Samsung đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt không cần động cơ

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt mà không dùng đến động cơ.

Samsung đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt không cần động cơ

Ý tưởng thiết bị với màn hình cuộn tròn của Samsung.

Màn hình cuộn tròn là công nghệ đang được nhiều nhà sản xuất theo đuổi, trong đó Samsung mới khoe ý tưởng của mình. Ngoài khả năng cuộn lại gọn gàng, nhà sản xuất còn đăng ký sáng chế thiết bị được tích hợp cảm biến vân tay.

So với ý tưởng của LG là dụng động cơ xoay rất nhỏ, Samsung lại sử dụng nam châm để cố định màn hình. Công ty công nghệ Hàn Quốc đăng ký hai sáng chế, một loại màn hình cuộn tròn vào khung trụ, loại kia là cuộn theo trụ vuông.

Ngoài màn hình gập linh hoạt, thiết bị có thể tích hợp cảm biến vân tay.

Tại IFA 2015, Philips lần đầu đưa ra nguyên mẫu là một chiếc máy đọc sách với màn hình có thể cuộn lại. Đến CES 2016, LG trình diễn màn hình OLED 18 inch, mỏng 1 mm có thể uốn cong linh hoạt. Cũng trong năm 2016, Samsung giới thiệu màn hình dẻokích thước 5,7 inch, mỏng chỉ 0,3 mm và nặng 5 gram.

Samsung từ lâu đã ấp ủ dự định về một mẫu smartphone với màn hình có thể gập đôi. Đầu 9/2017, Chủ tịch mảng kinh doanh điện thoại của Samsung Dongjin Koh nói sản phẩm độc đáo nàycó thể được hãng phát hành vào năm 2018. Apple, đối thủ của Samsung, cũng theo đuổi công nghệ trên.

Bảo Anh

TIN LIÊN QUAN

Samsung đệ đơn cấp bằng sáng chế một màn hình có thể cuộn lại

Theo Phonearena, Samsung mới đây đã đệ đơn cấp bằng sáng chế một màn hình có thể cuộn lại, kích hoạt bằng cảm biến vân tay.

Apple sẽ nâng cấp sạc không dây cho iPhone 2018 lên 15W

Mặc dù bộ sạc không dây cho iPhone 8 và iPhone X là tiện lợi nhưng điểm yếu của nó chính là tốc độ sạc. Trong khi đó, Samsung đã hỗ trợ sạc nhanh không dây ở mức điện năng 15W, và có vẻ như Apple cũng không thể đứng nhìn. Báo cáo từ China Times mới

Những cuốn sách làm quà Trung thu thú vị cho trẻ nhỏ

Năm nay sẽ là một dịp Trung thu đặc biệt, khi nhiều trẻ sẽ phá cỗ ở nhà thay vì những hoạt động vui chơi truyền thống. Vì vậy, những cuốn sách tương tác có tính năng giải trí tương tự như đồ chơi sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các em nhỏ.

Cuốn sách tập hợp những bài viết hay về nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam

Cuốn sách Nguyễn Xuân Khánh - một nụ cười mỉm, một nghiệp văn xuôi là một tuyển chọn dày dặn các bài viết hay về đời văn Nguyễn Xuân Khánh, một nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam vừa tạ thế giữa năm 2021.

Cuốn sách lý giải những vấn đề về văn học Nhật Bản trên tinh thần văn hoá

Cuốn sách Văn học Nhật Bản - vẻ đẹp mong manh và bất tận của tác giả Lam An là kết quả của một quá trình nghiên cứu nghiêm túc về vẻ đẹp trong văn học Nhật Bản với những ý nghĩa sâu xa mang màu sắc văn hoá.

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới

Hòa trong không khí của những ngày bắt đầu năm học mới, trong một mùa trăng hy vọng, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng giới thiệu đến độc giả nhiều tựa sách mới cùng chương trình ưu đãi Chào năm học mới - Đón Trung Thu tới.

Microsoft đã bắt đầu cập nhật ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10 Insider

Đây là những hiệu ứng mới trong Fluent Design - điểm đặc trưng của bản update Fall Creators.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới