Chỉ số BTC Dominance có chuyển biến: Bẫy tăng giá hay ông hoàng sắp trở lại?

Hôm 07/08, Thomas Lee, Đồng sáng lập và quản lý đối tác tại Fundstrat khẳng định chỉ số BTC Doiminance có chuyển biến, chứng tỏ thị trường đang phản ứng lại với các thông báo gần đây. 

Chỉ số BTC Dominance có chuyển biến: Bẫy tăng giá hay ông hoàng sắp trở lại?

Bitcoin là “nơi trú ẩn tốt nhất trong lúc thị trường gặp khó khăn”

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC Fast Money, Tom Lee cũng nói rằng Bitcoin là trò chơi duy nhất trong thị trường tiền điện tử trong một thời gian dài.

Trong năm 2017, đồng tiền này đã thống trị khoảng 80% thị trường tiền điện tử và cũng trong cùng năm đó, chỉ số Dominance đã giảm xuống còn 37% do sự gia tăng của ICO và các dự án mới.

Lee nói:

“Bởi vì năm ngoái, chúng ta đã có rất nhiều ICO và rất nhiều dự án mới, mọi người tỏ ra phấn khích và tôi nghĩ nhiều người đã nghĩ, liệu năm 2018 sẽ diễn ra như thế nào. Chỉ số BTC Dominance sẽ giảm nhưng sự thống trị của Bitcoin thực sự đang tăng lên.”

Hơn nữa, chỉ số BTC Dominance đã tăng đến giá trị cao nhất trong năm nay, tức là 49% trong vài tuần qua.

Nguyên nhân của điều này có lẽ bắt nguồn từ các thông báo gần đây trong thị trường tiền điện tử.

Cụ thể như sàn giao dịch Intercontinental Exchange (ICE) của New York Stock Exchange tiết lộ kế hoạch tung ra một nền tảng tài sản kỹ thuật số toàn cầu dưới dạng “đường nối mở rộng” cho các nhà đầu tư, được gọi là “Bakkt” và tiềm năng một Bitcoin ETF được chấp thuận.

Đồng thời theo Lee, tuyên bố của SEC khi cho rằng Bitcoin là một loại hàng hoá cũng góp phần vào sự gia tăng của chỉ số BTC Dominance.

Ông nói, điều này làm cho các nhà đầu tư càng khẳng định rằng Bitcoin là “nơi trú ẩn tốt nhất trong lúc thị trường gặp khó khăn”. Vì vậy, chỉ số thống trị của Bitcoin chứng minh thị trường tiền điện tử thực sự đang phản ứng lại với những sự kiện đang diễn ra.

Vậy còn “Chỉ số ngược” BMI?

Thomas tiếp tục đề cập đến chỉ số BTC Misery – một “chỉ số ngược” do chính Lee phát triển dựa trên giá Bitcoin hiện tại, để cho biết holder Bitcoin đang “đau khổ” như thế nào.

Giá Bitcoin thấp cho thấy mọi người đều trong trạng thái khó khăn và giá cao chỉ ra rằng mọi người đang ở trong trạng thái hưng phấn.

Lee nói:

“Chỉ số này dưới 27% có nghĩa là mọi người đang quá khốn khổ vì Bitcoin và khi nó cao trên 67%, cũng đồng nghĩa với việc mọi người đang háo hức và nói chung, đó là thời điểm tốt nhất để bán.”

Theo ông, hiện tại, chỉ số Bitcoin Misery là 37% và đang có xu hướng tăng lên. Điều này có nghĩa là Bitcoin sẽ “không bị tuyệt vọng” nếu tiếp tục nắm giữ ở mức này. Ông tiết lộ các nhà đầu tư lo ngại rằng nếu Bitcoin giảm trở lại 6000 USD thì họ sẽ không bao giờ thoát khỏi thị trường gấu.

Như vậy, bất chấp sự sụt giảm liên tiếp của Bitcoin trong 2 tuần qua, Tom Lee vẫn giữ vững quan điểm đồng tiền điện tử hàng đầu này đang dần lấy lại thị phần của mình. Ông còn nói thêm rằng Bitcoin hiện phụ thuộc vào dòng tiền fiat mới và đang chờ đợi xem liệu các nhà đầu tư châu Á cũng như các nhà đầu tư truyền thống có muốn mua tiền điện tử hay không.

TIN LIÊN QUAN

Cựu Goldman Sachs: “Giá bitcoin có thể đạt 15.000 USD ngay trong năm nay”

Christopher Matta, cựu phó chủ tịch bộ phận quản lý đầu tư tại Goldman Sachs, vẫn giữ niềm tin mãnh liệt của mình đối với Bitcoin, ông tin rằng ngay trong năm nay giá bitcoin có thể sẽ đạt 15.000 USD.

Robert Sluymer: “Giá Bitcoin chuẩn bị phá vỡ lực cản và tiến tới mức 9.500 USD”

Trong lúc đang phân tích biến động giá Bitcoin, Sluymer cho biết ông tin đang có “một số những thay đổi quan trọng đến với Bitcoin trong những ngày tới”. Tuy Fundstrat trước đây là dự báo hụt đợt tăng trưởng trong tháng 5, thế nhưng Sluymer vẫn tự

Bitcoin có thể đạt mốc $15,000 trong năm 2018

Còn nhà đồng sáng lập của Quản lí tài sản Crypto Crescent đã trả lời phỏng vấn của đài CNBC rằng ngay cả đối với các nhà đầu tư thận trọng nhất, lợi nhuận từ cryptocurrency vẫn cao hơn so với các tài sản khác. Mặc dù cryptocurrency vẫn đang trải

Hãy cẩn thận: giá trị Bitcoin có thể chỉ còn 3.200 USD

Trong một bảng phân tích chi tiết giao dịch được phát hành vào hôm 13/6, Fundstrat Global Advisors kết luận rằng – do thiếu sự hỗ trợ – BTC/USD có thể chạm mức thấp 6.900 USD của tháng 2 trước khi hồi phục và sau đó giảm sâu hơn ở đâu đó trong

Từ $25,000 về $22,000: Tom Lee “hạ giá” Bitcoin vào cuối năm 2018

Giải thích cho hành động trên, ông Tom Lee cho rằng giá Bitcoin sẽ gấp đôi chi phí khai thác nó. Với chi phí đào Bitcoin hiện tại theo Lee đang là $9,100, thì nhân đôi sau đó cộng thêm một số sai số khác thì sẽ khiến giá đồng tiền điện tử số 1 thế

Quỹ ETF sẽ là “đòn bẩy” giúp Bitcoin đạt 50.000 đô la vào năm 2018

Hayes đưa ra dự đoán của mình trong lúc tham gia chương trình Fast Money của CNBC vào ngày 29 tháng 6 năm 2018. Dự đoán này được ví von là một “Cú nổ ầm trời”.

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Liệu giá Bitcoin có cần giảm xuống vùng 5.000 USD trước khi tăng mạnh trở lại?

Trong các bình luận phản ánh những con số giao dịch nổi bật – như Tone Vays – Hayes nói với CNBC trong ngày hôm qua rằng mặc dù giá của Bitcoin tăng trong tuần này nhưng hiện tượng này sẽ biến mất và Bitcoin sẽ tiếp tục giảm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt