Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

Gần đây có thông tin tính năng Animoji có thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn. Tuy nhiên mới đây Apple đã lên tiếng xác nhận lại điều này. 

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus vì hạn chế về phần cứng.

Animoji là công cụ dựa trên công nghệ TrueDepth ở phần cảm biến phía trước để thể hiện lại cử chỉ gương mặt và áp dụng lên 12 nhân vật hoạt hình có sẵn. Bạn có thể gửi tin nhắn thoại, hát karaoke bằng những hình ảnh rất vui nhộn và thú vị. Tính năng này nhanh chóng trở nên hot từ khi iPhone X ra mắt, tuy nhiên ứng dụng này độc quyền trên iPhone X và không thể hoạt động được trên iPhone nào khác.

Nếu bạn theo dõi, gần đây có thông tin người dùng dù có che đi phần cảm biến TrueDepth đi thì Animoji vẫn hoạt động được. Điều này khiến mọi người nghĩ rằng Animoji chỉ cần hoạt động bằng camera thường, qua đó có thể suy ra các đời iPhone trước cũng hoạt động được như vậy. 

Tuy nhiên Apple đã xác nhận là không phải như vậy. Apple cho biết rằng: Để Animoji hoạt động được, cần có sự phân tích từ cụm cảm biến TrueDepth. Sau khi phân tích và vẽ ra được biểu đồ của gương mặt người dùng, từ đó mới sử dụng hình ảnh thu được từ camera để tái tạo nên gương mặt hoạt hình Animoji.

Chính vì vậy không nhất thiết cụm cảm biến TrueDepth luôn hoạt động, mà chỉ cần thu thập được dữ liệu và sau đó hệ thống camera sẽ phân tích, tái tạo thành gương mặt Animoji. Vì vậy sẽ có những lúc bạn che cảm biến đi thì Animoji vẫn hoạt động bình thường do hệ thống đã ghi nhận được hình ảnh 3D của gương mặt người dùng.

Qua đó, tính năng độc đáo Animoji rất tiếc chỉ hoạt động được trên iPhone X thôi chứ không thể hoạt động được trên các đời iPhone cũ hơn.

VuBeu

Theo: bgr

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

Apple bị khởi kiện vì tự ý sử dụng thương hiệu Animoji trên iPhone X

Mới đây, một công ty Nhật Bản sở hữu nhãn hiệu 'Animoji' ở Mỹ, đã khởi kiện Apple vì sử dụng tên gọi này cho tính năng emoji động 3D mới trên...

Tính năng Animoji ấn tượng trên iPhone X là kết quả nghiên cứu sau nhiều năm của một công ty "bí ẩn"

Mỗi một thế hệ iPhone mới ra đời là một ấn tượng mới mà Apple dành cho người dùng với những công nghệ mới, tính năng mới rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone. Trên iPhone X của năm nay, ngoài màn hình OLED không viền, Apple còn

[WWDC] Apple giới thiệu nhiều cải tiến mới cho tính năng Animoji

Các nhân vật mới mà bạn có thể lựa chọn bao gồm bóng ma, koala, khủng long t-rex và hổ. Bên cạnh đó, Animoji giờ đây đã có thể nhận diện được cả lưỡi của ngươi dùng với chế độ Tounge Detection.

Animoji trên iPhone X: Ý tưởng nhằm thay đổi tương lai cho các thông điệp

Kể từ thời điểm Animoji được công bố tại sự kiện ra mắt iPhone X của Apple, phản ứng của khá nhiều người là ngạc nhiên vì những gì họ chứng kiến.

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.