Mạng lưới Ethereum lại quá tải, nghi ngờ bị tấn công spam

Mạng Ethereum một lần nữa lại trải qua những gì có vẻ giống như một cuộc tấn công spam. Một địa chỉ duy nhất đang gửi và nhận các giao dịch, tiêu thụ tới 24,85% lượng phí gas dựa trên dữ liệu từ Ethereum Gas Station. 

Mạng lưới Ethereum lại quá tải, nghi ngờ bị tấn công spam

Đây là giá trị cao điểm trong những giờ đầu vào ngày thứ ba UTC, và sau đó các giao dịch bắt đầu giảm dần việc sử dụng gas.

Mặc dù trong quá khứ các hoạt động làm xáo trộn mạng lưới đến từ các đợt airdrop hoặc các giao dịch liên quan đến dự án khác, nhưng lần này, việc sử dụng trông giống như spam hoàn toàn, cũng được phản ánh trong các nhận xét trên Etherscan.

Người dùng nghi ngờ tấn công spam

Người dùng EtherGuy đã viết:

“Cái gì thế này? Đó là spam toàn bộ mạng lưới. Trông giống như một bản sao của PlayerBook, nhưng chẳng có ý nghĩa gì cả, nó đang đăng ký những cái tên hết sức kì lạ.”

Một người dùng khác đã khám phá các giao dịch và nhận thấy một mẫu địa chỉ ví lặp lại, được nạp với Ethereum để thanh toán các khoản phí:

Người dùng PoWH3D viết:

“Đó là một hệ thống ví vòng tròn tự động với gần 150.000 đến 200.000 Ethereum trong đó. Các robot đã di chuyển các địa chỉ ngẫu nhiên đến các địa chỉ ngẫu nhiên khác và làm gia tăng ngẫu nhiên số lượng của ETH để làm cho chúng khó phát hiện trên lịch sử khối. Tôi lại không có các công cụ để cho bạn biết nó đến từ đâu”

Mạng Ethereum đang có mức giao dịch tương đối cao trong 24 giờ qua, mặc dù vẫn dưới 700.000. Giá cho các giao dịch nhanh được nâng lên một chút, mặc dù chi phí an toàn cho một giao dịch vẫn là 0,017 USD. Tuy nhiên, trong trường hợp ai đó muốn có giao dịch nhanh hơn thì chi phí có thể cao hơn.

Trong trường hợp di chuyển một khoản tiền khoảng 150.000 ETH, với số tiền là 0,02 ETH, chi phí ước tính của cuộc tấn công hôm nay là khoảng 20.000 USD. Cho đến nay, không có gợi ý nào về việc ai là tổ chức đã quyết định spam mạng bằng các giao dịch tốn nhiều gas.

Việc sử dụng mạng Ethereum cho các hợp đồng thông minh và các ứng dụng phân tán vẫn còn khá thấp.

Ngay cả các ứng dụng được sử dụng tốt nhất hiếm khi vượt quá 20% mức sử dụng gas của mạng lưới. Các tắc nghẽn lớn nhất đã xảy ra trong quá trình phân phối token và ICO.

Có lẽ không chỉ mình mạng Ethereum quá tải

Sự quá tải của Ethereum không phải là vấn đề mạng duy nhất trong thế giới của tài sản kỹ thuật số và Blockchain.
EOS Blockchain, được coi như một sự thay thế khả thi đối với Ethereum, cũng có thể đang trải qua sự quá tải giao dịch cố ý.
Trong nhiều ngày nay, EOS đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng Blocktivity, với hơn 6 triệu giao dịch trong 24 giờ. Hiện tại, chưa có thống kê về việc sử dụng các EOS dApp.

TIN LIÊN QUAN

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

Chỉ cần một ngày tắt nghẽn Ethereum Network đồng nghĩa với sự ra đi của 75 chiếc siêu xem Lamborghini

Theo nhà sáng lập Vitalik Buterin, đợt tấn công gần đây lên mạng lưới Ethereum, khiến hệ thống bị tắc nghẽn với hàng loạt các lệnh giao dịch token và đẩy phụ phí giao dịch lên mức cao bất thường, có thể đã tốn đến 15 triệu USD – tương đương với 75

Ethereum bị tắc nghẽn mạng lưới: Tất cả chỉ là do một sàn “vô danh tiểu tốt”?

Tình trạng dồn ứ giao dịch trên mạng lưới Ethereum đã tăng chóng mặt trong những ngày qua, khiến giá gas cũng “vút bay” theo chiều hướng tương tự. Chi phí phải bỏ ra cho một giao dịch thậm chí đã quay về lại gần bằng mức đỉnh hồi tháng 1 năm nay,

Coinmetrics: Tới 66% các giao dịch Bitcoin không có giá trị kinh tế!

Trên thực tế, các chỉ số khối lượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố như các mining pool giải ngân tiền điện tử cho các thành viên của họ, máy trộn di chuyển coin giữa các tài khoản của chính mình và những kẻ lừa đảo đang thao túng giá.

Ethereum classic sẽ được thêm vào coinbase

Sau thông báo trên chỉ vài phút giá ETC trên các sàn giao dịch tăng tới 30%, cùng lúc Binance cũng thông báo sẽ thêm thị trường ETC/BNB và ETC/USDT.

EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

Trong tuần qua, giá gas Ethereum tăng vọt vượt mức 80 Gwei, khiến cho chi phí giao dịch Ethereum tăng lên. Nguyên nhân khiến giá gas cao bất thường này là do một loạt các hợp đồng thông minh có tải trọng lớn trên mạng, trì hoãn thời gian xác nhận

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi một số mẹo để quay video chất lượng trên iPhone

Trình quay video trên iPhone có rất nhiều chế độ cũng như rất nhiều tùy chỉnh khác nhau, giúp bạn có thể tạo ra được những video hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chú ý đến một số những mẹo nhỏ sau để luôn

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

Cách thêm và cập nhật mục lục trong Google Docs

Khi bạn tạo một văn bản trong Google Docs, có thể bạn sẽ muốn tạo một bảng mục lục để tiện theo dõi nội dung. Điều này cực kì đơn giản nếu bạn làm theo các bước dưới đây.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những