Có giá 3.500 USD, một Bitcoin mua được những gì ở Việt Nam?

Ngày 9-8, Bitcoin xác lập kỷ lục mới với mức giá 3.500 USD/đơn vị tiền ảo, khiến nó có thể mua được rất nhiều mặt hàng công nghệ thời thượng và đáng mơ ước.

Có giá 3.500 USD, một Bitcoin mua được những gì ở Việt Nam?

Bitcoin vừa xác lập kỷ lục mới với giá 3.500 USD/đơn vị tiền tệ. Ảnh: Business Insider

Hiện tại, 1 Bitcoin có giá tương đương hơn 77 triệu đồng. Với số tiền này, người ta có thể sở hữu một chiếc MacBook Pro màn hình 15 inch mà vẫn thừa 1.000 USD, hay 3 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus dung lượng 256 GB. Nếu so sánh với Galaxy S8+ của Samsung, nó cũng tương đương với gần 4 chiếc smartphone loại này.

So sánh với một sản phẩm công nghệ đang rất thu hút sự chú ý tại Việt Nam là điện thoại Bphone, mới ra mắt ngày 8/8, dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch. Với giá bán lẻ đề xuất là gần 10 triệu đồng/chiếc, số tiền mua một Bitcoin sẽ tương đương với khoảng 8 chiếc điện thoại Bphone.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang ở mức 1.258,1 USD/ounce nên một Bitcoin cũng mua được tới 3 ounce kim loại quý này. Dù vậy, một đơn vị Bitcoin cũng còn cách rất xa so với giá chiếc đồng hồ Rolex rẻ nhất, ở mức hơn 130 triệu đồng/chiếc. Nếu so sánh với túi Hermes tiền tỷ, khoảng cách này còn xa hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, 3.500 USD cũng là con số rất lớn với đại đa số người Việt Nam. Với 1 Bitcoin, người ta chỉ cần thêm vài triệu để sở hữu một chiếc SH 150cc theo giá đề xuất của Honda. Số tiền này cũng có thể mua thoải mái những dòng xe máy phổ thông khác như Air Blade, Exciter, Lead hay Vespa….

Trong lĩnh vực bất động sản, một Bitcoin tương đương với 2 m2 chung cư tầm trung ở các quận nội thành Hà Nội và TP.HCM. Chỉ với 5 Bitcoin, nhiều người Việt có thể sở hữu một chiếc ôtô 4 chỗ, dù giá ôtô ở Việt Nam được coi là đắt bậc nhất thế giới. Ngoài ra, 1 Bitcoin đủ cho một chuyến du lịch châu Âu mà nhiều người Việt mong ước.

Theo Linh Linh/Zing

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Giá “Bitcoin” có khả năng sẽ nhảy vọt lên mức 9000 USD

Điều này thể hiện cho một sức mạnh đề kháng cực tốt của Bitcoin, bởi nó cũng tương đương với 200 Moving Average. Để bắt đầu xu hướng tăng giá, mức giá đã bị phá vỡ và chốt ở cả hai mức, mức kháng cự 61,8% và 200 Moving Average chỉ trong khung thời

Bitcoin có thể tăng vọt lên đến 9000USD

Điều này thể hiện cho một sức mạnh đề kháng cực tốt của Bitcoin, bởi nó cũng tương đương với 200 Moving Average. Để bắt đầu xu hướng tăng giá, mức giá đã bị phá vỡ và chốt ở cả hai mức, mức kháng cự 61,8% và 200 Moving Average chỉ trong khung thời

Bitcoin là tâm điểm của các CEO Apple

Ông cũng chia sẻ rằng hiện đang sở hữu 1 [BTC] và 2 [ETH]. Ông cũng liên túc nhấn mạnh rằng Bitcoin sẽ giống như Internet và hy vọng bitcoin sẽ mang lại đột phá trong tương lại.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình