Microsoft sẽ khai tử dịch vụ Groove Music và Music Pass vào cuối năm nay

Microsoft đã sẵn sàng các thủ tục cuối cùng để khai tử dịch vụ Groove Music và Music Pass vào cuối năm nay, theo đúng như những gì hãng thông báo hồi tháng 9 qua.

Theo Neowin, hiện nay khi truy cập vào ứng dụng Groove bạn sẽ thấy cảnh báo đến từ Microsoft về thời khắc đóng cửa sau ngày 31/12 đến gần.

Vì vậy, nếu đã tải nhạc từ dịch vụ này, để tránh bị mất hết dữ liệu sau ngày 31/12 người dùng cần thực hiện một số biện pháp để sao lưu chúng.

Nếu là thành viên Groove Music, Microsoft đã hợp tác với Spotify để cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để chuyển thư viện nhạc của mình. Khi sử dụng ứng dụng, bạn có thể nhấp vào liên kết Spotify ở dưới cùng bên trái ứng dụng và thực hiện theo các hướng dẫn để chuyển tất cả những gì mình đang có sang thư viện này.

Trong trường hợp muốn di chuyển nhạc sang bất kỳ dịch vụ nào khác mà mình muốn, người dùng cần phải tự thiết lập thư viện của riêng mình trên các dịch vụ đó.

Đối với trường hợp đã mua nhạc từ dịch vụ của Microsoft, người dùng cũng có thể phải tải xuống tất cả chúng nếu không muốn nó biến mất sau ngày 31/12. Người dùng có thể thực hiện điều này theo hướng dẫn từ Microsoft, với các bước như sau:

- Mở ứng dụng Groove trên máy tính Windows 10 và chọn My Music.

- Chọn Filter > Purchased.

- Nhấn và giữ (hoặc nhấp chuột phải) vào mục bạn muốn tải xuống và chọn Download.

- Tìm các tập tin đã tải xuống trong File Explorer tại This PC > Music > Purchases.

Một tin vui là ứng dụng Groove vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và nó có thể phát nhạc được lưu trữ bên trong máy tính hoặc OneDrive. Giải pháp tốt nhất là người dùng hãy di chuyển nhạc vừa tải về vào OneDrive, lúc đó họ có thể phát nó từ tất cả các thiết bị của mình.

Đối với giải pháp sử dụng dịch vụ streaming nhạc từ bên thứ ba, may mắn là hầu hết chúng đều cung cấp cho người dùng khả năng tải lên bản nhạc của riêng mình để nghe trực tuyến.

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng Spotify UWP sẽ sớm được phát hành trên Windows Store cho Windows 10

Cách đây không lâu, Microsoft đã tuyên bố ngừng cung cấp Groove Music Pass cùng tất cả những dịch vụ có liên quan và bắt tay với Spotify để đem lại dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tốt nhất cho Windows 10.

Dịch vụ nhạc số Spotify bị cáo buộc vi phạm bản quyền

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

10 công nghệ bị khai tử do không đáp ứng được nhu cầu của người dùng

Windows Vista là một trong những phiên bản Windows thật vọng nhất của Microsoft. Chả thế mà hãng đã chính thức khai tử Win này vào ngày 11/04 sau 10 năm ra mắt.

Apple Music đã có mục "Music Video" để xem các video ca nhạc

Người dùng của dịch vụ stream nhạc Apple Music giờ đây đã có thể coi các MV ca nhạc mà họ yêu thích trên ứng dụng này. Khi vào tab 'Browse', kéo xuống dưới thì Apple đã bổ sung thêm một mục tên là music video. Đây sẽ là một phần của dịch vụ Apple

Apple đang giảm giá sâu vào dịch vụ thuê bao của Apple Music

Có một menu ẩn trong ứng dụng App Store, cung cấp một thuê bao hàng năm cho Apple Music với giá 99 đô la, TechCrunch đưa tin vào hôm thứ Hai. Con số này thấp hơn gần 21 đô la so với số tiền bạn phải trả trong suốt một năm với dịch vụ thuê bao hàng

Apple đang lên kế hoạch loại bỏ iTunes Music vào năm sau

Theo những tài liệu bị rò rỉ, Apple sẽ đóng cửa dịch vụ mang tính biểu tượng này vào ngày 31 tháng 3 năm 2019. Đây là một trong những chiến lược của 'Táo Khuyết' nhằm phát triển nền tảng âm nhạc mới là Apple Music. Theo lời của Digital Music News,

Tim Cook: "Chúng tôi không đầu tư Apple Music vì tiền"

Phát biểu với Fast Company tại văn phòng C-suite của mình tại Apple Park, Cook bày tỏ lo ngại rằng ngành công nghiệp phát nội dung trực tuyến ngày càng phụ thuộc nhiều vào các thuật toán máy tính và đánh mất đi cái 'hồn' của âm nhạc.

Samsung hợp tác cùng Spotify để hợp lực đối phó Apple

Sau khi chấm bút ký, Spotify sẽ cung cấp các dịch vụ của mình, bao gồm âm nhạc trực tuyến lên nền tảng Samsung Smart Switch (bao gồm điện thoại, máy tính bảng).

THỦ THUẬT HAY

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

Cách đổi hình nền Zalo quá dễ đối với bạn, chỉ cần 30s

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến hiện nay, có số lượng người tham gia lên đến hơn 7 triệu người. Để cuộc trò chuyện trở lên sinh động tăng cảm xúc của người dùng, nhà phát hành đã cập thêm thêm tính năng

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...