Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 với chủ đề “Nhật Ký Nụ Cười”

Vào sáng ngày 09/12/2017, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” - Help-Portrait lần thứ 8 đã chính thức khai mạc tại 15 tỉnh/ thành và đảo Thổ Chu với sự tham gia của hơn 1.200 bạn trẻ là các Nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên.
Năm nay, với chủ đề “Nhật ký nụ cười”, Help-Portrait Việt Nam 2017 đã có tổng cộng 10.464 bức ảnh được trao tặng cho những bệnh nhi ung thư, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn tại 60 điểm chụp trên 15 tỉnh/ thành với 1.069 bạn Tình nguyện viên tham gia.

Ngày 4/12/2010, lần đầu tiên Help-Portrait Việt Nam được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh với 120 thành viên. Sau 8 năm tổ chức, phong trào đã được lan tỏa và nhân rộng ra nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt, ngoài những ngày chương trình được tổ chức đồng loạt trên cả nước, các nhóm tình nguyện viên đã chủ động tìm đến những huyện nghèo vùng sâu vùng xa để chụp và tặng ảnh cho người dân vào bất cứ thời điểm nào thích hợp. Theo thống kê, trong quy mô tổ chức đồng loạt vào tháng 12 hàng năm, đến nay Help-Portrait đã có hơn 50.000 bức ảnh được trao tặng.

Như truyền thống, tại các điểm chụp là Bệnh Viện, Nhà Mở, Mái ấm tình thương, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các tình nguyện viên sẽ tổ chức tiệc đón giáng sinh cho những thiên thần nhỏ kém may mắn. Những phần quà nhỏ gồm sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi… cho các bé cũng được các nhà hảo tâm quyên tặng. Đặc biệt, năm nay với chủ đề “Nhật ký nụ cười”, Ban Tổ Chức hy vọng sẽ đem đến cho mọi người thật nhiều niềm vui, nụ cười và những kỷ niệm đẹp thông qua những bức ảnh. Help-Portrait lần thứ 8 được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh. Chương trình được thực hiện với sự tài trợ: Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Các đơn vị bảo trợ thông tin gồm: VNPhoto.net, Phuot.vn, Tinhte.vn, Saigonphoto.net.

Dọc theo chiều dài cả nước, mang trên tay máy ảnh, đạo cụ chụp hình, background… các tình nguyện viên đã và đang hang say bắt đầu công việc ghi lại nụ cười cho tại các mái ấm, bệnh viện và những vùng sâu vùng xa. Với thông điệp “Nhật Ký Nụ Cười”, chương trình năm nay hy vọng sẽ đem đến nhiều niềm vui, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.

Chương trình diễn ra trong ngày tại các tỉnh thành:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Lễ khai mạc diễn ra tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1 và vinh dự có sự tham gia của ông Hồ Tấn Đạt ( Phó chủ tịch Hội LHTNVN TPHCM), chị Tố Oanh đại diện chương trình Ước Mơ Xanh của Thúy (báo Tuổi Trẻ), chị Nhã Uyên đại diện công ty Canon Marketing Vietnam, anh Nguyễn Hữu Tập đại diện công ty Mekong Communication; cùng đại diện các forum bảo trợ thông tin, các phóng viên cơ quan báo đài và hơn 200 TNV tham gia Lễ Xuất Quân.
 Sau buổi lễ, các bạn sẽ đi đến 26 điểm chụp là: Bệnh viện Ung Bướu 1, Bệnh viện Ung Bướu 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Trung tâm Truyền máu & Huyết học; Trung tâm trẻ mồ côi & khuyết tật Thị Nghè; Khoa Tim Bệnh viện Y Dược; Nhà Thiếu Nhi Quận 5; Quán cơm Xã hội Cầu Ông Lãnh; Trung tâm Nuôi Dưỡng Bảo Trợ Trẻ Em Gò Vấp; Chùa Linh Sơn, Chùa Lâm Quang... cùng các điểm chụp khác tại các xóm lao động nghèo của thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội:

Những bức ảnh đầu tiên chụp tại khoa Thận (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội). Đây cũng là phần quà Giáng Sinh ý nghĩa mà các tình nguyện viên gửi đến các bệnh nhân nơi đây.

Lễ khai mạc diễn ra tại Viện Huyết Học Trung Ương (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) với sự tham gia của 100 TNV là nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của Hà Nội, cùng với đội ngũ đông đảo các bạn trẻ hỗ trợ công việc hậu cần. Sau buổi lễ khai mạc, các nhóm sẽ cùng với nhóm trưởng tiến về các bệnh viện đã đăng ký để tiến hành chụp ảnh chân dung cho các bệnh nhân đang điều trị. Danh sách các điểm chụp tại Hà Nội: Viện truyền máu Huyết học Trung ương với hơn 1.000 bệnh nhân; Khoa Ung Bướu, Bệnh Viện Nhi với 120 bệnh nhân; Bệnh viện Bạch Mai với 100 bệnh nhân.

Tham gia Help Portrait với vai trò tình nguyện viên, anh Nguyễn Cao Phúc (50 tuổi) chia sẻ: “Dù trời mùa đông Hà Nội khá lạnh, các tình nguyện viên Help Portrait của nhóm tôi đã có mặt đông đủ tại Khoa Thận (Bệnh viện Bạch Mai) từ rất sớm. Tôi rất vui khi lần thứ hai được tham gia chương trình. Tôi mong muốn được đóng góp chút công sức để mang lại niềm vui, nụ cười cho những bệnh nhân khoa thận, những người kém may mắn phải gắn cuộc sống của mình với bệnh viện”.

Tại Đà Nẵng:

“Đầu cầu” Đà Nẵng phấn khởi trong lễ ra quân Help Portrait lần 8

Tại Biên Hoà:

 Thế là lại đi qua năm thứ 8 của 'ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người' mỗi năm có những kỷ niệm khác nhau, có thêm những người bạn mới và được cùng nhau đi đến những nơi có thể chưa bao giờ tới, gặp những hoàn cảnh rất khó nói hết bằng lời.

Cám ơn tất cả mọi người, dù ai cũng bận rộn với công việc nhưng cũng đã bỏ ít thời gian của mình để cùng mang lại cho tất cả mọi người những nụ cười thật hạnh phúc.

Tại đảo Thổ Chu:
Tại Thổ Chu, chương trình đã thu hút 320 em nhỏ là học sinh mầm non, tiểu học, THCS tại địa phương. Đặc biệt, trước chương trình, tất cả tình nguyện viên tại Thổ Chu đã đồng lòng kêu gọi sự góp sức của bạn bè để gây quỹ cho chương trình. Các tình nguyện viên cũng phải di chuyển bằng tàu từ hai ngày trước sự kiện để đảm bảo mọi khâu chuẩn bị được chu đáo nhất.

Hình ảnh của Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 tại các địa điểm khác:

 Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 tại An Giang
Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 tại Bình Thuận
 Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 tại Huế
Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 tại Nha Trang
 Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người_Help-Portrait lần 8 tại Vũng Tàu

Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người lần thứ 8 đã kết thúc thành công, “Nhật ký nụ cười” đã được viết thêm nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bới những người mẫu ảnh đặc biệt và đội ngũ tình nguyện viên tuyệt vời.

Xin chân thành cám ơn tất cả các bạn đã đồng hành và đóng góp cùng Help-Portrait 2017.

Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau, để cùng mang nụ cười đến thật nhiều nơi trên cả nước.

TIN LIÊN QUAN

Địa Điểm Chụp Ảnh Cưới Đẹp nhất tại Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất tại Hà Nội ... muốn mình có bộ ảnh cưới đẹp để khoe với bạn bè, cũng như lưu giữ lại những giây phút hạnh phúc của mình.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Choáng ngợp với cây đại thụ khổng lồ thách thức mọi nhiếp ảnh gia chụp được toàn bộ ‘chân dung’ của nó

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội đến công viên quốc gia Sequoia, bang California. Phong cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp, cảnh quan ngoạn mục, những hàng cây ngút ngàn, và khung cảnh tựa như trong cổ tích. Hầu hết cây cối ở đây đều có tuổi đời

Một vòng Đà Lạt với Xiaomi Mi MIX 2S: Thay đổi rất lớn ở camera sau trên dòng Mi MIX

Và trong chuyến đi Đà Lạt 2 ngày, mình đã dùng Mi MIX 2S để chụp lại những nơi mình ghé qua, chủ yếu sử dụng chế độ Auto chụp ngày và đêm, chế độ chụp Portrait (chân dung) để chụp xóa phông. Toàn bộ ảnh đã được retouch bằng Lightroom trên chính

Chụp ảnh cưới bất ngờ gặp Tom Hanks, đôi vợ chồng có bộ… 3 người thật ý nghĩa

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức bộ phim mới đây 'Cơ trưởng Sully' của Tom Hanks? Ông được xem là nam diễn viên kỳ cựu nhất của nền điện ảnh Hollywood hiện nay. Không chỉ nổi tiếng trên phim ảnh, mà trong đời sống cá nhân, nam diễn viên 60 tuổi này

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

'Dậy sóng' trào lưu con hết nghỉ hè, bố mẹ vui mừng tự sướng

Một bà mẹ ở Mỹ đã mở màn cho trào lưu chụp ảnh phụ huynh vui mừng, hét lớn trong ngày đầu tiên con cái quay lại trường học.

Ảnh chụp của NASA cho thấy một ‘phi thuyền gắn động cơ phản lực’

Trong một chuyến bay thuộc dự án không gian Gemini của NASA vào năm 1966, các phi hành gia đã chụp được ảnh một “UFO gắn 3 động cơ phản lực”. Chương trình Gemini là dự án không gian có người lái thứ hai của Hoa Kỳ, được phát triển vào năm 1965

THỦ THUẬT HAY

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Top game Bingo thú vị dành cho người dùng Android

Bingo là một tựa game cổ điển ra mắt từ những năm 1920, và cho đến ngày nay Bingo vẫn luôn chiếm được cảm tình của tất nhiều người và trở thành một trò chơi kinh điển đối với nhiều thế hệ.

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.