ra 11 vụ tự tử.

Được biết, dự án thử nghiệm của Chính phủ Canada sẽ được triển khai vào tháng 1/2018 và hoàn thành vào tháng 6 cùng năm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: IPC)

Liên quan công trình nghiên cứu này, Advanced Symbolic khẳng định công ty sẽ không sử dụng 'thông tin cá nhân' mà chỉ nghiên cứu các dữ liệu công khai, có sẵn trên các tài khoản mạng xã hội' theo sự đồng ý của các chủ tài khoản. Advanced Symbolic cũng cho biết sẽ không nghiên cứu các trường hợp bị cô lập.

Tuy nhiên, cho đến nay, các công nghệ ứng dụng nghiên cứu chưa được Advanced Symbolic công bố chi tiết. Theo hợp đồng, Advanced Symbolics sẽ sử dụng các nghiên cứu của mình để thông báo cho Cục Y tế Công cộng Canada về những cuộc thảo luận có liên quan đến tự tử theo độ tuổi và giới tính, cũng như nguy cơ xảy ra và biện pháp ngăn chặn. Có nghĩa là bằng cách thức nào đó, Advanced Symbolics có thể phát hiện ra 'ý tưởng', suy nghĩ, hành vi, âm mưu, kế hoạch tự tử… của người có ý định tự tử.

Canada không phải là nước đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo như một phương tiện để xác định và ngăn ngừa hành vi tự tử. Trước đó, vào tháng 11/2017, Facebook đã lập chương trình phòng chống hành vi tự tử bằng cách sử dụng công nghệ nhận diện các loại bài viết hay video trực tuyến, nơi con người có thể bày tỏ suy nghĩ liên quan đến tự tử và đưa ra các phản hồi kịp thời nhằm ngăn chặn hành động tự tử xảy ra.

Khác biệt hoàn toàn với chương trình của Facebook, dự án thử nghiệm của Advanced Symbolics không cố gắng xác định cá nhân cụ thể mà chỉ là xác định xu hướng tự tử ở khu vực nào đó và sau đó đưa ra cảnh báo về nguy cơ gia tăng số vụ tự tử trước 3 tháng.

Báo Thế giới và Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Facebook ra mắt Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Montreal

Facebook đã trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ của thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec của Canada, với việc thành lập một trung tâm nghiên cứu AI tại đây.

Samsung sẽ mở rộng trung tâm nghiên cứu A sang Anh, Canada và Nga

Trong nỗ lực nâng cao khả năng nghiên cứu AI, Samsung Research đã thành lập các trung tâm AI tại Seoul vào tháng 11 năm ngoái và tại Silicon Valley vào tháng 1 năm nay.

Thủ tướng Canada dùng "MacBook" nhưng bên dưới sticker Apple là logo HP

Một bức ảnh của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho thấy ông đang sử dụng máy tính xách tay HP Windows, điều này có lẽ không có gì lạ, nếu nó không được dán logo của Apple, đè lên logo HP, nhưng vẫn có thể thấy logo của HP bên dưới. Braeden Caley –

Hải ly cắn cáp khiến một đô thị nhỏ ở Canada "rớt mạng" trong 36 giờ

Vào cuối tuần qua, kênh Candian Broadcasting Corporation đã đưa tin về việc khoảng 900 khách hàng tại một cộng đồng đô thị nhỏ ở Canada đã bị gián đoạn kết nối Internet vào cuối tuần sau khi các con hải ly đã gặm nhấm những sợi cáp quang quan

Bạn có biết, mua iPhone X ở đâu rẻ nhất?

Tuy nhiên, mặc dù có rất nhiều sự hoài nghi của các chuyên gia công nghệ về sự chấp nhận của thị trường thì chiếc iPhone X vẫn đạt được mức doanh thu vượt mức mong đợi từ Apple, và hiện tại thì mẫu flagship này vẫn đang là một món “hàng hot” trên

Canada quy định rằng tất cả các điện thoại di động mới phải được mở khóa

Tất cả các điện thoại thông minh bây giờ sẽ được mở khóa và hoàn toàn miễn phí

Apple mua lại nhà sản xuất kính thực tế ảo Vrvana với giá 30 triệu USD

Theo Business Insider, tin tức trên được TechCrunch chia sẻ đầu tiên và sau đó được xác nhận bởi nguồn đáng tin cậy.

Nhóm sinh viên Canada chế tạo thành công môtô điện 200 mã lực

Với kiến thức cơ khí cùng với niềm đam mê, một nhóm sinh viên Canada mới đây đã tự chế tạo thành công một mẫu môtô điện có khả năng vận hành ngang ngửa với một mẫu “Supersport” dung tích 600cc.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp lỗi khi đổi mật khẩu Wifi

Trong quá trình đổi mật khẩu Wifi có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến bạn không thể nào đổi mật khẩu Wifi thành công, có rất nhiều lỗi mật khẩu Wifi mà bạn chưa từng được biết đến, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

Cách tải bản cập nhật iOS 11 Beta không cần tài khoản Developer

Trên iOS 11, Apple đã thiết kế lai hoàn toàn Control Center, App Store và nhiều tính năng khác. Nếu đang sở hữu trong tay tài khoản Developer, bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt phiên bản iOS 11 Beta và thử nghiệm phiên

Cách tăng, giảm tốc độ phát video trên iPhone iOS 15 không cần cài app

Khi xem video trên iPhone chạy iOS 15 trở lên, bạn có thể điều chỉnh tốc độ phát video trong giao diện phát video mặc định. Đây là cách tăng, giảm tốc độ phát video trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang