Phát hiện nhôm thực sự có khả năng tăng tốc mạng Wi-Fi

Các nhà nghiên cứu tại ĐH. Dartmouth, Mỹ đã chế ra một dụng cụ có hình dáng đặc biệt và phủ nhôm bên ngoài, có thể cải thiện phạm vi truyền dẫn sóng không dây và tăng cường bảo mật Wi-Fi. 

Phát hiện nhôm thực sự có khả năng tăng tốc mạng Wi-Fi

Theo Techcrunch, dụng cụ mà dự án nghiên cứu của ĐH. Dartmouth tiến hành thử nghiệm là một tấm phản chiếu được đặt lên trên và xung quanh một router Wi-Fi để định hình chùm tia, tăng phạm vi phủ sóng và ngăn không cho nó đi qua những không gian khác.

Xia Zhou, trợ lý giáo sư tại ĐH. Dartmouth khẳng định: 'Chỉ tốn khoảng 35 USD và hiểu các yêu cầu về tầm phủ sóng, một thiết bị phản xạ không dây có thể điều chỉnh sẽ rẻ hơn nhiều so với ăng-ten với giá hàng ngàn đô'.

Trong báo cáo nghiên cứu, Zhou cùng các đồng nghiệp đã thử nghiệm nhiều kiểu ăng-ten định hướng và một số giải pháp 'lưu truyền' để định hướng sóng vô tuyến điện truyền tới mục tiêu thu nhận.

Sau một vài thử nghiệm, các nhà khoa học đã tạo ra một vật thể giúp tăng cường khả năng tiếp nhận sóng Wi-Fi tới bất kỳ một căn phòng nào. Nhóm cũng tạo ra một chương trình có tên WiPrint để 'in' chính xác hình dạng của dụng cụ bằng máy in 3D để định hình chùm tia, nhằm tăng tầm phủ sóng và bảo mật. 

Họ cũng phát hiện thấy, tấm phản xạ có thể định hình chính xác các chùm Wi-Fi nhằm tránh một số không gian, hoặc ưu tiên Wi-Fi cho những người đang cần.

Tính bảo mật và độ bao phủ của Wi-Fi nhờ vậy được tăng lên đáng kể. Nói một cách dễ hiểu, bạn có thể định hình các chùm sóng Wi-Fi tránh đi ra ngoài cửa sổ và thoát ra ngoài, trong khi tập trung toàn bộ về một khu vực trong căn phòng.

Tuy ứng dụng chưa hoàn thiện nhưng người dùng có thể mong đợi một sản phẩm hỗ trợ định hướng và tăng tốc mạng Wi-Fi trong tương lai không xa.

 

Mai Huyền

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã tạo ra hệ thống dịch tự động từ tiếng Trung sang tiếng Anh chính xác như con người

Những nhà nghiên cứu tại phòng nghiên cứu ở Mỹ và Châu Á cho biết hệ thống của họ đã đạt được sự tương đồng với con người khi thực hiện chương trình kiểm tra các bài báo có tên gọi newstest2017, được phát triển bởi một nhóm đối tác công nghệ và

Đổ vốn vào công nghệ trí tuệ nhân tạo

Một nguồn lực khổng lồ đang được các doanh nghiệp Việt như Vingroup, Viettel, FPT đổ vào lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với mục tiêu tiên phong, đột phá và chiếm lĩnh thị trường.

Li-Fi: Tốc độ truyền dữ liệu lên tới 224 GB/s

Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) vừa chính thức công bố tiêu chuẩn 802.11bb mới với tên gọi Li-Fi. Tiêu chuẩn mới này có tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên tới 224 GB/s, gấp 100 lần so với Wi-Fi hiện tại.

Những kẻ ủng hộ IS truyền bá tư tưởng khủng bố trên Instagram

Theo AP, các nhà nghiên cứu nhận định những kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát hiện một ứng dụng chỉ hiện nội dung trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm mục đích truyền bá tư tưởng khủng bố, đó là sử dụng tính năng “mẩu

Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục có nguy cơ bị lũ lụt nghiêm trọng

Đồng bằng sông Cửu Long là trung tâm nông nghiệp của Việt Nam; nó bị ảnh hưởng bởi hạn hán,lũ lụt và đã trở nên nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây.

"Phải xuất bản được những cuốn sách xứng tầm trở thành nhận thức chung của cả xã hội"

Trong thời gian tới, Bộ TTTT tiếp tục đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Tập đoàn Phenikaa giới thiệu Xe tự hành cấp độ 4 "Made-in-Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam – kết quả bước đầu của "Đổi mới sáng tạo"

Chiều qua (26/3) tại thủ đô Hà Nội, tại Hội thảo quốc tế 'Công nghệ tự hành và Giao thông thông minh' lần đầu tiên tại Việt Nam, Tập đoàn Phenikaa (CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A) đã chính thức giới thiệu Xe tự hành thông minh cấp độ 4

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực