Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là “con mồi” chính của tin tặc tiền điện tử!

Một cuộc điều tra gần đây được thực hiện bởi Group-IB, một công ty quốc tế chuyên về điều tra và ngăn chặn các tội phạm tinh vi cũng như gian lận trực tuyến, đã tiết lộ rằng Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc sẽ trở thành mục tiêu chính cho các tin tặc tiền điện tử.

 Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là “con mồi” chính của tin tặc tiền điện tử!

Phát hiện trên được đưa ra trong một báo cáo có tiêu đề “Phân tích rò rỉ tài khoản người dùng – sàn giao dịch tiền điện tử 2018”. Nghiên cứu này chủ yếu nhằm mục đích cung cấp các khuyến nghị để đảm bảo an ninh cho người dùng và các sàn giao dịch.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy số lượng tài khoản bị xâm nhập đã tăng lên trong năm 2017 so với năm 2016. Hơn nữa, họ quan sát thấy số vụ tấn công tăng đột biến vào tháng 01/2018, tăng 689% so với con số trung bình hàng tháng của năm 2017. Theo họ, điều này tất cả là do sự kích thích và sôi động của tiền điện tử.

Do đó, các chuyên gia của Group-IB đã kết luận rằng ngành công nghiệp này chưa sẵn sàng bảo vệ người dùng của mình và chiến đấu chống lại các nhóm tin tặc nhắm vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các phát hiện chính từ báo cáo cho biết:

“Số lượng các chương trình độc hại được sử dụng bởi tội phạm mạng không ngừng gia tăng và các công cụ bị biến đổi thường xuyên. Tội phạm có các hình thức tấn công thích hợp đối với các ngân hàng và sử dụng các công cụ tương tự để hack các sàn giao dịch tiền điện tử và ví tiền và thực hiện các cuộc tấn công vào người dùng.”

Các vụ tấn công sẽ gia tăng vào năm 2018

Giám đốc Group-IB, Ruslan Yusufov nói rằng thế giới sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng các vụ tấn công vào năm 2018 và thúc giục các học giả, nhà nghiên cứu và cộng đồng học thuật cùng nhau tìm ra giải pháp.

Anh nói:

“Các hoạt động gian lận gia tăng và sự chú ý của các nhóm tin tặc đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, bổ sung thêm các phần mềm độc hại liên quan đến tiền điện tử, cũng như số tiền đáng kể của các quỹ bị đánh cắp đã chỉ ra một tín hiệu rằng ngành công nghiệp này chưa sẵn sàng để bảo vệ chính nó và bảo vệ người dùng của nó.

Vào năm 2018 chúng ta sẽ thấy nhiều sự cố hơn nữa. Mặt tối của ngành công nghiệp tiền điện tử đòi hỏi một sự đối phó lại từ cộng đồng, bao gồm các nhà nghiên cứu, học giả và học viện.”

Các nhà nghiên cứu của Group-IB đã đi tới tuyên bố:

“Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là TOP-3 quốc gia mà trong đó người dùng đã đăng ký trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công trên mạng. Mỗi nạn nhân thứ ba là từ Hoa Kỳ.”

Do đó, các chuyên gia của Group-IB đã kết luận rằng ngành công nghiệp này chưa sẵn sàng bảo vệ người dùng của mình và chiến đấu chống lại các nhóm tin tặc nhắm vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Báo cáo do công ty an ninh mạng CipherTrace phát hành:

“Chỉ trong hai năm qua, một số tội phạm tinh vi nhất đã cuỗm đi 1.2 tỷ USD tiền điện tử từ các sàn giao dịch. Nửa đầu năm 2018 đã tăng gấp ba lần so với cả năm 2017. Ngoài ra, FBI báo cáo giá trị của tiền ảo đã tăng gần gấp sáu lần trong các khiếu nại từ năm 2015 đến năm 2017.”

TIN LIÊN QUAN

Mỹ là quốc gia nhiều tội phạm tiền ảo hàng đầu thế giới

Tấn công các sàn giao dịch tiền ảo tiếp tục là một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại trong ngành công nghiệp. Theo Group-IB, không có thành viên nào trong số 19 nền tảng hàng đầu nào thoát khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp từ tội phạm mạng.

Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic là một giáo sư khoa học nghiên cứu máy tính tại Đại học bang Arizona (ASU) và cũng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu về Blockchain – một dự án nhằm mục đích tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ dựa trên blockchain.

Venezuela bắt đầu giám sát các tài khoản ngân hàng của các giao dịch tiền điện tử

Các tài khoản được tìm thấy chứa các giao dịch mật mã với mức giá mà chính phủ coi là “phá hoại đồng tiền quốc gia” sẽ bị “trừng phạt nghiêm trọng”, Phó Tổng thống Tareck El Aissami nói.

Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

Trong nhiều năm, phần lớn các nhà phân tích Bitcoin đã dự đoán hàng tỷ đô la được giao dịch thường xuyên trên thị trường OTC, bởi các nhà đầu tư tỷ phú, các tổ chức và các miner. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Binance,

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhân đôi an toàn giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc (PBOC) gần đây đã tổ chức một cuộc thảo luận. Mục đích là để điều chỉnh không gian tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra kế hoạch tiếp theo của họ. Trong cuộc thảo luận, Trung Quốc sẽ không dao động trong cam kết

Theo ICO Statis Group có 80 phần trăm các ICO là lừa đảo trong năm 2017

Nghiên cứu cho biết rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ dành cho đầu tư ICO (theo khối lượng) đã chuyển hướng cho các dự án có chất lượng cao hơn, mặc dù hơn 80% dự án được xác định là lừa đảo. Nghiên cứu đã công nhận một sự thất bại của ICO là “không

An ninh tiền điện tử: 12 sàn giao dịch của Hàn Quốc vượt qua kiểm tra tự điều tiết

12 sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc đã vượt qua các kiểm tra tiêu chuẩn tự điều chỉnh với một số thiếu sót, theo công bố của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc (KBA). Các sàn giao dịch, bao gồm Hacked Bithumb, đáp ứng các yêu cầu chung về kiểm tra

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.