FPT Tower sẽ cung cấp chỗ làm cho 9000 nhân lực ngành CNTT

Sáng 28/12/2017, tại Hà Nội, FPT đã khởi công tổ hợp FPT Tower quy mô 100.000 m2 tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 9.000 nhân lực ngành CNTT. Đây là tổ hợp văn phòng làm việc, campus thứ 14 của FPT và cũng là công trình có diện tích xây dựng lớn nhất của Tập đoàn tính đến thời điểm này.

FPT Tower sẽ cung cấp chỗ làm cho 9000 nhân lực ngành CNTT

Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cho biết: Mô hình xây dựng các campus là xu thế của các tập đoàn công nghệ lớn nhằm tạo ra môi trường làm việc hiện đại và sáng tạo cho CBNV. Theo mô hình này, FPT đã xây dựng các khu campus như F-Town tại HCM, FPT Complex tại Đà Nẵng, F-Ville tại Hòa Lạc và hôm nay là khu tổ hợp FPT Tower tại Cầu Giấy.

Tính đến tháng 12/2017, FPT có gần 32.000 CBNV làm việc tại 21 quốc gia trên toàn cầu, tăng 13% so với năm 2016, chiếm gần 10% tổng lao động lĩnh vực công nghiệp phần mềm, nội dung số, dịch vụ CNTT của Việt Nam.

Theo ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT: “Trong 10 năm gần đây, quy mô nhân sự của FPT luôn tăng trưởng gần 16%/năm. Dự kiến trong giai đoạn 2018 – 2020, FPT vẫn giữ vững mức tăng trưởng khoảng 18% và đạt quy mô hơn 50.000 người vào năm 2020. Do đó, FPT đã và luôn tiên phong đầu tư xây dựng tại Việt Nam các khu tổ hợp đại học và công viên phần mềm theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Chúng tôi kỳ vọng, FPT Tower sẽ góp phần phát triển hệ sinh thái công nghệ của Việt Nam, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Hiện FPT đã đưa vào sử dụng 11 khu tổ hợp văn phòng làm việc tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh với tổng diện tích 236.844 m2, tương đương hơn 40% tổng diện tích văn phòng làm việc của các khu CNTT tập trung (Số liệu sách trắng CNTT và TT năm 2017 của Bộ TTTT, tổng diện tích văn phòng làm việc của 04 khu CNTT tập trung là 579.215 m2), đáp ứng gần 25.000 chỗ làm việc và đào tạo. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT luôn nằm trong Top đầu các nhà tuyển dụng có môi trường làm việc tốt nhất.

Khởi công dự án xây dựng tổ hợp FPT Tower

Nằm ở vị trí đắc địa tại khu vực quận Cầu Giấy, gần kề với khu CNTT tập trung đầu tiên của Hà Nội, FPT Tower được thiết kế mô phỏng hình khối logo của FPT. FPT Tower gồm hai tòa nhà cao 21 tầng và 17 tầng cùng văn phòng trung tâm dữ liệu hiện đại cao 8 tầng. Bên cạnh thiết kế và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, FPT Tower còn có hệ thống sân vườn cảnh quan với nhiều cây xanh, thảm cỏ, tạo không gian thư giãn cho CBCNV làm việc, đồng thời kết nối với Công Viên Cầu Giấy góp phần tạo nên khoảng không gian xanh rất cần thiết trong Đô thị.

Như vậy, tính đến thời điểm này, FPT sở hữu 17 tổ hợp văn phòng làm việc, đào tạo trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, có 11 công trình đã được đưa vào sử dụng; 03 công trình vừa khởi công và đang trong quá trình xây dựng gồm Tổ hợp FPT Tower, Tổ hợp phân hiệu ĐH và công viên phần mềm FPT Cần Thơ, Công trình Đại học FPT tại TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến, trong thời gian tới, FPT sẽ khởi công thêm 03 tổ hợp văn phòng làm việc, đào tạo trên toàn quốc gồm Làng Phần mềm FPT (F-Ville) giai đoạn 3 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội (dự kiến khởi công quý 1/2018); Tòa nhà F-Town 3 tại khu Công nghệ cao quận 9, TP. Hồ Chí Minh (dự kiến khởi công quý 1/2018) và công trình Đại học FPT tại Đà Nẵng.

Kết thúc 11 tháng, FPT đạt doanh thu 39.319 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.990 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó, lợi nhuận từ thị trường nước ngoài chiếm 1/3 lợi nhuận của toàn Tập đoàn, tăng trưởng 20% so với năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Ngày 13-11, Cục Xúc tiến thương mại và Thông tin truyền thông Hàn Quốc đã mở Trung tâm hợp tác công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam-Hàn Quốc tại tầng 25 tòa nhà Landmark, 72 Phạm Hùng, Hà Nội.

Việt Nam đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay về phát triển kinh tế số

Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển nền kinh tế số, coi đây là bước “đột phá” để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Ngành Thuế đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT

Tính đến hết tháng 4/2021, ngành Thuế đã có 32 thủ tục hành chính TTHC đạt mức 3 và 150 TTHC đạt mức 4. Trong đó, tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều có giải pháp xác thực điện tử bằng hình thức chữ ký số trên hồ sơ khai thuế, nộp

Hơn 180.000 ứng dụng iPhone sẽ không hoạt động với iOS 11

Theo Oliver Yeh, đồng sáng lập hãng Sensor Tower, có 187.000 ứng dụng 32-bit vẫn còn trên App Store, chiếm khoảng 8% tất cả các ứng dụng iPhone (khoảng 2,4 triệu ứng dụng) và tới đây tất cả các ứng dụng này sẽ không còn hoạt động ổn định trên các

Nhân lực công nghệ thông tin: Bao giờ hết “giật gấu vá vai”

Thừa Thiên Huế hiện đang rất cần nguồn nhân lực công nghệ thông tin CNTT chất lượng cao để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng thực tế, cung - cầu trong đào tạo nhân lực chưa gặp nhau và sự phát triển nhân lực CNTT không như kỳ

"1 tỷ USD xuất khẩu nội dung số bằng 5 tỷ USD của dệt may"

CEO của VCCorp cho rằng ngành nội dung số sẽ mang lại kim ngạch xuất khẩu bỏ xa dệt may và dầu khí chỉ sau một vài năm nữa.

Dự đoán các kỹ năng cần có cho dân công nghệ trong 3 năm tới

Năm 2022, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các ứng viên có kiến thức về jаvascript, Java và Node.js, theo nghiên cứu do ITviec thực hiện.

Ngành Kiểm toán Nhà nước: Nâng tầm công nghệ trong cải cách hành chính

Thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước KTNN luôn xác định công nghệ thông tin CNTT là công cụ hỗ trợ đắc lực trong hiện đại hóa mọi mặt hoạt động, đặc biệt là cải cách hành chính. Chính vì vậy, từng bước một, KTNN đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ,

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ