Opera là trình duyệt đầu tiên có tính năng chặn các trang web đào trộm Bitcoin

Opera là trình duyệt đầu tiên có tính năng này và đây có thể là lý do để bạn lựa chọn trình duyệt này nhằm tự bảo vệ mình trước hacker - Theo Gizmodo.

Opera là trình duyệt đầu tiên có  tính năng chặn các trang web đào trộm Bitcoin

Cùng với cơn sốt Bitcoin và tiền mã hóa trong thời gian gần đây, một số hacker mới cũng xuất hiện. Những hacker này không nhằm vào mục tiêu ăn cắp tiền hay tài khoản,… mà chúng chuyên 'lợi dụng sức mạnh phần cứng' trên các máy tính của nạn nhân để tiến hành việc đào trộm Bitcoin hay một loại tiền mã hóa khác, trong khi người sử dụng không hề hay biết.

Hình thức tấn công này khiến hệ thống máy tính của bạn luôn chạy hết công suất trong thời gian dài, tiêu tốn rất nhiều điện năng cũng như làm máy tính của bạn xuống cấp rất nhanh. Trong khi đó, những đồng Bitcoin và crypto được tạo ra từ máy của bạn lại được chuyển vào túi của hacker.

Điều nguy hiểm là hacker không cần phải cài malware vào máy tính của bạn, chúng chỉ cần 'nhúng một đoạn mã ẩn' vào trong một trang web nào đó, để khi bạn truy cập vào trang web có mã độc này, hệ thống thiết bị hoặc máy tính của bạn lập tức bị lợi dụng để đào tiền ảo (coin). Thậm chí có cả một công ty được thành lập là Coinhive, chuyên cung cấp các đoạn mã ẩn và dịch vụ đào coin như vậy.

Để giúp người sử dụng mạng chống lại vấn nạn này, Opera đã ra mắt một tính năng ngăn chặn các trang web đào trộm Bitcoin và crypto. Hiện tính năng này đang được trình duyệt Opera chạy ở phiên bản beta.

Hiện Opera vẫn chưa tiết lộ cơ chế hoạt động thực sự của tính năng này, nhưng về cơ bản cách thức hoạt động của nó gần giống với cách chặn quảng cáo của AdBlock. Trong khi AdBlock sử dụng danh sách các mạng quảng cáo (đã biết) và thực hiện ngăn chặn chúng, còn tính năng chặn các trang web đào trộm coin của Opera chắc chắn sẽ phải được cập nhật liên tục.

Một điểm quan trọng nữa, đó là việc chặn các trang web đào trộm coin của Opera là không bắt buộc và có thể tùy chỉnh, bởi ý tưởng ban đầu của hãng là nhắm vào việc hacker đào coin nhờ các máy tính của người dung mạng thông qua các trang web, giống như cách loại bỏ các quảng cáo gây phiên nhiễu. Do vậy, hiệu quả thực của tính năng này của Opera là khó đoán định và 'mờ nhạt'.

Nhưng trong tình trạng không biết hacker có đang 'nhắm' vào mình hay không, nên trình duyệt đầu tiên có tích hợp tính năng ngăn chặn đào trộm coin của Opera vẫn là một sự lựa chọn tốt cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 addon trên Chrome theo dõi thông tin duyệt web người dùng và lèn dùng CPU đào bitcoin

Người ta phát hiện rằng 2 tiện ích mở rộng trên Chrome là Steam Inventory Helper và SafeBrowse đang lén chạy các đoạn mã để thực hiện ý đồ xấu trên máy tính người dùng. Đầu tiên là Steam Inventory Helper, một add on quản lý tài khoản Steam, bị phát

Hacker thu được 5,9 triệu USD từ mã độc tống tiền mang tên SamSam

Đó là kết luận đến từ hãng nghiên cứu bảo mật Sophos (Anh). Xuất hiện từ năm 2015, biến thể SamSam được các hacker phát tán thủ công vào một hệ thống nhất định được lên kế hoạch trước thay vì lây lan hàng loạt như những loại ransomware khác.

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền từ người dùng Trung Quốc

Được biết trước đó, khi thông tin các tài khoản Apple ID bị trừ tiền oan, những công ty thanh toán trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc như Alipay và WeChat đã đưa ra cảnh báo cho người dùng hãy hạn chế giao dịch cũng như xác định đang có vấn đề bảo

Ngày đầu Pwn2Own 2018: Trình duyệt Safari của Apple bị các hacker hạ gục đầu tiên

Bắt đầu từ năm 2007, Pwn2Own là một cuộc thi thường niên do chương trình Sáng kiến Zero Day của HP cùng một số nhà nghiên cứu bảo mật, hacker mũ trắng tài trợ với mục đích nhằm tạo sân chơi cho các hacker trên khắp thế giới. Trong cuộc thi, các

HOT: Hacker vừa phát hiện lỗ bảo mật trên iOS 11.2

Trên Twitter của chuyên gia nghiên cứu bảo mật Russ Cox đã công bố một thông tin về việc anh sẽ sớm tung ra lỗi bảo mật mới được phát hiện trên phiên bản iOS 11.2 – iOS 11.2.1. Ảnh dưới là nội dung chi tiết mà anh đã đăng tải.

Số nạn nhân của WannaCry chịu trả tiền chuộc giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, tin tặc 'bỏ túi' 80.000 USD

Sau vụ tấn công mã độc WannaCry hôm 12/5 ảnh hưởng tới gần 300.000 máy tính trên toàn cầu, các nạn nhân đã rất đắn đo xem có nên trả tiền chuộc hay không.

Thị trường tiền ảo Bitcoin (BTC) vừa bị hacker đánh cắp 4700 BTC

Được thành lập vào năm 2014, NiceHash là một thị trường khai thác mật mã với nền tảng dựa trên điện toán đám mây (cloud). Nó kết nối tất cả người dùng trên thế giới, sử dụng máy tính của họ để tìm ra một đồng tiền mới.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.