Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ ra mắt tại CES 2018.

Synaptics lần đầu tiên công bố bộ cảm biến vân tay quang vào cuối năm 2016. Còn hôm qua, họ đã ra mắt một bộ cảm biến vân tay mới, nâng cấp nhiều hơn so với thế hệ trước. Về mặt lý thuyết, nó là đầu đọc dấu vân tay đặt ngay bên dưới màn hình OLED.

Theo gsmarena, Synaptics cũng chia sẻ rằng: Một nhà sản xuất điện thoại 'Cấp 1' sẽ giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình tại triển lãm công nghệ CES 2018.

Bộ cảm biến mới có tên gọi Clear ID FS9500 và nó chỉ hoạt động với màn hình OLED. Khi kích hoạt, nó sẽ dùng chính màn hình để làm sáng dấu vân tay, sau đó sẽ xử lý các chùm sáng đó.

Synaptics tuyên bố cảm biến có thể hoạt động dưới nhiều lớp của màn hình, độ dày có thể lên tới 1.5 mm. Độ dày màn hình có thể bao gồm một tấm kính bảo vệ, một tấm kính che phủ và một tấm nền OLED.

Công ty hứa hẹn nó cũng có các tính năng tương tự như máy quét vân tay hiện tại - FS9100, cảm biến vân tay được dùng trên nhiều smartphone cao cấp, bao gồm cả bộ đôi Galaxy S8, S8 Plus. Ngoài ra, Clear ID FS9500 cũng sẽ bền bỉ hơn vì nó sẽ nằm giữa bo mạch chủ và tấm nền OLED.

Nhiều người đang mong đợi Galaxy S9 sẽ được tích hợp cảm biến Clear ID FS9500, tuy nhiên Vivo và Qualcomm đã cùng làm việc trên công nghệ tương tự từ tháng 6/2017. Vì vậy, tại CES 2018 tới, rất có thể Vivo mới là hãng điện thoại đầu tiên tung ra smartphone dùng cảm biến Clear ID FS9500.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ để lại dấu ấn trên thị trường trong năm nay

Nếu bạn vẫn chưa rõ thì TrendForce là một công ty chuyên phân tích thị trường công nghệ, báo cáo mới này vừa thú vị, vừa mong đợi rằng máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ thay thế loại truyền thống hiện nay.

Cảm ứng vân tay trên màn hình: Tiện dụng hay không?

Và mới đây công nghệ cảm biến vân tay được 'nhúng' vào màn hình đã được Synaptics công bố, và liệu điều này có xuất hiện trên smartphone để từ đó tạo nên xu hướng đem cảm biến vân tay xuống dưới màn hình cho smartphone?

Vivo sẽ ra mắt điện thoại sử dụng cảm biến vân tay phía dưới màn hình tại CES 2018

Nếu trong top 5 thì chúng ta còn Vivo, còn Oppo, và với chứng nhận cho một sản phẩm với tên X20 Plus UD vừa được cấp thì rất có thể Vivo chính là công ty mà Synaptics muốn nhắc tới.

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED cho các sản phẩm của mình

Trong mục thông tin tuyển dụng cho thấy gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang tuyển dụng các kỹ sư chuyên về màn hình OLED.

Samsung có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy Note9

Huawei và Vivo là những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ nêu trên vào sản phẩm của mình. Điều này đã mở ra xu hướng mới, cũng như thúc đẩy sự phát triển của thị trường smartphone.

Vivo sẽ tung ra smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình tại CES 2018

Bởi nhà sản xuất Trung Quốc vừa tung ra một hình ảnh teaser với cảm biến vân tay làm trọng tâm và dòng chữ UNLOCK THE FUTURE CES 2018. Rõ ràng, đây chính là lời xác nhận cho 1 chiếc điện thoại với cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ chính thức xuất

Màn hình OLED sẽ được sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới

Tỷ lệ sử dụng màn hình OLED đã tăng từ 40.8% trong năm 2016 lên 45.7% trong năm 2018. Đến năm 2019, con số này dự kiến đạt 50.7%, tương đương 20.7 tỷ USD doanh thu, còn màn hình TFT-LCD (loại LCD phổ biến nhất) sẽ chỉ chiếm 49.3% và 20.1 tỷ USD

Porsche Design Mate RS - sự kết hợp giữa Huawei và LG có gì đặc biệt?

Việc sản xuất và cho ra đời smartphone đã đem lại nhiều sự hợp tác thú vị như Samsung-Apple vốn là đối thủ lớn nhất của nhau nhưng Samsung lại cung cấp chip và màn hình cho iPhone, hay cặp đôi Sony-OnePlus sử dụng và cung cấp cho...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính xác iPhone của bạn thuộc phiên bản Lock nhà mạng nào, để cài

Cách dùng tính năng Live Messages trên Samsung Galaxy Note 8

Trên Samsung Galaxy Note 8 có tính năng Live Messages cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng hình vẽ động tới người khác.

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời