Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Khai trương rung tâm hợp tác CNTT Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội. Ảnh: Vân Ly

(TBKTSG Online) – Ngày 13-11, Cục Xúc tiến thương mại và Thông tin truyền thông Hàn Quốc đã mở Trung tâm hợp tác công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam-Hàn Quốc tại tầng 25 tòa nhà Landmark, 72 Phạm Hùng, Hà Nội.

Tại sự kiện, ông You Young-min, Bộ trưởng Bộ Khoa học, CNTT và Truyền thông Hàn Quốc cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đang trên đà phát triển mạnh. Từ năm 1992 (năm Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam) đến nay, đã có 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Năm 2016, vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 45 tỉ đô la Mỹ và dự kiến sẽ đạt 55 tỉ đô la Mỹ vào năm 2017.

Ông You Young-min cũng bày tỏ kỳ vọng, trung tâm này tại Hà Nội sẽ hoạt động hiệu quả như 4 trung tâm hợp tác CNTT Hàn Quốc đã thiết lập tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore. Trong năm 2016, hoạt động thương mại tại 4 trung tâm này đạt 150 triệu đô la Mỹ.

Ông You Young-min nói: “Để Trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội hoạt động hiệu quả, phía Hàn Quốc đề xuất, trung tâm cần trở thành cầu nối chính sách hợp tác giữa hai nước, cầu nối giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp để trao đổi về các vấn đề liên quan về CNTT. Đây cũng là nơi để các chuyên gia trao đổi thẳng thắn về sự phát triển CNTT tại hai quốc gia”.

Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cũng cho rằng, quan hệ đối tác Việt Nam-Hàn Quốc đã và đang phát triển trên mọi lĩnh vực. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng là đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc ở Đông Nam Á. Hợp tác về thông tin-truyền thông đang góp phần làm sâu sắc mối quan hệ này và đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi nước.

“Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, công ty của Hàn Quốc đầu tư và chuyển giao công nghệ nhằm phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp CNTT ở Việt Nam. Hy vọng trung tâm sẽ là cầu nối quan trọng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, không chỉ về hợp tác chia sẻ chính sách, công nghệ mới mà còn góp phần thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước”, ông Tuấn nói.

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay về phát triển kinh tế số

Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển nền kinh tế số, coi đây là bước “đột phá” để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Nhân lực công nghệ thông tin: Bao giờ hết “giật gấu vá vai”

Thừa Thiên Huế hiện đang rất cần nguồn nhân lực công nghệ thông tin CNTT chất lượng cao để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng thực tế, cung - cầu trong đào tạo nhân lực chưa gặp nhau và sự phát triển nhân lực CNTT không như kỳ

Ngành Thuế đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT

Tính đến hết tháng 4/2021, ngành Thuế đã có 32 thủ tục hành chính TTHC đạt mức 3 và 150 TTHC đạt mức 4. Trong đó, tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều có giải pháp xác thực điện tử bằng hình thức chữ ký số trên hồ sơ khai thuế, nộp

FPT Tower sẽ cung cấp chỗ làm cho 9000 nhân lực ngành CNTT

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cho biết: Mô hình xây dựng các campus là xu thế của các tập đoàn công nghệ lớn nhằm tạo ra môi trường làm việc hiện đại và sáng tạo cho CBNV.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội BHXH Việt Nam đã chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin CNTT trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, đến nay, BHXH Việt Nam đã hoàn thành cung cấp 100 dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các

Vinh danh 18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021

18 lãnh đạo chuyển đổi số CĐS Việt Nam tiêu biểu năm 2021 đã được vinh danh trong khuôn khổ Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử CPĐT năm 2021 được tổ chức sáng ngày 9/9/2021.

Ưu tiên ứng dụng CNTT trong phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030

Để hòa nhập cùng các bước tiến trong thời đại mới, trình độ phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn là vấn đề trọng tâm của đất nước. Dựa trên tình hình thực tại, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra các chính sách phù

Tiền Giang: Cải cách hành chính và ứng dụng CNTT để phục vụ người dân tốt hơn

Trong những năm trở lại đây, Tiền Giang là một trong những tỉnh nằm trong tốp 10 của cả nước về chỉ số Sẵn sàng ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin và truyền thông ICT Index. Tiền Giang đã và đang từng bước hoàn thiện nền tảng xây

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.