BKAV: Face ID của Apple là tính năng thiếu bảo mật

Chúng ta đã nghe biết được Face ID trên iPhone X đã bị đánh lừa bởi những cặp đôi song sinh cũng như một số trường hợp cặp đôi anh em không phải song sinh. Mới đây, có thông tin cho biết mặt nạ in 3D cũng đánh lừa được công nghệ bảo mật sinh trắc học mới này của Apple.

Cụ thể, trên kênh youtube của BKAV đã đăng tải một video thử nghiệm độ an toàn của khả năng bảo mật Face ID trên iPhone X. Họ in một chiếc mặt nạ 3D đặc biệt mô phỏng lại chủ nhân của chiếc điện thoại và thật bất ngờ, Face ID đã nhận diện thành công mặt nạ này. 

Apple từng chia sẻ trong buổi lễ ra mắt iPhone X rằng họ đã làm việc với các chuyên gia trang điểm cũng như giới làm phim Hollywood để giúp Face ID nhận biết được các mặt nạ và không unlock điện thoại, nhưng theo thử nghiệm của BKAV thì rõ ràng không được như thế. 

BKAV cho biết thêm. mặt nạ của họ được in 3D, sau đó nó được trang điểm lại một tí bằng vài hình ảnh 2D và xử lý đặc biệt vùng má lẫn vùng xung quanh mặt để đánh lừa hệ thống AI của Face ID. BKAV kết luận Face ID không an toàn như những gì Apple đã công bố.

Chung quy lại những người lo ngại về khả năng bảo mật trên iPhone X, theo mình nghĩ cách an toàn nhất là sử dụng cách bảo mật bằng mật mã truyền thống. Có lẽ tính năng Face ID sẽ được nhà Táo hoàn thiện hơn nữa trong tương lai, các bạn có nghĩ vậy không?

 

NQT

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Ngày mai Bkav sẽ tổ chức họp báo công khai về việc "qua mặt" Face ID trên iPhone X với mặt nạ 3D

Như vậy là chỉ sau ít ngày khi tung ra video chứng mình việc 'đánh lừa' thành công Face ID trên iPhone X với mặt nạ 3D thì ngày mai Bkav sẽ tổ chức họp báo để công khai về sự việc đang rất được nhiều người quan tâm này.

Bkav chia sẻ cách đánh bại được Face ID trên iPhone X của Apple

CEO Nguyển Tử Quảng của Bkav đã chia sẻ quá trình để công ty có thể tạo ra được chiếc mặt nạ này.

Trình diễn khả năng qua mặt Face ID bằng chiếc mặt nạ của Bkav

Theo Bkav, có 3 điểm mấu chốt trong công nghệ Face ID. Thứ nhất, một bức ảnh của người dùng được chụp để tạo ra hình ảnh bề mặt của khuôn mặt. Thứ hai, một bức ảnh khác được chụp dưới dạng lưới điểm để tái tạo hình ảnh 3D của khuôn mặt.

Bkav tung thêm video chứng minh đã "đánh lừa" thành công FaceID với mặt nạ mới

Theo Bkav thì dựa vào cách thức mà họ đã công bố trong buổi họp báo thì hôm nay họ đã chế tạo ra 1 chiếc mặt nạ mới, có hình dạng 'đẹp hơn' cái mặt nạ cũ và thử đánh lừa Face ID 1 lần nữa.

BKAV vượt qua công nghệ bảo mật Face ID trên iPhone X!

Cuối cùng sau rất nhiều đồn đoán, nghi ngờ, thắc mắc thì việc vượt qua được Face ID của công ty an ninh mạng đã được làm sáng tỏ tại buổi họp báo vào lúc 9h00 sáng hôm nay do chính BKAV tổ chức.

Chỉ cần giấy và pizza đã có thể đánh lừa Face ID

Đấy chính là thử nghiệm của FaceTec, một công ty bảo mật sinh trắc học đang nghiên cứu Zoom, ứng dụng đối đầu với Face ID của Apple.

Xem Live Stream sự kiện Bkav họp báo công khai về việc "qua mặt" Face ID trên iPhone X

Sự kiện nay thu hút rất đông đảo người yêu công nghệ trong nước cũng như nước ngoài.

Touch ID, Iris Scanner và Face ID: công nghệ bảo mật nào tốt hơn?

Còn nhớ hồi đầu tháng 6 năm nay, Bkav đã sử dụng máy ảnh có tính năng hồng ngoại, máy in và hồ dán để tạo ra một bức hình đánh lừa công nghệ nhận diện mống mắt Iris Scanner trên Galaxy S8.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.