iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Báo cáo từ Canalys cho biết iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy.
iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

iPhone 6S xếp vị trí thứ 2 với 7.9 triệu máy, theo sau là Samsung Galaxy J2 với 7.8 triệu máy, 2 chiếc OPPO A57 với 7.8 triệu máy và R11 với 7.2 triệu máy lần lượt xếp vị trí thứ 4 và 5. Điều này cũng đồng nghĩa với việc iPhone 8 và 8Plus vừa ra mắt tháng 9 rồi của Apple đã không lọt vào top 5.

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra. Nguyên nhân có lẽ do iPhone 7 được giảm giá mạnh vào tháng 9 vừa rồi hoặc cũng có thể là do người dùng đang chờ đợi iPhone X.

Trong tổng số 11.8 triệu máy, iPhone 8 Plus đạt đến 6.3 triệu, còn iPhone 8 ít hơn với 5.4 triệu. Vì vậy, iPhone 8 Plus là mẫu điện thoại iPhone Plus - iPhone bản to hơn đầu tiên bán nhiều hơn so với phiên bản nhỏ. Số liệu cũng cho thấy iPhone 6 và iPhone SE - những mẫu iPhone đời cũ hơn cũng được bán ra nhiều hơn trong Q3.

Dù Apple sở hữu chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới nhưng Samsung mới là người nắm giữ vị trí hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với 82.8 triệu máy và chiếm 22% thị phần. Apple bị bỏ lại khá xa khi chỉ nắm giữ 12.4% thị phần với 46.7 triệu máy. Vị trí 3,4,5 lần lượt thuộc về 3 nhà sản xuất đến từ Trung Quốc là Huawei, OPPO, Xiaomi. Trong top 5 lần này, Xiaomi là hãng sản xuất có tốc độ tăng trưởng 'đáng sợ' nhất với con số 86.9% so với trước.

Chiến thắng của Samsung lần này cũng tương tự trước đó, công lớn không phải những chiếc flagship đình đám mà nhờ vào dòng J giá rẻ và doanh số của dòng sản phẩm này tại thị trường Ấn Độ - Trung Đông.

Trong Quý 3 này, Samsung cũng đã giảm giá cho Galaxy S8 ở nhiều quốc gia giúp doanh số máy đạt 10.3 triệu. Đồng thời, Galaxy Note 8 cũng lấy lại phong độ cho dòng Note với con số 4.4 triệu máy. Đối với dòng sản phẩm nhằm mục đích xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu thì kết quả của những chiếc máy này vẫn rất tích cực.

Nguồn: Canalys

TIN LIÊN QUAN

iPhone X là smartphone bán nhiều nhất mùa mua sắm cuối năm

Trong số trên, có 7 triệu chiếc được tiêu thụ ở Trung Quốc, chiếm gần 30% tỉ trọng

iPhone 7 vẫn là smartphone phổ biến nhất thế giới

Dù có sự xuất hiện của bộ đôi Samsung Galaxy S8, lượng iPhone 7 và 7 Plus xuất xưởng quý II/2017 vẫn dẫn đầu và bỏ xa đối thủ.

iPhone 7, 7 Plus là smartphone bán chạy nhất thế giới

Bất chấp nhận định của các chuyên gia cho rằng di động cao cấp đã bão hòa, 4/5 máy bán chạy nhất thế giới trong quý II đều thuộc phân khúc này.

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Bộ đôi iPhone 7/7 Plus là smartphone bán chạy nhất trong Q2/2017

Thống kê của một công ty nghiên cứ thị trường mới đây cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là những chiếc smartphone bán chạy nhất trong Quý 2/2017. Theo dữ liệu mới của Strategy.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản phẩm,

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh