Khách hàng của Apple dường như đang lựa chọn các mẫu iPhone rẻ hơn

Theo công ty cung cấp dịch vụ tài chính Cowen and Co., khách hàng của Apple dường như đang lựa chọn các mẫu iPhone rẻ hơn, chứng tỏ Táo khuyết đã không trang bị đủ công nghệ trên iPhone X để thuyết phục họ về mức giá khởi điểm 999 USD.

Thời gian chờ đợi để đặt hàng siêu phẩm kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời đã giảm xuống chỉ còn vài ngày (trước kia là 5 đến 6 tuần). Một số nhà đầu tư kết luận chi tiết này có thể giúp cải thiện doanh số iPhone X. 

Tuy nhiên, nhà phân tích Karl Ackerman của Cowen and Co. lại có quan điểm trái ngược, rằng nhu cầu cho iPhone X đã thấp hơn kỳ vọng ban đầu và người dùng dường như đang chú ý hơn đến các model đời cũ.

Doanh số của bộ ba iPhone vừa ra mắt hồi tháng 9 khá tốt, nhưng chưa cho thấy một “super cycle” (vòng tuần hoàn với một điểm nút là thời điểm mà nhu cầu thay thế sản phẩm mới tăng lên mức cực đại).

Apple dự kiến sẽ bán được khoảng 79 triệu iPhone cho tất cả các model trong 3 tháng xoay quanh mùa lễ tháng 12, sự gia tăng khiêm tốn so với con số 78 triệu hãng đã đạt được một năm trước.

Trong 3 tháng kế tiếp, con số Ackerman kỳ vọng là 56 triệu máy, tuy cũng nhiều hơn năm ngoái nhưng thấp hơn mốc 61 triệu của năm 2015. Đó là thời điểm sau khi một sản phẩm mang tính đột phá là iPhone 6 ra mắt, giúp Apple ghi nhận mức tăng trưởng doanh số kỷ lục.

iPhone X được phát hành vào tháng 11, sau 6 tuần sau so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus, 2 model rẻ hơn và thiếu hệ thống mở khóa bằng nhận diện gương mặt cùng màn hình lớn. Trong khi đó, iPhone 7 và iPhone 7 Plus trình làng năm ngoái có giá rẻ hơn nữa nhưng sở hữu gần như mọi yếu tố mà bộ đôi iPhone 8 được trang bị.

Nguồn: Bloomberg

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Doanh số iPhone X khó tăng mạnh vào quý 1/2018 như Apple đã kỳ vọng

Theo Neowin, kể từ khi có mặt trên thị trường vào tháng 11, iPhone X đã được cung cấp với số lượng hạn chế, đó là lý do khiến sản phẩm bị dời lịch giao hàng từ 5-6 tuần ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu trong ngày đầu phát hành.

Hãng KGI: iPhone X có thể gây ảnh hưởng đến doanh số iPhone 8

Dường như có một số lượng lớn người mua iPhone đang chờ đợi cho đến khi iPhone X bán ra ngoài thị trường vào cuối tháng 10 thay vì mua iPhone 8 sẽ được bán ra vào hôm thứ Sáu 22/9 tới.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Hé lộ nguyên nhân Apple sẽ không công khai doanh số iPhone, iPad nữa

Theo Phonearena, iPhone Xr là mẫu iPhone giá thấp nhất trong 3 model iPhone 2018, nhưng số lượng đặt hàng trước của iPhone Xr còn thấp hơn cả iPhone Xs. Tạp chí kinh doanh uy tín Nikkei Asian Review đã tuyên bố: Kế hoạch tăng cường sản xuất của

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng