Nhìn vào biểu đồ này, bạn sẽ thấy bong bóng Bitcoin đáng sợ cỡ nào!

Bùng nổ rồi lại sụp đổ chóng vánh của tiền kỹ thuật số biến Bitcoin trở thành bong bóng tài chính lớn nhất lịch sử.

Bong bóng Bitcoin 

Nhìn vào biểu đồ này, bạn sẽ thấy bong bóng Bitcoin đáng sợ cỡ nào!

Những biến động về giá của Bitcoin đã khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn liệu Bitcoin có phải là một trong những bong bóng lớn nhất thế giới hay không?

Sau nhiều đợt tăng gần 60 lần trong ba năm qua lên gần 20,000 đô la trong tháng 12, Bitcoin đã giảm xuống khoảng 70% giá trị so với mức cao đỉnh điểm, trước hàng loạt lo ngại về rào cản pháp lý và an ninh sẽ ngăn chặn việc áp dụng rộng rãi.

Bằng cách so sánh, theo chỉ số tổng hợp Nasdaq ghi nhận mức giảm 78% tại mức thị trường bão hòa so với đáy, sau khi bong bóng dot-com bùng nổ vào năm 2000.

SEC lại tiếp tục bác bỏ các đề xuất Bitcoin ETF 

Theo tin tức mới nhất ngày 22 tháng 8 năm 2018, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã từ chối chín đề xuất Bitcoin ETF: hai đề xuất từ ProShares, năm đề xuất từ Direxion, và hai đề xuất từ GraniteShares.

Không ngoài dự đoán, lý do mà ủy ban này đưa ra cũng tương tự như hành động từ chối phê duyệt các quỹ ETF trước đó.

” SEC không tán thành đề xuất thay đổi luật này. Lý do là các sàn giao dịch đã không chứng minh được rằng đề xuất của nó phù hợp với với các yêu cầu ở mục 6(b)(5) Luật giao dịch, đặc biệt là yêu cầu luật giao dịch chứng khoán quốc gia phải được thiết kế để ngăn chặn các hành vi lừa đảo và các âm mưu thao túng thị  trường. Bên cạnh đó, sàn giao dịch cũng không cung cấp bằng chứng chứng minh rằng thị trường tương lai Bitcoin là “thị trường có quy mô đáng kể”.

Dân tài chính thường có câu châm ngôn là “Lịch sử luôn lặp lại”. Vì thế, khi nhìn vào biểu đồ cũng như tình hình thị trường hiện tại, mình nghĩ giá Bitcoin còn phải chạm đáy sâu trước khi nó thực sự bùng nổ lên tới đỉnh điểm. Hãy cùng đón xem những biến động tiếp theo của thị trường nhé!

Theo Bloomberg/Cryptoglobe

TIN LIÊN QUAN

Giá nhiều đồng tiền về gần 0, bitcoin mất 70% giá trị, thị trường tiền số tiệm cận với bong bóng dot com

Trong năm ngoái, đà tăng vọt của bitcoin đã khiến rất nhiều nhà quan sát gọi đồng tiền số này là một trong những bong bóng đầu cơ lớn nhất trong lịch sử. Đến năm nay, sự sụt giảm kinh hoàng lại càng củng cố thêm vị trí của nó trong cuốn sách ghi

Apple: Blockchain chỉ là một khối bong bóng, Bitcoin là vàng!

Trong hội thảo công nghệ NEX được tổ chức tại New York, Worzniak nói rằng kỷ nguyên dotcom cũng đã tạo ra một dạng cường điệu tương tự xung quanh các công ty và không đưa rất cứ phương án nào cho các hứa hẹn của họ

Giá bitcoin “ngủ quên” tại ngưỡng 6.450 USD, vậy tiếp theo nó sẽ còn đi về đâu?

Trong 24 giờ qua thị trường tiền mã hóa đã suy giảm khoảng 5 tỷ USD, từ 282 tỷ USD đến 277 tỷ USD. Và hầu hết các đồng coin lớn bao gồm Bitcoin đã giảm từ 1 đến 2%, nhưng không có dấu hiệu chứng minh nào về bất kỳ sự dịch chuyển lớn nào cả về mặt

Giá bitcoin hôm nay (26/6): Bitcoin tăng giá nhẹ, sau khi tạo hố sâu

Giá Bitcoin sau khi tăng lên trên khu vực 6.250 USD đã bất ngờ rơi lại xuống 6.100 USD và quay đầu tăng trở lại, nó đã hình thành một hố sâu trong diễn biến những giờ qua. Theo cập nhật mới nhất từ Coindesk hôm nay (26/6) ghi nhận vào lúc 11h05 ở

Bitcoin tăng gần $600 chỉ trong 3 giờ, sắp quay lại ngưỡng $6,500

Bitcoin trong ngày hôm qua đa phần đã lởn vởn dưới mức $6,000 sau cú giảm mà đã kéo đồng tiền số 1 thế giới về vùng $5,800. Song, đến khoảng 05:15 sáng nay, lưu lượng giao dịch bỗng thình lình tăng trở lại, giúp giá BTC trên các sàn “dựng đứng”,

Trên Google Maps bỗng thình lình xuất hiện cầu “Vĩnh biệt Bitcoin” tại Sài Gòn

Tính năng thêm vị trí của Google cho phép người dùng thêm các địa điểm công khai như doanh nghiệp hoặc điểm mốc vào bản đồ. Với hệ điều hành Android, người dùng còn có thể thêm địa chỉ của một ngôi nhà hoặc căn hộ.

Sau đây là lí do cho thấy “Bitcoin” sắp sửa bước vào đợt Bull Run lớn nhất lịch sử

Tuy nhiên, giữa những tin đồn cho rằng Bitcoin vẫn chỉ là một bong bóng, nhiều dấu hiệu lạc quan đã dần xuất hiện. Những người có nhiều kinh nghiệp về thị trường đã dự đoán Bitcoin sẽ lại Bull run cho một đợt còn kinh khủng hơn thời gian cuối năm

Giá Bitcoin hôm nay 27/6: Vẫn còn hỗn loạn

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục suy yếu 2,4% so với 24 giờ trước đó, dừng ở 6.090 USD. Mức giá này kéo vốn hóa thị trường về 104 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền điện tử gia tăng, đạt 42,7%.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.