Trung Quốc tiếp tục cấm tiền điện tử nhưng chi 3 tỷ cho blockchain

Sau những nỗ lực cấm Bitcoin trước đây, chính phủ Trung Quốc lại tiếp tục đưa ra một lệnh cấm mới, lần này là cấm các địa điểm thương mại (bao gồm tòa nhà văn phòng, khách sạn và trung tâm mua sắm..)  không được tổ chức các sự kiện quảng bá tiền điện tử, làm dấy lên suy đoán về việc chính phủ Trung Quốc đang từng bước thắt chặt hơn ngành công nghiệp này. Lệnh cấm này gây ngạc nhiên đối với nhiều người vì gần đây, Trung Quốc đã chi gần 3 tỷ đô la cho các công ty tài trợ blockchain.

Lệnh cấm này có vẻ sai sai!

Tại sao cuộc đàn áp ở Trung Quốc vẫn còn đáng ngạc nhiên và chúng ta vẫn chưa biết rõ lý do đằng sau hành động này. Phóng viên tin tức nổi tiếng Joseph Young đã thể hiện sự ngạc nhiên trên twitter của mình.

Sau 3 lần cấm Bitcoin, tôi đã nghĩ Trung Quốc không thể cấm điều gì nữa. Sau khi chi 3 tỷ USD cho các công ty tài trợ blockchain, Trung Quốc hiện cấm tất cả các sự kiện thương mại liên quan đến mật mã.

Lập trường thật lạ. Yêu cầu các cơ quan địa phương tăng tốc độ phát triển blockchain, sau đó lại cấm tất cả các sự kiện. 

Trung Quốc tiếp tục cấm tiền điện tử nhưng chi 3 tỷ cho blockchain

Ít nhất tám phương tiện truyền thông đại chúng tập trung vào blockchain và cryptocurrency – một số trong số đó đã huy động được vài triệu đô la vốn mạo hiểm – đã phát hiện tài khoản công cộng chính thức của họ trên WeChat bị chặn vào tối thứ Ba, do vi phạm quy định mới từ cơ quan giám sát hàng đầu của Trung Quốc.

Tencent, nhà điều hành của WeChat, cho biết họ đã đóng cửa vĩnh viễn các tài khoản này vì chúng bị nghi ngờ xuất bản thông tin liên quan đến ICO và suy đoán về giao dịch tiền điện tử. Các tài khoản bị chặn trên WeChat bao gồm một số các nền tảng tin tức blockchain phổ biến nhất bao gồm Jinse Caijing và Huobi News.

Trong tuyên bố của mình, Huobi có trụ sở tại Bắc Kinh, cũng điều hành một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, thừa nhận việc đóng tài khoản tin tức của họ là “hành động rộng rãi nhắm mục tiêu truyền thông công nghiệp” của WeChat.

Trung Quốc đang đi ngược với lời hứa đầu năm

Mặc dù trước đây chính phủ đã cấm các đồng tiền điện tử, nhưng lại đưa ra các lập trường khá tích cực  vào đầu năm 2018. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến tin tức này trở thành một cú sốc cho các nhà phân tích và chuyên gia địa phương. Đầu năm nay, CCTV, kênh truyền hình quốc gia thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, đã báo cáo rằng blockchain có thể có tác động lớn gấp 10 lần Internet có trên nền kinh tế và xã hội toàn cầu.

“Blockchain là kỷ nguyên thứ hai của Internet. Giá trị của blockchain gấp 10 lần so với Internet. Blockchain tạo ra niềm tin.” 

Những nhận xét tích cực của CCTV  theo sau bởi quyết định táo bạo của chính phủ Trung Quốc để phân bổ ít nhất 3 tỷ USD để tài trợ cho các dự án blockchain mới nổi và các công ty mới khởi nghiệp, để duy trì vị trí hàng đầu trong phát triển blockchain.

Vào tháng 4 năm 2018, một quỹ blockchain mới của Trung Quốc trị giá 1.6 tỷ đô đã được khởi động, gọi là Quỹ đổi mới Blockchain toàn cầu Xiong’An với mục đích đầu tư vào các công ty khởi nghiệp sáng tạo – 30% trong số đó được hỗ trợ bởi chính quyền thành phố.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã nhấn mạnh nhiều lần rằng công nghệ Blockchain có khả năng phá vỡ cấu trúc tài chính toàn cầu. Theo The People’s Daily cũng đã ghi nhận vào đầu năm:

“Các nền tảng công nghệ Blockchain chính thống đều bắt nguồn từ nước ngoài. Các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ Blockchain trong nước nên kiên nhẫn bắt đầu để làm cho công nghệ này trở nên độc lập và có thể điều khiển được, đồng thời với đó là việc cố gắng dẫn dắt phát triển công nghệ Blockchain toàn cầu.”

Việc thay đổi lập trường mới này của chính phủ Trung Quốc sẽ kìm hãm sự tăng trưởng của blockchain trong nước. Hành động này dường như đã đi ngược với lời hứa mà chính phủ đã tuyên bố đầu năm nay.

Theo coingape

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Hàn Quốc chọn thành phố Busan làm trung tâm phát triển blockchain

Theo nguồn tin địa phương từ Edaily. Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch khởi động một trung tâm blockchain ở thành phố Busan, giống như “thung lũng Crypto” ở Thụy Sĩ.

Huobi hợp tác với Hàn Quốc tạo quỹ khởi nghiệp Blockchain lên đến 93 triệu Đô La

Huobi, cùng với công ty đầu tư Trung Quốc NewMargin Capital và công ty chứng khoán Hàn Quốc Kiwoom Securities Co., Ltd., sẽ sử dụng quỹ 93 triệu đô la để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp blockchain. Một công ty thứ ba, Tập đoàn tài chính Mirae

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe chú trọng vào nghiên cứu công nghệ Blockchain dành cho ngành ngân hàng

Phát biểu tại Ngân hàng Alpha Media Holdings, thống đốc RBZ là ông John Mangudya cho biết ngân hàng đang tìm cách nắm lấy công nghệ Blockchain này. Ông nói rằng các ngân hàng trung ương ở một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh

Trung Quốc cảnh báo người dân không nên quá thần tượng công nghệ Blockchain

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Fintech lần thứ 5 ở Thượng Hải vào ngày 8 tháng 7, Fan Wenzhong lập luận rằng mặc dù blockchain là “một sự đổi mới với ý nghĩa quan trọng”, song rất phản cảm để “thần thoại hóa” một công nghệ mới nổi nào đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại