Doanh thu quý 3/2107 của Samsung bứt phá mạnh mẽ trên bình diện quốc tế

Theo Gartner, số lượng smartphone được bán trong toàn cầu đã đạt 383 triệu thiết bị trong quý 3 năm nay, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả các công ty đều đạt mức tăng trưởng về số lượng thiết bị được bán ra trên 10%, riêng Apple chỉ đạt 5.7%.
Doanh thu quý 3/2107 của Samsung bứt phá mạnh mẽ trên bình diện quốc tế

Ông Anshul Gupta, Giám Đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: 'Mặc dù số lượng máy bán ra tại thị trường Trung Quốc giảm sút nhưng tính trên bình diện toàn cầu, doanh số của smartphone lại tăng trưởng. Và hai thị trường giúp có được sự tăng trưởng này chính là Châu Á Thái Bình Dương và Bắc Mỹ'.

'Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cả Samsung và Huawei cũng như hai tập đoàn có khả năng phát triển mạnh ngoài thị trường quê hương là Xiaomi và Vivo đều đạt được những con số rất khả quan.' - Ông Gupta bổ sung thêm.

Trong khi đó, tại khu vực Bắc Mỹ, doanh thu của Samsung cũng được thúc đẩy rất tốt nhờ sức hút lớn từ Galaxy S8, S8 Plus và Note 8, đã giúp hãng này cạnh tranh với các công ty Trung Quốc và mang lại hiệu suất tăng trưởng vững chắc trong quý. Được biết, lần cuối cùng Samsung đạt tăng trưởng trên 10% là hồi quý 4 năm 2015.

Thị phần 5 hãng smartphone đứng đầu thế giới

Nếu nhìn vào biểu đồ của 5 hãng smartphone đứng đầu, chúng ta có thể thấy Samsung (22.3%) đã bỏ xa hãng đứng hai là Apple (11.9) tới hơn 10%, qua đó chính thức bứt phá mạnh mẽ trên bình diện quốc tế.

Bên cạnh đó tỉ lệ tăng trưởng của Apple nằm ở mức thấp nhất với 5.7%. Nhưng Apple vẫn có tin vui khi họ đã có sự tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác như Ấn Độ nhờ việc bán các thế hệ iPhone trước với mức giá rẻ, như iPhone 5s với giá khoảng 240 USD (Gần 5.7 triệu đồng).

Trong quý 3 này, Xiaomi đạt tốc độ tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng lên tới 80.3 % so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này đến từ các thị trường quốc tế nhiều hơn là ở Trung Quốc.

Ấn Độ tiếp tục là thị trường lớn nhất và mang lại tăng trưởng cao nhất cho Xiaomi. Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Mỹ Latinh và Nga cũng tăng mạnh.

Về doanh thu tại các khu vực, ông Gupta cho biết mặc dù doanh thu của các hãng smartphone tại thi trường Trung Quốc tăng trong quý 3 năm nay, tuy nhiên doanh thu tại đây đã suy yếu do sự hợp nhất giữa các thương hiệu địa phương. Người mua cũng đang nhắm đến những thương hiệu nổi tiếng với các dòng điện thoại cao cấp đến từ các hãng nước ngoài đã khiến thị trường trong nước đi xuống.

Hai khu vực có số lượng smartphone đã được bán tăng trưởng mạnh nhất là Châu Á Thái Bình Dương (tăng 15%) và Bắc Mỹ (tăng 11.2%) so với cùng kì năm ngoái đã thúc đẩy mạnh tổng số thiết bị bán ra trong quý. Thị trường Tây Âu cũng có kết quả tương tự.

Thị phần smartphone tính theo khu vực

Các nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc OPPO, Huawei, Vivo và Xiaomi tiếp tục đẩy mạnh doanh số bán hàng tại các thị trường mới nổi bằng các thiết bị có giá thành từ mức trung bình trở xuống và tập trung vào các tính năng như kết nối 4G và camera tốt.

Cuối cùng, ông Gupta nói rằng sự xuất hiện của những chiếc iPhone mới vào cuối quý 3 năm 2017 đã làm chững lại doanh số của Apple trong quý này vì người dùng sẽ mua nhiều iPhone hơn trong quý 4 sắp tới.

Ngoài ra, những dịp khuyến mãi như Black Friday vừa qua sẽ thúc đẩy lượng thiết bị được bán ra trong cả năm lên tới 1.57 tỷ chiếc khi thời điểm cuối năm nay khép lại.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Doanh số smartphone toàn cầu đã tăng trưởng trở lại trong quý đầu tiên của năm 2018

So với quý 1/2017, tổng doanh thu của điện thoại di động đã dừng lại ở mức 455 triệu chiếc trong quý 1/2018. Doanh số bán smartphone toàn cầu tăng trưởng 1.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết

Doanh số smartphone trong Q3: doanh số Samsung gấp đôi Apple

Thông tin đã đề cập, 5 nhà sản xuất hàng đầu bao gồm: Samsung, Apple, Huawei, OPPO và Xiaomi. Ngoại trừ “nhà Táo” thì còn lại, hãng nào cũng có mức tăng trưởng trong doanh số.

Doanh số PC Q2/ 2018 đã có sự tăng trưởng đầu tiên trong suốt 6 năm qua

Theo kết quả sơ bộ của Gartner, các lô hàng PC trên toàn thế giới đạt tổng cộng 62.1 triệu chiếc trong Q2/ 2018, tăng 1.4% so với Q2/ 2017. Đây là quý đầu tiên mà PC có sự tăng trưởng trên toàn cầu kể từ Q1/ 2012.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

Doanh số smartphone toàn cầu đã tăng 2% trong năm 2017

Theo thông tin được chia sẻ thì Xiaomi, OPPO và Vivo là những thương hiệu duy nhất trong top 10 có đà tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu sản phẩm của họ được tiêu thụ mạnh ngoài thị trường Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi

3 cách để bảo vệ toàn diện trên môi trường Internet

Vấn đề bảo mật khi dùng Internet luôn là một trong những điều mà người dùng quan tâm nhất, nhưng dữ liệu của bạn rất dễ bị rò rỉ và bán cho những nhà quảng cáo, do đó, hôm nay, TCN sẽ giới thiệu cho các bạn ba công cụ

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!