Starbucks khẳng định sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin

Hôm thứ sáu tuần trước, Starbucks và một số công ty khác bao gồm Microsoft, Intercontinental Stock Exchange, BCG đã thông báo thành lập một liên minh có tên gọi là Bakkt. Liên minh này được thành lập với mục đích tạo ra một mạng lưới toàn cầu dựa trên giải pháp đám mây của Microsoft, để quản lý và sử dụng tài sản kỹ thuật số, bao gồm tiền mã hóa.

Chính thông tin này đã rộ lên suy đoán rằng Starbucks sẽ sớm cho phép thanh toán bằng tiền mã hóa và Bitcoin tại chuỗi cửa hàng của mình. Tuy nhiên đại diện của Starbucks đã đính chính lại thông tin này, và khẳng định không có chuyện mua cà phê tại Starbucks bằng Bitcoin.

Starbucks khẳng định sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin

“Điều quan trọng là phải làm rõ rằng, chúng tôi không chấp nhận các tài sản kỹ thuật số tại Starbucks. Thay vào đó, nền tảng này sẽ chuyển đổi các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin thành đô la Mỹ, để có thể thực hiện thanh toán”.

Đại diện của Starbucks khẳng định thêm: “Khách hàng sẽ không thể trả tiền cho một cốc Frappuccino bằng Bitcoin”.

Tuy nhiên nền tảng mà Bakkt đang phát triển sẽ có thể giúp chuyển đổi các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin thành đô la Mỹ, để thực hiện việc thanh toán tại các cửa hàng. Chính vì vậy mà nền tảng này mang một ý nghĩa rất lớn, giúp Bitcoin hay các loại tiền mã hóa khác có thể sử dụng như một hình thức thanh toán mà không phải lo ngại các nhược điểm của chúng.

Nguyên nhân là do Bitcoin có nhược điểm rất lớn khi sử dụng để thực hiện các giao dịch nhỏ, như mua một cốc cà phê. Phí giao dịch có thể cao hơn giá tiền cốc cà phê nhiều lần, đó là chưa kể đến việc một giao dịch có thể mất hàng tiếng đồng hồ để hoàn tất.

Nền tảng của Bakkt có thể giải quyết các vấn đề này, khi thực hiện việc chuyển đổi Bitcoin thành USD rồi sau đó mới thanh toán. Nó mở ra một cơ hội mới, cho việc sử dụng Bitcoin để thanh toán giống như thẻ ngân hàng.

Tham khảo: Gizmodo

TIN LIÊN QUAN

“No coffee for Bitcoin” – Starbucks đính chính sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin!

Trước đó vào thứ Sáu, nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) là Intercontinental Exchange (ICE) đã công bố kế hoạch tạo ra một “nền tảng và hệ sinh thái toàn cầu mới cho các tài sản kỹ thuật số”, được gọi là “Bakkt” cùng với một

CEO của Starbucks: “Thích Blockchain, ghét Bitcoin và có ý định tham gia chính trường”.

Schultz với quan điểm chính trị tiến bộ cho biết ông quan ngại về tình trạng phe phái trong nội bộ nước Mỹ và địa vị của cường quốc này trên thế giới. Ông nói với nhân viên của mình ông sẽ xem xét những lựa chọn của ông, có thể là dịch vụ công ích

Top 5 tin tức thị trường tiền điện tử (4/8 – 7/8/2018)

Theo nguồn tin của Dân trí, Bộ Công An vừa chính thức lên tiếng đồng tình với đề xuất của Bộ Tài chính về việc ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo.

Chỉ số BTC Dominance có chuyển biến: Bẫy tăng giá hay ông hoàng sắp trở lại?

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC Fast Money, Tom Lee cũng nói rằng Bitcoin là trò chơi duy nhất trong thị trường tiền điện tử trong một thời gian dài.

Ngân hàng tư nhân Maerki Baumann của Thuỵ Sĩ chấp nhận tiền điện tử

Giờ đây, lại có thêm một ngân hàng lớn khác của Thuỵ Sĩ, Ngân hàng tư nhân Maerki Baumann ở Zurich, sẽ là ông lớn tiếp theo chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số. Điều kiện duy nhất là họ sẽ phải được tiếp nhận cho một dịch vụ hoặc hệ thống khai thác

Giá bitcoin hôm nay (8/6): Kẹt trong phạm vi hẹp

Giá bitcoin hôm nay kẹt trong một khoảng giá hẹp, và giá bitcoin có thể sẽ sớm tăng lên ngưỡng kháng cự trên 8.000 USD nếu xu hướng tăng có thể vượt qua đường trung bình di động 50 ngày.

Giá bitcoin hôm nay (6/6): Bitcoin đảo chiều vào những ngày mùng 6?

Theo CoinMarketCap, 9/10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá, kéo theo tổng giá trị thị trường tăng nhẹ lên 344,5 tỷ USD, tính đến thời điểm 4h47 hôm nay (6/6).

Giá bitcoin hôm nay (9/6): Giá bitcoin chờ G7

Giá bitcoin hôm nay (9/6) ghi nhận tại thời điểm 10h40 sáng là 7.664 USD, tăng 0.64% so với 24 giờ trước. Trong những giờ qua, giá bitcoin vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 7.700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.