SEC Hoa Kỳ trì hoãn quyết định liên quan đến Bitcoin ETF cho đến 30/9. Thị trường phản ứng tiêu cực!

SEC Hoa Kỳ trì hoãn quyết định liên quan đến Bitcoin ETF cho đến 30/9. Thị trường phản ứng tiêu cực!

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã hoãn quyết định của mình đối với việc niêm yết và giao dịch quỹ Bitcoin ETF cho đến ngày 30 tháng 9, theo một văn bản chính thức được đưa ra bởi SEC vào ngày 7 tháng 8.


Danh mục của ETF gồm một rổ chứng khoán có cơ cấu như cơ cấu của chỉ số mà nó mô phỏng (Theo Vietstock).


Chúng được nhiều người coi là một bước tiến tiềm năng cho việc chấp nhận hàng loạt các đồng tiền điện tử với vai trò như là một công cụ đầu tư được quy định, kiểm soát.


Phải chăng hi vọng về ETF đang dần tàn lụi?

Theo thông tin, SEC đã quyết định trì hoãn quyết định phê duyệt đơn cấp phép niêm yết Bitcoin ETF của công ty đầu tư VanEck, khiến thị trường lại một phen hỗn loạn, mặc dù trước đó cơ quan này đã hứa sẽ công bố quyết định vào ngày 16/8 tới. Có vẻ SEC đang cố tình chơi trò “mèo vờn chuột” với các nhà đầu tư cũng như trader tiền điện tử.


Thông báo nói rằng SEC đã nhận được hơn 1,300 ý kiến ​​về thay đổi quy tắc được đề xuất trong niêm yết và giao dịch cổ phiếu của cổ phiếu SolidX BTC do VanEck SolidX Bitcoin Trust phát hành.


Theo tài liệu, trong vòng 45 ngày kể từ ngày nộp đơn đề xuất thay đổi quy tắc, hoặc trong vòng 90 ngày nếu Ủy ban cho là cần thiết, Ủy ban sẽ phê duyệt, từ chối hoặc gia hạn thời gian xem xét.


Tháng trước, SEC đã trì hoãn quyết định của mình về đơn xin cấp phép Bitcoin ETF của Direxion cho đến ngày 21/9. Cơ quan quản lý này cũng đã từ chối đơn cấp phép Bitcoin ETF của cặp tỷ phú Bitcoin song sinh nổi tiếng Winklevoss được nộp vào năm 2016.


Cơ quan này chỉ ra bản chất không được quy định, quản lý của thị trường Bitcoin là lý do chính đằng sau quyết định của mình, rằng:


“Khi thị trường giao ngay không được kiểm soát – phải có các thị trường phái sinh quan trọng, có kiểm soát có liên quan đến tài sản cơ bản mà Ủy ban có thể tham gia thỏa thuận chia sẻ giám sát.”


Phản ứng từ cộng đồng

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, cộng đồng ngay lập tức phản ứng. Theo nhiều người, mọi chuyện “đúng như dự đoán”.





“Như dự đoán, SEC đã thực hiện quyền gia hạn đối với Van Eck ETF – ngày mới là 30/9”


Hay như Jake Chervinsky, một luật sư chuyên về tiền điện tử và fintech, cho biết:





13/ Cập nhật:


Như dự đoán, SEC đã hoãn quyết định của nó đối với VanEck/Solid ETF cho tới Chủ Nhật, ngày 30/9 (không bị chuyển sang thứ Hai). Có thể có thêm 2 sự trì hoãn:


Hạn chót tiếp theo: Ngày 29 tháng 12 (180 ngày kể từ ngày xuất bản)
Hạn cuối: *Ngày 27 tháng 2* (240 ngày) https://t.co/6q8A6Gfqvj

Phản ứng của thị trường

Các nhà đầu tư Bitcoin trên toàn cầu đang ngày ngày chờ đợi thông tin về sự chấp thuận của ETF. Tuy nhiên họ có vẻ ngày càng “vỡ mộng”.


Bitcoin ngay lập tức sụt giảm ngay sau tin tức, và như thường lệ, kéo theo sự sụt giảm của các altcoin. Một cuộc “tắm máu” diễn ra, với 95 trên 100 đồng tiền điện tử hàng đầu “đỏ lửa”.


Top 10 đồng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường tại thời điểm 9:00 ngày 8/8/2018, dữ liệu CoinMarketCap

Theo CafeBitcoin tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin ETF đang được Công ty đầu tư VanEck cố gắng khai thác quỹ đầu tư thụ động

VanEck là một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại NYC. Hiện nay VanEck đang quản lý 38 tỷ USD. SolidX là nhà cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm Blockchain và các dịch vụ tài chính.

VanEck đáp trả 5 mối lo ngại của SEC về Bitcoin ETF

Viết cho Dalia Blass, giám đốc bộ phận quản lý đầu tư của SEC, lá thư đã giải quyết năm điểm mà trước đây SEC đã bày tỏ quan ngại với ngành công nghiệp tiền điện tử, đó là: định giá, tính thanh khoản, lưu ký, chênh lệch giá, và khả năng thao túng.

SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9!Chỉ là ETF của Direxion, đừng dính vào FUD!

Tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9! SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của công ty đầu tư Direxion cho đến ngày

Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến cho quyết định của SEC là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 – mặc dù, có thể gia hạn thêm 45 ngày. Điều này có nghĩa rằng một quyết định nên được dự kiến sẽ đến vào khoảng trước ngày 24 tháng 9.

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

Quyết định Ethereum không phải là chứng khoán có thể sẽ mở đường cho sự ra đời của hợp đồng tương lai Ethereum

Lời bình luận của Chủ tịch Concannon theo sau tin tức rằng một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố rằng Ethereum sẽ không bị quy định là chứng khoán.

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

Điều gì đã khiến Bitcoin “bay” không nghỉ trong mấy ngày qua?

Sự gia tăng gần đây nhất của Bitcoin sau một tuần là gần 20% giá của nó theo sau các tin tức đến từ các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới về tiền điện từ và một loạt các tin tức tích cực khác trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.