MediaTek ra mắt một loại cảm biến sinh học mang tên Sensio MT6381

Sau khi công bố tạm rút khỏi thị trường SoC cao cấp (dòng Helio hiện tại) và chuyển hướng sang các thị trường đặc thù khác, MediaTek hôm nay đã ra mắt một loại cảm biến sinh học mang tên Sensio MT6381. Đây là một giải pháp giám sát sức khỏe có thể đo 6 loại dữ liệu với chỉ 1 con chip duy nhất và có thể được tích hợp vào điện thoại thông minh.
MediaTek ra mắt một loại cảm biến sinh học mang tên Sensio MT6381

Sensio là thương hiệu mới toanh của MediaTek, thể hiện chiến lược kinh doanh cảm biến trong tương lai của công ty trong đó cảm biến sinh học là sản phẩm đầu tiên. Hiện tại trong ngành công nghiệp cảm biến sinh học thì dẫn đầu đang là Maxim Integrated. Maxim hiện cũng là nhà cung cấp mô-đun đo nhịp tim được Samsung sử dụng trên dòng Galaxy.

Mặc dù cảm biến sinh học tích hợp trên điện thoại và thiết bị đeo đã rất phổ biến và có sự tham gia của nhiều nhà cung cấp nhưng MediaTek vẫn nhìn thấy cơ hội và nhu cầu từ các đối tác OEM của mình để quyết định gia nhập thị trường này. MT6381 không phải là một sản phẩm ăn theo mà là một sản phẩm chiến lược với mục tiêu cạnh tranh ngay từ đầu khi đây là dòng cảm biến 6 trong 1 đầu tiên. 6 chức năng đo đạt cho phép cảm biến này thu thập các dữ liệu như: nhịp tim mỗi phút; sự biến thiên về thời gian giữa mỗi nhịp đập; huyết áp; nồng độ oxygen trong máu; điện tâm đồ (ECG) và hoạt động của tim thông qua thể tích đồ (PPG).

4 chức năng đầu tiên thì rất phổ biến rồi, bạn có thể tìm thấy trên điện thoại Samsung Galaxy hoặc các giải pháp cảm biến sinh học hiện có nhưng ECG và PPG là 2 chức năng độc quyền trên Sensio MT6381 của MediaTek. Cảm biến này trên thực tế là một con chip riêng chứ không đơn thuần là một phần của SoC, nó có đế chip, IC đầu cuối, cảm biến và tất cả được bảo vệ bởi một lớp kính. Đèn LED đỏ và hồng ngoại đóng vai trò là nguồn sáng để các cảm biến nhạy sáng đo ánh sáng hấp thụ bởi đầu ngón tay của một người dùng và vi xử lý sẽ chuyển đổi dữ liệu đầu vào thành các thông số về nhịp tim, huyết áp và oxygen trong máu.

ECG và PPG là 2 chức năng chưa xuất hiện trên điện thoại, trên cảm biến Sensio MT6381 thì MediaTek đã thiết kế thêm một cặp điện cực để các nhà sản xuất OEM có thể dễ dàng tích hợp. 2 điện cực này sẽ lộ ra ngoài vỏ máy, khi người dùng chạm vào cả 2 điện cực này bằng một ngón tay trên mỗi bàn tay thì tạo ra một mạch điện đóng giữa thiết bị và tim, từ đó cảm biến có thể đo được điện tâm đồ.

MT6381 được quảng cáo là giải pháp hoàn chỉnh và cũng đi kèm phần mềm hỗ trợ. MediaTek sẽ cung cấp tất cả các phần mềm liên quan đến cảm biến này cũng như các ứng dụng tự phát triển hay ứng dụng phía thứ 3 để khai thác cảm biến, từ đó tạo điều kiện cho các OEM sử dụng cảm biến này trên các thiết bị giá rẻ. Chiến lược của MediaTek cũng rất rõ ràng khi phát triển Sensio MT6381 dưới dạng chip rời thay vì tích hợp trong SoC bởi chip rời sẽ có thể dễ dàng được đón nhận hơn và dễ tích hợp vào điện thoại hơn. MediaTek định hướng MT6381 đến thị trường điện thoại chứ không phải thiết bị đeo bởi hãng nhìn thấy nhiều cơ hội hơn và nhu cầu về giải pháp tích hợp cao hơn. Được biết Sensio MT6381 sẽ được chuyển giao đến các đối tác của MediaTek vào đầu năm 2018.

Theo: AnandTech

TIN LIÊN QUAN

MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018.

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

MediaTek phối hợp Helio P60 với AI, sẽ ra mắt vào cuối 2018

MediaTek cũng đã ra mắt chip 12 nm tầm trung đầu tiên với tên gọi Helio P22 dựa trên quy trình sản xuất của TSMC. Được biết dòng chip tầm trung này đang được rất nhiều thương hiệu di động Trung Quốc và Ấn Độ ưa chuộng.

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

Mediatek MT6779 xuất hiện trên Geekbech với số model k79v1_64

Không chỉ Qualcomm có thị phần đáng kể trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, mà Mediatek cũng xuất hiện trên rất nhiều smartphone Android. Để cạnh tranh với các chip mới từ Qualcomm, có vẻ như MediaTek cũng đang thử nghiệm một số bộ vi xử

Tháng 6, doanh thu MediaTek tăng mạnh đạt 21.06 tỷ TWD

Cụ thể tổng doanh thu của nửa đầu năm 2018 đã giảm 3.53% so với cùng kỳ năm ngoái, tức chỉ thu về được 110.135 tỷ TWD. Tuy nhiên, doanh thu Q2 lại vượt mức 60 tỷ TWD, chính xác là 60.48 tỷ TWD (khoảng 1.98 tỷ USD).

MediaTek sẽ ra mắt 2 chip dòng P trong năm 2018

Cách đây không lâu, trong một buổi phỏng vấn thì MediaTek đã nói rằng họ có kế hoạch chuyển hướng tập trung sản xuất những con chip tầm trung thay vì sản xuất những con chip cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...