Xu hướng loa thông minh hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và hình ảnh

Phải đến tháng 12 thì loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Siri của Apple mới được ra mắt nhưng chủ tịch của Inventec Appliances, công ty chế tạo ra các cảm biến trên FaceID, cho biết họ đang nhận thấy một xu hướng mới.

Theo đó, các kỹ sư đang cố gắng chế tạo ra những chiếc loa thông minh không chỉ nhận diện giọng nói mà còn có thể nhận diện khuôn mặt và hình ảnh. 'Những tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo này sẽ giúp con người sống cuộc sống dễ dàng hơn và sản phẩm dễ dùng hơn'.

Tuy không nói rõ nhưng nhiều khả năng David Ho, chủ tịch Inventec muốn nhắc đến HomePods. Apple đang tích hợp FaceID bên trong iPhone X.

Trong các tin đồn trước kia về HomePods, có những thông tin về việc Apple từng cân nhắc trang bị nhận diện khuôn mặt trên bộ loa này để tùy chỉnh nội dung hay cách tương tác với từng người. Chẳng hạn như nếu một người A nào đó bước vào phòng thì máy lạnh sẽ tự chỉnh về nhiệt độ mà A hay dùng trong khi người B thì nó sẽ tăng nhiệt độ lên... Hiện tại các loa thông minh đang dùng nhận diện giọng nói nhưn nếu có thể nhận diện hình ảnh thì sẽ tiện hơn rất nhiều.

Tham khảo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Anh em họ cũng có thể lừa được FaceID trên iPhone X

Theo trang công nghệ Macrumors, khi giới thiệu iPhone X, Apple tuyên bố xác suất để một người lạ ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại bằng tính năng FaceID là 1: 1.000.000.

Phil Schiller: Các máy Android bắt chước FaceID đều "bốc mùi"

'Cách bọn họ hiện thực nó hoàn toàn không giống với cách mà chúng tôi làm FaceID. Ngay từ đầu thì chúng tôi đã muốn tối giản hoá tất cả rồi.

Thử nghiệm việc học khuôn mặt của FaceID: không học lại

Kết quả là từ bình thường đến hoá trang xong thì mình cần phải nhập mã để iPhoneX học mặt mới của mình. Sau khi tẩy trang đi về trạng thái bình thường thì iPhoneX không cần phải học nữa mà dùng được luôn.

Tuần tới Apple sẽ ra mắt loa Siri - âm ấn tượng?

Theo Bloomberg, Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc loa tích hợp Siri vào sự kiện WWDC 2017 vào đầu tuần sau nhưng phải tới cuối năm nó mới bắt đầu giao hàng. Chiếc loa này là sản phẩm cạnh tranh với Amazon Echo và Google Home, nó có khả năng tích hợp

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

FBI đã có thể mở được chiếc iPhone của nghi phạm mà không gặp khó khăn gì

Cụ thể, nhờ vào phương thức bảo mật khuôn mặt FaceID mà FBI có thể dễ dàng mở khóa chiếc iPhone X của nghi phạm Grant Michalski đến từ Ohio. Tên này được cáo buộc có liên quên đến tàng trữ và sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em (child porn). Sau

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.