Apple yêu cầu SK Telecom, KT và LG Uplus sử dụng tablet iPad cho viêc bán iPhone

Theo thông tin mới nhất, Apple hiện đang yêu cầu ba nhà mạng, đồng thời cũng là hệ thống bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc bao gồm SK Telecom, KT và LG Uplus phải chuyển sang hệ thống bán hàng mới khi bán iPhone. Việc này đòi hỏi phải thay thế luôn máy tính với hệ điều hành Windows sang iOS.
Apple yêu cầu SK Telecom, KT và LG Uplus sử dụng tablet iPad cho viêc bán iPhone

Hiện tai, những nhà mạng này đang sử dụng máy tính Windows để bán tất cả các sản phẩm của họ, bao gồm cả iPhone, nhưng Apple muốn 3 nhà mạng trên phải sử dụng tablet iPad dành riêng cho viêc bán iPhone.

Ngoài mục đích ép buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi hệ điều hành để dễ dàng bán sản phẩm của mình hơn, Apple còn muốn thu thêm lợi nhuận thông qua hệ thống bán hàng mới này. Công ty đang muốn kế hoạch này được xúc tiến càng nhanh càng tốt và sẵn sàng cho cửa hàng đầu tiên tại Seoul vào đầu năm 2018.

Muốn bán iPhone thì phải bán bằng iPad

'Apple đang đề ra những yêu cầu thật bất công. Để ổn định hệ thống, ít nhất cũng phải mất đến vài tháng nhưng họ lại không hề đề cập gì đến chi phí phát sinh thêm' - một nhà bán lẻ cho biết.

'Các nhà mạng không có khả năng chống lại yêu cầu từ Apple bởi lượng khách hàng iPhong trung thành. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận các yêu cầu trên' - một đại diện của hãng truyền thông chia sẻ.

Không hề bất ngờ khi mà các nhà bán lẻ tỏ ra không hài lòng với quyết định mới này của Apple, tuy nhiên dường như không còn một lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo bởi sự ảnh hưởng quá lớn của Apple lên thị trường nội địa. Ước tính, để thay thế hệ thống máy tính từ Windows sang iOS, chi phí bỏ ra có thể lên đến hàng triệu USD và các nhà bán lẻ là những người phải chịu các khoản tiền đó.

Nguồn: news.softpedia

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/apple-ep-3-h-thng-ban-le-lon-tai-han-phai-t-b-tin-thay-may-tinh-windows-bng-ipad-d-ban-iphone.164071/

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Apple sẽ ra mắt một thiết bị mới vào tháng sau, có thể là iPhone SE 2

Theo đó Apple sẽ tung ra các bản nâng cấp cho smartphone, tablet và laptop của mình trong năm nay và trong tháng 3 tới đây sẽ có một sản phẩm mới của hãng được ra mắt.

Người dùng không cần phải nhập Apple ID khi kiểm tra tình trạng bảo hành nữa

Chi tiết thông tin, vào ngày hôm qua trên trang bảo hành sản phẩm Apple – Check Your Service and Support Coverage - Apple Support thì trước khi muốn kiểm tra tình trạng hay bảo hành sản phẩm, hay thông tin thì người dùng cần phải đăng nhập Apple

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

Apple đang muốn thay đổi công nghệ sạc cho iPhone mới

Hiện các mẫu iPhone mới nhất trên thị trường như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ được trang bị kèm theo bộ kết nối USB-A cùng bộ đổi nguồn 5W trong hộp đựng. Trong khi đó, dòng iPad mới nhất cũng sở hữu bộ đổi nguồn USB 12W được nâng cấp

Apple sẽ ngừng công bố công khai báo cáo tài chính của iPhone, iPad

Một phần lý do mà Giám đốc tài chính Apple - Luca Maestri đưa ra là bởi “số lượng các thiết bị bán ra trong quý không phải là đại diện cho tình trạng kinh doanh của hãng”. Chính vì vậy mà Apple đã quyết định ngừng công khai các bản báo cáo về doanh

THỦ THUẬT HAY

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

11 bước kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ

Bạn muốn mua một chiếc laptop để phục vụ công việc và giải trí nhưng có hầu bao eo hẹp và dự định sẽ mua hàng đã qua sử dụng? Hãy tham khảo ngay 11 bước dưới đây để chọn mua một chiếc laptop cũ ứng ý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.