iPad của Apple từ năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ Face ID

Tính năng tốt nhất của iPhone X – Face ID, dự kiến sẽ được nhiều đối thủ 'học tập' vào năm sau. Ngoài ra, iPad của Apple từ năm 2018 cũng được tin sẽ trang bị công nghệ quét khuôn mặt 3D này.

Ảnh minh họa

Theo BGR, sau khi giải quyết được vấn đề nguồn cung camera TrueDepth thì sang năm, Apple có thể sẽ trang bị cho iPad 2018 hệ thống camera 3D này. Báo cáo cũng ghi nhận rằng Apple có thể sử dụng TrueDepth cho các tính năng tăng cường thực tế ảo (AR).

Digitimes mới đây cũng đã trích dẫn nguồn tin từ hệ thống sản xuất linh kiện cho Apple, VCSEL rằng: Các nhà cung cấp linh kiện sẽ có doanh số rất cao trong năm tới.

VCSEL là viết tắt của Vertical Cavity Surface Emitting Laser – hệ thống phát laser quang học, đây là một thành phần quan trọng trong máy ảnh TrueDepth trên iPhone X, nó cũng là cơ sở của tính năng nhận dạng khuôn mặt Face ID.

 Ảnh minh họa

Các nhà cung cấp VCSEL tại Đài Loan bao gồm: Epicaxy Visual Photonics (VPEC), Epistar, Advanced Wireless Semiconductor (AWSC) và Global Communication Semiconductors đang chuẩn bị cho doanh số tăng mạnh vào năm tới. Bởi vì hiện có rất nhiều nhà sản xuất smartphone đang tìm kiếm giải pháp áp dụng camera 3D trên các thiết bị của họ.

Trong khi đó, những hãng làm phụ kiện khác cũng đang đẩy mạnh sản xuất, bao gồm: Lumentum Holdings, Finisar, Princeton Optronics và Heptagon. Trong đó, Finisar là nơi mà Apple đã đầu tư 390 triệu USD để đảm bảo được nguồn cung VCSEL cho những thiết bị iOS vào năm sau.

Một bản báo cáo từ tháng 11 cũng tiết lộ, Apple đã thiết kế một phiên bản iPad Pro kế nhiệm tương tự như thiết kế của iPhone X. Thiết bị này được cho là sẽ có camera TrueDepth ở viền cạnh trên, tất nhiên sẽ tích hợp Face ID, màn hình tràn cạnh và không có nút Home vật lý.

Với thiết kế mới mẻ hơn, dựa trên sự thành công của iPhone X cùng hệ thống camera TrueDepth với Face ID, liệu iPad 2018 có trở nên thú vị và thu hút người dùng hơn thế hệ cũ? Chúng ta cùng chờ xem nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

iOS 11.3 ngầm xác nhận Pad Pro 2018 sẽ có công nghệ Face ID

Bên trong iOS 11.3 có chứa các đoạn mã xác nhận thông tin rằng iPad Pro 2018 sắp được Apple ra mắt sẽ có công nghệ Face ID tương tự iPhone X.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Công nghệ 3D của Huawei chiếu đến 300.000 chấm lên mặt người dùng, thời gian là 10 giây

Tương tự như đối thủ, camera của Huawei cũng dùng cảm biến hồng ngoại kết hợp với một chiếc máy chiếu để vẽ ra mô hình 3D của gương mặt.

Thực hư chuyện Apple cung cấp dữ liệu Face ID của người dùng cho bên thứ ba?

Hôm nay là ngày iPhone X chính thức đến tay khách hàng và một lần nữa chúng ta lại quan tâm tới tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID mà Apple trang bị cho model này. Có thể nói Face ID hiện đang là hệ thống quét và nhận diện khuôn mặt 3D cực kỳ

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.