Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Theo lộ trình vừa mới công bố hôm qua, Google sẽ dần siết chặt an ninh và bảo mật trên Android, bắt đầu từ chợ ứng dụng Play Store của mình. 

Xem thêm : Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình 

Google cho hay hãng sẽ làm việc với các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 để giúp đảm bảo và tăng cường tính bảo mật cho người dùng Android. Hệ điều hành mở này luôn gặp nhiều chỉ trích về bảo mật thông tin cá nhân trong suốt nhiều năm qua.

Lộ trình của Google bao gồm nhiều bước, bắt đầu với Play Store như sau:

Đầu năm 2018: Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình. Đây được xem là bước đầu để đảm bảo tính 'chính chủ' của một app Android. Tránh trình trạng bị nhái, ăn cắp hay sao chép để lừa đảo người dùng như hiện nay.

Tháng 8 năm 2018: Tất cả ứng dụng Android mới upload lên Play Store cần phải được thiết kế cho hệ điều hành Android Oreo.

Tháng 11 năm 2017: Tất cả những ứng dụng có mặt trên Play Store, cả mới lẫn cũ phải đạt đủ chuẩn của Android Oreo.

Tháng 8 năm 2019: Toàn bộ Play Store sẽ chuyển sang các ứng dụng 64-bit, tương tự như Apple đang làm với iOS 10 trở lên.

Như vậy, Google đã chậm trễ hơn Apple tới 2 năm trong việc siết chặt bảo mật ứng dụng trên nền tảng của mình. Người dùng có lẽ phải lên đời điện thoại mới để có thể chạy được Android Oreo trong tương lai. 

DominV - Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Kho ứng dụng Play Store bổ sung thêm tính năng đọc tin tức “nóng”

Ứng dụng Play Store nổi danh trên Android đã được Google bổ sung thêm một tính năng mới đó là đọc tin tức nóng và các tin tức đang trở thành xu hướng trên internet.

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời