Giơ điện thoại cao lên trời không giúp cải thiện khả năng bắt sóng

Trong những trường hợp gặp phải sự cố mạng di động bị mất kết nối (chẳng hạn như khi tham dự một lễ hội âm nhạc vốn tập trung rất nhiều người, đi chơi trong rừng hoặc ngay ở sân sau nhà), theo bản năng, bạn có thể đã vung tay lên trời với hi vọng điện thoại sẽ bắt sóng tốt hơn.

Phóng viên Ashley Carman đến từ trang The Verge cho biết, anh không hiểu vì sao mọi người lại làm như vậy trong suốt thời gian qua. Theo dữ liệu mà Carman thu thập được, hành động này không mang lại bất kỳ ích lợi nào.

Cụ thể, Carman đã trao đổi với Lin Zhong, một Giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại Học Rice về hành vi phổ biến vừa nêu. Zhong cho biết:

“Việc tiếp nhận sóng là hoàn toàn đồng nhất xung quanh chúng ta. Nâng cánh tay lên cao sẽ không thay đổi dịch vụ.

Thay vào đó, hãy thử đi bộ đến một địa điểm khác, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong thành phố, vì các tòa nhà sẽ tác động vào việc tín hiệu tiếp cận thiết bị của bạn. Di chuyển sang một vị trí cách đó chỉ vài mét cũng có thể thay đổi tín hiệu sóng di động”.

Carman chốt lại: Hãy ngừng cầm điện thoại giơ cao hướng lên trời, vì điều này không giúp máy bắt sóng tốt hơn.  

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Việc đưa tay cầm điện thoại lên cao không giúp nhận sóng tốt hơn

Để trả lời câu hỏi này, phóng viên của trang The Verge đã có buổi trò chuyện với Lin Zhong, một giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Rice. Và ông trả lời rằng: “Không hẳn', việc đưa ta lên cao không giúp điện thoại nhận sóng tốt hơn.

Hologram: Công nghệ lưu giữ ký ức của chúng ta trong tương lai?

Tháng 8/2015, nhà thiết kế nội thất, nữ diễn viên Ashley Martin Scott ở Los Angeles tham gia casting cho một chương trình 'mẹ và bé'. Cô không biết gì nhiều về nó, chỉ biết nó có liên quan tới việc để lại thông điệp cho con bạn trong tương lai.

Những thách thức khi ứng dụng công nghệ 4.0 xây dựng tương lai bền vững

Cuộc cách mạng công nghiệp CMCN 4.0 thể hiện nhiều cơ hội và tiềm năng to lớn, nhưng ứng dụng các công nghệ của CMCN 4.0 như thế nào, cũng như quản trị công nghệ ra sao chính là bài toán mà các chính phủ phải đối mặt khi xây dựng một tương lai bền

Edward Snowden tung ra ứng dụng biến thiết bị Android trở thành máy giám sát an ninh cá nhân

Theo các thông tin được công bố, ứng dụng có tên Haven nhằm dành cho các công dân tự thấy bản thân và tài sản của họ đang đối mặt với nguy hiểm và muốn giám sát môi trường xung quanh, đề phòng những kẻ xâm nhập từ bên ngoài.

Mặt trời phát ra sóng xung kích lớn xé toạc từ trường Trái đất

Một cơn gió mặt trời khổng lồ phát ra từ Mặt trời đã xé toạc một lỗ hổng trong từ trường của Trái đất. Các nhà khoa học cho biết, lỗ hổng được gây ra bởi một sóng xung kích bí ẩn trong gió mặt trời và nó được cho là sẽ dẫn đến sự hình thành các cơn

Microsoft đã tạo ra hệ thống dịch tự động từ tiếng Trung sang tiếng Anh chính xác như con người

Những nhà nghiên cứu tại phòng nghiên cứu ở Mỹ và Châu Á cho biết hệ thống của họ đã đạt được sự tương đồng với con người khi thực hiện chương trình kiểm tra các bài báo có tên gọi newstest2017, được phát triển bởi một nhóm đối tác công nghệ và

CMC góp 3.600 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tập đoàn công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho chương trình Sóng và máy tính cho em chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn trong mùa dịch.

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp