Phil Schiller: Các máy Android bắt chước FaceID đều "bốc mùi"

Chúng ta có rất nhiều thông tin về việc hàng loạt máy Android sẽ chuyển qua sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cao cấp kiểu FaceID, nhưng giám đốc Marketing Apple Phil Schiller cho rằng tất cả các những gì có trước FaceID đều 'bốc mùi'. Lúc đầu mình nghĩ Schiller muốn nói về khả năng nhận diện sẽ không chính xác bằng FaceID hay việc Apple coi các sản phẩm dùng hệ thống nhận diện tương tự là bắt chước, nhưng thực tế thì Schiller nói đến phương thức sử dụng máy nhiều hơn.

'Cách bọn họ hiện thực nó hoàn toàn không giống với cách mà chúng tôi làm FaceID. Ngay từ đầu thì chúng tôi đã muốn tối giản hoá tất cả rồi. Phím home mà các bạn từng sử dụng, ban đầu nó chỉ là nơi để thoát ra màn hình chính nhưng đã biến hoá thêm rất nhiều chức năng khác: thêm TouchID, trở thành nơi điều khiển đa nhiệm, nơi gọ Siri, kích hoạt Apple Pay. Tất cả chỉ cần một phím bấm duy nhất.

Chính vì vậy mà với FaceID chúng tôi cần tạo ra một phương thức tốt nhất có thể để dễ dàng mở khoá điện thoại với khuôn mặt, được bảo vệ kỹ càng với thành phần bảo mật Secure Enclave, và hỗ trợ tất cả các tính năng trên. FaceID đã xử lý được tất cả những tính năng đó. Những điều mà ngừoi ta từng thử với nhận diện khuôn mặt trước kia chưa bao giờ làm được, và FaceID là một cách hiện thực độc đáo.

Tham khảo: Bright

TIN LIÊN QUAN

Anh em họ cũng có thể lừa được FaceID trên iPhone X

Theo trang công nghệ Macrumors, khi giới thiệu iPhone X, Apple tuyên bố xác suất để một người lạ ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại bằng tính năng FaceID là 1: 1.000.000.

Thử nghiệm việc học khuôn mặt của FaceID: không học lại

Kết quả là từ bình thường đến hoá trang xong thì mình cần phải nhập mã để iPhoneX học mặt mới của mình. Sau khi tẩy trang đi về trạng thái bình thường thì iPhoneX không cần phải học nữa mà dùng được luôn.

Huawei P20 Pro sẽ có Face ID và 3 camera sau

Ngoài ra thì cả 3 sẽ có 3 camera ở phía sau, nhưng theo 3 cách bố trí khác nhau: Huawei P20 là camera ngang, P20 Plus lớn hơn là camera dọc bên trái và Huawei P20 Pro là camera giữa.

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ rằng, nó không được bảo mật như

FaceID trên iPhone X lại bị “lừa” mở khóa khi người dùng đang ngủ

Theo trang tin GearBrain, FaceTec, một công ty bảo mật sinh trắc học nổi tiếng với ứng dụng nhận diện khuôn mặt Zoom, vừa thử đánh lừa iPhone X bằng cách đặt những con mắt giả làm bằng giấy lên mặt của một người dùng đang ngủ.

FaceID mang lại trải nghiệm dễ dàng thực sự

Điều này rất quan trọng vì chúng ta mỗi ngày phải làm nó đến hàng chục hay hàng trăm lần. Nếu nó khó khăn quá hay thiếu chính xách sẽ làm cho trải nghiệm của chúng ta về chiếc điện thoại giảm đi rất nhiều.

iPhone X: rất gọn, FaceID hoạt động tốt, màn hình OLED hiển thị kiểu LCD

iPhone X có rất nhiều thay đổi so với các thế hệ iPhone cũ, khi cầm lên thì cảm giác đầu tiên là nặng và đằm tay vì khung máy được gia cố bằng thép thay vì chỉ nhôm như iPhone 8 Plus. Tuy vậy, kích cỡ của máy lại nhỏ hơn khá nhiều so với 8 Plus,

iPhone 13 sẽ mất FaceID nếu thay màn ở những nơi không được Apple cấp phép

Đó là phát hiện của kênh YouTube Phone Repair Guru trong clip vừa được đăng tải mới đây. Trong đoạn video này, dù đã mua màn iPhone 13 chính hãng để thay thế cả cụm màn hình…

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.