Không phải những kẻ buôn bán ma tuý nữa, những người đầu cơ Bitcoin mới đang thống trị việc sử dụng tiền điện tử

Những người đam mê tiền điện tử từ lâu đã tranh luận rằng thật không công bằng khi cứ mô tả Bitcoin như một thiên đường cho những kẻ buôn bán ma túy và rửa tiền. Giờ thì, họ đã có dữ liệu từ Lực lượng chống ma tuý Hoa Kỳ (DEA) để củng cố thêm cho luận điệu đó. 

Không phải những kẻ buôn bán ma tuý nữa, những người đầu cơ Bitcoin mới đang thống trị việc sử dụng tiền điện tử

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Lilita Infante – một thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Điều tra mạng của DEA cho biết hoạt động tội phạm chiếm khoảng chừng 10% trong các giao dịch Bitcoin trực tiếp trên Blockchain.

Đây là một tuyên bố khá quan trọng, bởi trước đó 5 năm, trước khi chính quyền Mỹ triệt phá “chợ ma túy” online Silk Road, DEA đã nói rằng 90% các trường hợp được điều tra bởi DEA cũng liên quan đến một số hoạt động bất hợp pháp do Bitcoin tài trợ.

Việc sử dụng Bitcoin nhiều nhất trong tội phạm bây giờ là thông qua gian lận do đầu cơ

Infante nói rằng khối lượng giao dịch phạm tội đã “phát triển một cách khủng khiếp” nhưng tỷ lệ này đã nhanh chóng bị thu hẹp khi tiền điện tử ngày càng hoàn thiện trở thành một loại tài sản chủ đạo hơn.

Tuy nhiên, bà nói, hoạt động bất hợp pháp đã được thay thế bằng một trường hợp sử dụng khác: đầu cơ.

Infante cho biết:

“Khối lượng đã tăng lên một cách khủng khiếp, số lượng giao dịch và giá trị đồng đô la trong hoạt động tội phạm cũng đã tăng lên rất nhiều trong những năm qua, nhưng tỷ lệ này đã giảm.

Phần lớn các giao dịch được sử dụng để đầu cơ giá.”

Về những vấn đề khác trong cuộc phỏng vấn, Infante lưu ý rằng mặc dù các giao dịch tiền điện tử là không thể kiểm soát, nhưng các cơ quan thực thi pháp luật vẫn có thể phân tích dữ liệu Blockchain để theo dõi hoạt động tội phạm.

“Blockchain thực sự mang lại cho chúng tôi rất nhiều công cụ để có thể nhận diện mọi người. Tôi thực sự muốn họ tiếp tục sử dụng Blockchain.”

Infante nói thêm rằng mặc dù các coin bảo mật (private coin) như Monero và Zcash có thể là những lựa chọn thay thế hấp dẫn, nhưng chúng hiện quá nhỏ và thiếu tính thanh khoản để trở thành một công cụ thanh toán khả thi cho tổ chức tội phạm. Bà cũng nói rằng các đặc vụ của DEA “vẫn có cách theo dõi” các giao dịch này, nhưng không nói rõ về các phương pháp đó.

Bitcoin đang được sử dụng như thế nào?

Điều thú vị là, trong khi Infante nhấn mạnh sự khác biệt giữa việc sử dụng hợp pháp và phạm tội, thì việc phân tích cách sử dụng hợp pháp của Bitcoin thực sự là chi tiết hơn so với chỉ có đầu cơ.

Một nghiên cứu của Chainalysis, công ty thu thập dữ liệu về Blockchain nổi tiếng đã cho thấy một sự phân hoá thú vị trong việc sử dụng Bitcoin (BTC) so với đối thủ Bitcoin Cash (BCH).

Phân chia việc sử dụng hai đồng tiền theo quy mô thanh khoản từ các coin đầu cơ nhất chuyển động xung quanh số lượng nhỏ (M0); đến các coin được sử dụng bởi các sàn giao dịch và dịch vụ trao đổi (M1); các coin được nắm giữ cho mục đích đầu tư (M2); các coin hoàn toàn thiếu thanh khoản và coin chưa được khai thác (M3), nghiên cứu đã cho thấy một bức tranh thú vị về cách sử dụng đồng tiền:

TIN LIÊN QUAN

Giới đầu cơ đang là những người dùng bitcoin nhiều nhất

Song điều này không có nghĩa là tội phạm đã ngừng dùng bitcoin. Tổng lượng giao dịch có liên quan đến việc sử dụng bất hợp pháp tăng vọt từ năm 2013. Bà Infante là nhân viên đặc biệt của DEA, là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm điều tra mạng gồm

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic là một giáo sư khoa học nghiên cứu máy tính tại Đại học bang Arizona (ASU) và cũng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu về Blockchain – một dự án nhằm mục đích tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ dựa trên blockchain.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Bitcoin ETF đang được Công ty đầu tư VanEck cố gắng khai thác quỹ đầu tư thụ động

VanEck là một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại NYC. Hiện nay VanEck đang quản lý 38 tỷ USD. SolidX là nhà cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm Blockchain và các dịch vụ tài chính.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Tỷ phú Marc Lasry: Bitcoin (BTC) có thể sẽ sớm chạm mức 40.000 USD

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn cho phân khúc Squawk Box của mạng Lasry công ty quản lý nợ của họ kiểm soát khoảng 9,6 tỷ đô la tài sản, thấy sự gia tăng dễ dàng của giao dịch mật mã như một động lực chính cho Bitcoin (BTC) tăng lên, lưu ý

Jay Clayton tuyên bố Bitcoin không phải là một dạng chứng khoáng

Jay Clayton là Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), tin rằng Bitcoin (BTC) không phải là một dạng chứng khoáng vì nó hoạt động như một sự thay thế cho các loại tiền tệ có chủ quyền theo CNBC đưa tin ngày 6 tháng 6. Jay Clayton – chủ

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

12 mẫu Keynote miễn phí làm nổi bật bài thuyết trình

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cơ hội kinh doanh mong muốn. Mẫu Keynote này cung cấp các yếu tố cần thiết để bạn trình bày mọi ý tưởng.

7 ứng dụng giải trí trực quan, ít tốn kém hơn iTunes

Bộ công cụ của Plex từ lâu đã có thể tải bộ sưu tập nhạc của người dùng lên các ứng dụng di động và qua trình duyệt web. Tuy nhiên, mới đây, nhà phát triển đã thêm một ứng dụng mới vào danh sách của nó, mang tên

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Với 7 công cụ tìm kiếm sau của hãng Google, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.