Top 5 tin tức thị trường tiền điện tử (4/8 – 7/8/2018)

Top 5 tin tức thị trường tiền điện tử (4/8 – 7/8/2018)

1. Bộ Công an chính thức lên tiếng vụ nhập khẩu máy đào tiền ảo

Theo nguồn tin của Dân trí, Bộ Công An vừa chính thức lên tiếng đồng tình với đề xuất của Bộ Tài chính về việc ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo.

Cùng chung nỗi băn khoăn với các bộ ngành khác, Bộ Công An đã đề xuất cần nghiên cứu, xác định chính xác cấu thành, chức năng giải mã Bitcoin và các loại máy đào tiền ảo tương tự khác để kịp thời gắn mã HS đối với mặt hàng này.

“Việc gắn mã riêng cho máy đào tiền ảo sẽ đảm bảo chính sách tạm ngừng nhập khẩu áp dụng đúng đối tượng cần quản lý, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp khi nhập mặt hàng khác trong nhóm”.

2. Hợp tác KHỦNG: STARBUCKS và NYSE bắt tay xây dựng nền tảng tài sản mã hóa toàn cầu

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 3 tháng 8, sàn giao dịch Intercontinental Exchange ICE của New York Stock Exchange, đã tiết lộ kế hoạch tung ra một nền tảng tài sản kỹ thuật số toàn cầu vào tháng 11 dưới dạng “đường nối mở rộng” cho các nhà đầu tư, được gọi là Bakkt, nhằm kết nối cho sự tham gia của các tổ chức, thương gia và người tiêu dùng vào thế giới tài sản kỹ thuật số bằng cách thúc đẩy hiệu quả, an ninh và tiện ích cao hơn. Điều đáng chú ý là, trong danh sách những người tham gia hợp tác, có cả những cái tên lớn như Starbucks, Microsoft và BCG đang làm việc với ICE để tạo ra Bakkt.

3. Ông lớn Sony áp dụng Blockchain vào sản xuất phần cứng – Kỷ nguyên mới đang hiện hữu rất rõ ràng

Tập đoàn công nghệ Nhật Bản Sony đã đệ trình các bằng sáng chế ứng dụng cho hai sản phẩm phần cứng sử dụng blockchain với Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), nhấn mạnh cố gắng của công ty để thúc đẩy phát triển blockchain.

Theo một báo cáo của MoneyControl, Sony áp dụng blockchain cho các bằng sáng chế có tiêu đề “Node điện tử và phương pháp để duy trì một sổ cái phân tán” cùng với “Thiết bị và hệ thống”, mô tả các thiết bị và hệ thống được sử dụng trong việc duy trì sổ cái.

4. Coinbase Custody cân nhắc bổ sung 37 loại tài sản mới, có cả XRP, EOS và XMR

Hôm 03/08, nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase đã công bố rằng họ đang khám phá việc bổ sung 40 loại tài sản mới vào dịch vụ lưu ký của mình, Coinbase Custody.

Bài đăng trên blog nhấn mạnh rằng các tài sản mã hóa có thể được thêm vào “chỉ để lưu trữ mà thôi” và Coinbase sẽ thêm chúng “càng nhanh càng tốt”. Coinbase tuyên bố rằng họ hiện không cân nhắc giao dịch các tài sản này. Trong số các tài sản mới được xem xét lưu trữ, đáng chú ý là những cái tên như Ripple (XRP), EOS, Monero (XMR), VeChain (VEN), Cardano (ADA), Bitcoin Gold (BTG) và Telegram.

5. Ứng dụng giao dịch tiền điện tử không phí Robinhood thêm hỗ trợ Ethereum Classic. ETC tăng giá!

Hôm nay, ngày 6/8, công ty startup fintech Robinhood có trụ sở tại California, đã thông báo rằng nền tảng “Robinhood Crypto” của họ hiện đã hỗ trợ giao dịch cho đồng tiền điện tử thứ 6: Ethereum Classic (ETC). Công ty tung ra hỗ trợ cho Ethereum Classic (ETC) chính xác là 3 tuần sau khi công bố hỗ trợ cho Dogecoin (DOGE). Điều này đồng nghĩa với việc giờ bạn có thể đầu tư vào Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin, Dogecoin và Ethereum Classic, cũng như theo dõi dữ liệu thị trường của 10 đồng tiền điện tử khác.

CafeBitcoin tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

“No coffee for Bitcoin” – Starbucks đính chính sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin!

Trước đó vào thứ Sáu, nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) là Intercontinental Exchange (ICE) đã công bố kế hoạch tạo ra một “nền tảng và hệ sinh thái toàn cầu mới cho các tài sản kỹ thuật số”, được gọi là “Bakkt” cùng với một

Bộ Công an chính thức lên tiếng vụ nhập khẩu máy đào tiền ảo

Trước đó, các Bộ: Công Thương, Thông tin-Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước… cũng đã có ý kiến nhất trí cho dừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị dạng này.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam thông báo ngừng nhập khẩu các thị bị đào tiền điện tử

Động thái này theo yêu cầu chính thức của Bộ Công Thương, đề xuất tạm thời cấm nhập khẩu các máy khai thác tiền điện tử, mà khối lượng nhập khẩu được báo cáo lên đến 15.600 đơn vị máy từ năm 2017 đến tháng 4 năm 2018. Hầu hết các đơn vị được nhập

​Dân cày tiền ảo "méo mặt" trước nguy cơ cấm nhập khẩu máy đào

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay hiện Bộ đã có biện pháp quản lý nhập khẩu mặt hàng máy tính xử lý dữ liệu tự động (hay còn gọi là máy đào tiền ảo).

Mới nửa năm, TP.HCM đã nhập 3.664 máy đào tiền ảo

Trong 4 doanh nghiệp nhập hơn 3.000 máy đào tiền ảo nói trên, có 1 doanh nghiệp đã làm thủ tục nhập gần 2.300 máy đào tiền ảo từ đầu năm đến nay, dù chỉ mới thành lập và hoạt động chừng 8 tháng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhất trí tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo.

Sau khi nghiên cứu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhất trí với ý kiến của Bộ Công Thương trong việc xem xét đề nghị tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo.

Bộ Tài chính đề xuất tạm dừng nhập khẩu đối với các loại máy đào tiền ảo

Theo Bộ Tài chính, các thiết bị nói trên không nằm trong danh mục hàng cấm nhập khẩu, không thuộc danh mục quản lý chuyên ngành hay hàng hoá gây mất an toàn nên doanh nghiệp được nhập khẩu theo nhu cầu. Tuy nhiên, trong thực tế, việc sử dụng máy xử

Starbucks khẳng định sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin

Chính thông tin này đã rộ lên suy đoán rằng Starbucks sẽ sớm cho phép thanh toán bằng tiền mã hóa và Bitcoin tại chuỗi cửa hàng của mình. Tuy nhiên đại diện của Starbucks đã đính chính lại thông tin này, và khẳng định không có chuyện mua cà phê tại

THỦ THUẬT HAY

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.