Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock bấp bênh hơn bao giờ hết

Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock đang bấp bênh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các cửa hàng tin dòng sản phẩm này sẽ không bị xóa sổ.

Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock bấp bênh hơn bao giờ hết

'Apple đã fix mã ICCID mới trên SIM ghép thần thánh V3. Anh em đang dùng iPhone lock bình thường thì tuyệt đối không update phần mềm mới, không thay SIM mới không restore máy', dòng thông báo được phát đi trên website, fan page của hàng loạt cửa hàng di động trong những ngày đầu tiên của năm 2018.

Đây đã là lần thứ 3 Apple chặn SIM ghép sử dụng trên các mẫu iPhone khóa mạng chỉ trong vòng 3 tháng. Đáng chú ý, lần khóa này chỉ cách lần trước đúng một tháng, cho thấy quyết tâm của Apple trong việc loại bỏ việc kinh doanh các mẫu iPhone trôi nổi trên thị trường.

'Doanh số iPhone khóa mạng sụt giảm 80% sau khi Apple liên tiếp khóa SIM ghép thời gian gần đây', Trung Trí, đại diện một cửa hàng di động tại Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) nói. Anh này cho hay doanh số iPhone lock hiện gần như đứng hình, có cũng chỉ được một vài cây.

Các cửa và dần bỏ qua dòng sản phẩm này. 'iPhone lock hiện chỉ bán để thêm thắt vào, không được coi là sản phẩm chủ lực vì quá bấp bênh', anh này nói thêm.

Những ngày cuối năm 2017, nhiều cửa hàng quay cuồng vì iPhone lock và SIM ghép. Apple chặn SIM ghép 'thần thánh' phiên bản đầu tiên hồi tháng 10, sau đó liên tục là điệp khúc chặn - tung phiên bản SIM mới - thực chất là cập nhật mã ICCID để đánh lừa hệ thống của Apple.

Giá của những chiếc SIM ghép cũng từ đó ngày một giảm xuống. Từ chỗ có giá vài trăm nghìn, hiện nhiều cửa hàng chỉ bán SIM ghép với giá 30.000-50.000 đồng như một động thái hỗ trợ khách hàng hơn là thu lãi. Nhiều đơn vị cho hay họ bắt đầu thấy mệt mỏi vì kinh doanh iPhone khóa mạng. Riêng việc hỗ trợ nâng cấp hoặc đổi SIM ghép đã khiến họ đau đầu.

Nói về chuyện có hay không việc iPhone khóa mạng sẽ bị xóa sổ khỏi thị trường trong tình hình hiện nay, phần lớn cửa hàng tin rằng sản phẩm này có thể khó bán nhưng vẫn sẽ tồn tại.

Thứ nhất, mức giá rẻ hơn đến cả triệu đồng, thậm chí 3-4 triệu với những sản phẩm như iPhone X đời mới nhất vẫn là thứ gì đó cực thu hút người dùng.

Quan trọng hơn, một người buôn iPhone lâu năm cho hay iPhone khóa mạng sở dĩ xuất hiện nhiều như vậy trên thị trường là vì có một ê-kíp rất hùng hậu chống lưng cho sản phẩm này. Nguồn máy được tuồn ra từ các nhà mạng dồi dào. Do đó, họ sẽ liên tục tìm cách cải tiến các loại SIM ghép hoặc biện pháp nào đó để iPhone lock sử dụng được, bất chấp động thái cứng rắn từ Apple.

SIM ghép là thuật ngữ dùng để chỉ một bản mạch nhỏ, dùng để đánh lừa iPhone khóa mạng nhận những chiếc SIM không thuộc nhà mạng đó (chẳng hạn Sprint của Mỹ, Softbank, Docomo của Nhật). Trước đây, người sử dụng iPhone khóa mạng kèm SIM ghép gặp khá nhiều bất tiện như phải lưu danh bạ bằng đầu +94, không thể gọi iMessage, FaceTime hay phát Wi-Fi từ điện thoại.

Sau này, các đầu mối tại Trung Quốc phát hành loại SIM ghép hiện đại mà người dùng Việt Nam gọi là SIM ghép 'thần thánh', khắc phục tất cả lỗi này, biến chiếc iPhone khóa mạng thành máy quốc tế. Hiện loại SIM ghép này đã có phiên bản thứ 3, cũng là phiên bản vừa bị Apple chặn trên máy khóa mạng.

TIN LIÊN QUAN

Sim ghép iPhone Lock version 4 tiếp tục bị Apple vô hiệu hóa

Theo admin của một group iPhone Lock trên Facebook cho hay, vào chiều ngày hôm nay 16/01/2018 Apple đã fix được sim ghép version 4. Và như vậy, đúng 10 ngày sau khi sim ghép version 3 bị vô hiệu hóa, Apple đã không ngần ngại thẳng tay “xử lý” luôn

ICCID mới của SIM ghép Version 6 đã chính thức ra đời

Đúng 1 tháng sau khi SIM ghép thần thánh Version 5 bị fix thì hôm nay ICCID mới của SIM ghép Version 6 đã chính thức ra đời.

Mã ICCID lộ diện biến chiếc iPhone lock thành một chiếc iPhone quốc tế

Đối với người dùng sử dụng SIM ghép GPP Pro 2, trên iPhone bạn truy cập vào: Cài đặt > Điện thoại > Ứng dụng của SIM > Edit ICCID. Tiếp tục điền vào mã ICCID mới là 89014104277806043133 > Nhấn Gửi và khởi động lại thiết bị để hoàn tất

Apple đã khoá hết các mã số ICCID đang có trên SIM ghép “thần thánh"

Quản trị viên một group Cộng đồng iPhone lock Việt Nam cũng xác nhận điều này và trên trang chủ của Heicard, nhà cung cấp Sim ghép nổi tiếng của Trung Quốc cũng thông báo tất cả ICCID đã “chết' và khuyên người dùng không được thay SIM hay reset máy.

SIM ghép thần thánh 4G Version 3 tiếp tục bị Apple khóa

Vào ngày 12/12 vừa qua, SIM ghép 4G Version 3 đã ra mắt, fix toàn bộ lỗi trên iPhone Lock và máy người dùng tiếp tục hoạt động như phiên bản quốc tế.

Các phiên bản SIM ghép "thần thánh" cứ xuất hiện sẽ bị vô hiệu hóa ngay

Sau lần khóa SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 2 hôm 4/12/2017, ngay trong ngày đầu năm mới 1/1/2018, thông tin từ một số người dùng iPhone lock với SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 3 trong nước cho hay SIM đã bị khóa, không sử dụng được như bình

iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

Việc các loại SIM ghép 4G không thể kích hoạt lên sóng iPhone khóa mạng khiến các mẫu iPhone này giảm giá cả triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu