Samsung phát triển kính hỗ trợ người mù màu

Samsung là một hãng công nghệ thường xuyên lắng nghe người dùng và tiếp nhận những ý kiến của họ. Tháng vừa rồi, Samsung đã tạo ra ứng dụng nhằm hỗ trợ người mù màu. Và theo một số nguồn tin, Samsung đang phát triển một chiếc kính mới hỗ trợ người khiếm thị.

Một dự án của công ty có tên là Relúmĭno đã công bố một ứng dụng có thể dùng chiếc điện thoại trong một chiếc kính khá giống với Samsung Gear VR để giúp những người bị khiếm thị.

Và họ còn tiết lộ rằng họ muốn công nghệ này đến được với nhiều người hơn với việc thu gọn chiếc kính lại với kích thước của một chiếc kính râm. Ứng dụng Relúmĭno sẽ sử dụng sức mạnh xử lý và nguồn điện từ viên pin của chiếc điện thoại để hoạt động, và việc thu gọn chiếc kính này bằng kích thước của một chiếc kính râm sẽ giúp người dùng di chuyển tiện lợi hơn và họ có thể mang theo hằng ngày dễ dàng. 

Mặc dù đây chỉ là bắt đầu của dự án nhưng họ có công bố rằng nó sẽ có rất nhiều chế độ khác nhau hỗ trợ cho người khiếm thị.

Chế độ mà công ty gọi là chế độ bình thường làm cho người tầm nhìn của họ bớt mờ hơn. Để hỗ trợ cho việc đọc thì có một chế độ có tên là Color Invert giúp cho họ dễ dàng đọc chữ hơn với việc đẩy độ tương phản của những con chữ lên. Ngoài ra, còn một số chế độ khác là chế độ hỗ trợ mất khả năng nhìn ở giữa (Central Vision loss) và chế đồ đường hầm.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=cmal7zgwlMU]

Hỗ trợ người bị khiếm thính là một trong những dự án lớn mà nhiều công ty công nghệ hướng tới như là Microsoft với ứng dụng Seeing AI của mình. Và chiếc công nghệ này sẽ được công bố vào CES 2018 sắp tới.

Theo Techradar

Nguyễn Tấn Thành

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ trình diễn 3 món đồ khá vui tại CES 2018

Đầu tiên là loa S-Ray, nó có thể tập trung âm thanh vào bạn để chỉ một mình bạn nghe được nhạc mà không cần sử dụng tai nghe như bình thường, những người khác xung quanh cũng không bị ảnh hưởng nếu họ không thích gu nhạc của bạn.

Samsung ra mắt “360 Round”: Camera dựng không gian VR bằng 17 ống kính, RAM 10 GB, tháng 10 bán

Samsung hôm nay ra mắt một chiếc camera có tới 17 ống kính dùng để chụp hình, quay phim 360 độ phục vụ cho các nhu cầu dựng không gian thực tế ảo (VR). Camera có tên Samsung 360 Round, hình dáng tròn dẹt như một con robot hút bụi. Xung quanh thân

Oculus sẽ làm kính VR cho Xiaomi: có thể hoạt động độc lập, đồ họa mạnh mẽ, 200 USD

Chiếc kính này theo Bloomberg Technology thì sẽ là phiên bản rút gọn của Rift, nhẹ hơn Gear VR mà Oculus cùng Samsung làm và có khả năng đồ họa mạnh mẽ.

Lợi nhuận của Samsung sẽ tăng kỷ lục nhờ tính năng mới trên Galaxy S10

Một báo cáo mới xuất hiện vừa tuyên bố rằng, việc Samsung trang bị hệ thống camera sau 3 ống kính trên thế hệ Galaxy S10 dự kiến ra mắt vào đầu năm tới sẽ cải thiện đáng kể lợi nhuận của công ty.

Smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Samsung đã dự kiến rằng mảng kinh doanh màn hình của mình ​​sẽ có một quý đầy thành công. Tuy nhiên, trái với dự kiến, nhu cầu các tấm nền OLED linh hoạt khá yếu trong khi các lô hàng và giá của màn hình LCD cũng giảm. Công ty hiện đang dựa vào các

Samsung có thể sẽ đầu tư 22 tỷ USD cho 5G và AI

Samsung đang nỗ lực để có thể chiếm 20% thị phần thiết bị mạng 5G vào năm 2020. Vì vậy, công ty đang đầu tư rất nhiều tiền của vào công nghệ này, lên tới 22 tỷ USD.

Samsung được dự báo sẽ có một quý kinh doanh đạt kỷ lục tiếp theo

Samsung đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử trong quý 2 vừa rồi nhưng con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi họ mới đưa ra những con số ban đầu về tình hình kinh doanh trong quý 3/2017. Theo dự báo mới được Samsung Electronics đưa ra,

Samsung phát hành một bản firmware mới cho Gear S2

Hiện tại mới chỉ có người dùng Gear S2 tại Hà Lan được nhận thông báo nâng cấp lên bản cập nhật này nhưng bạn cũng không cần quá sốt ruột vì chắc chắn các khu vực thị trường khác bao gồm Việt Nam sẽ sớm được cập nhật.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.