Mt.Gox: Số Bitcoin trị giá 1.3 tỷ USD sẽ được thanh toán vào mùa hè 2019

Mt.Gox: Số Bitcoin trị giá 1.3 tỷ USD sẽ được thanh toán vào mùa hè 2019

Chương mới nhất trong “cuốn tiểu thuyết” Mt. Gox tiết lộ rằng các chủ nợ đang mong muốn được thanh toán bằng Bitcoin. Đồng thời, khoản thanh toán đầu tiên dự kiến sẽ không sớm hơn mùa hè năm 2019 sau khi phê duyệt kế hoạch phục hồi.


Các khoản thanh toán bằng Bitcoin là “đơn giản và hiệu quả” nhất

Hôm 02/08, các luật sư đại diện cho một số chủ nợ của Mt. Gox đã công bố một tài liệu đề xuất tái thiết dân sự được sửa đổi, trong đó lưu ý rằng các khoản thanh toán đầu tiên cho chủ nợ dự kiến sẽ được thực hiện vào mùa hè năm 2019.


Công bố ghi rằng:


“Mt. Gox không có khả năng trả lại tất cả BTC được gửi bởi chủ nợ. Theo đó, chúng tôi có ý kiến là tất cả tài sản của Mt. Gox nên được phân phối cho chủ nợ chứ không phải cho cổ đông.”


Được chấp thuận vào tháng 6, kế hoạch tái thiết hiện tại nhằm mục đích phân phối khoảng 166 nghìn BTC (gần 1.3 tỷ USD) đang được cất giấu của Mt. Gox. Các chủ nợ muốn kế hoạch tái thiết càng đơn giản càng tốt để được trả lại càng sớm càng tốt. Một cách để thực hiện việc này là thanh toán bằng BTC/BCH thay vì tiền mặt.


Theo tài liệu:


“Nói chung, chúng tôi cho rằng nó phù hợp để thực hiện thanh toán bằng BTC hoặc BCH cho các chủ nợ đã gửi BTC (chủ nợ BTC) với Mt. Gox, thay vì tiền mặt”.



Các chủ nợ tin rằng các khoản thanh toán sử dụng BTC và BCH sẽ là “cách đơn giản và hiệu quả nhất” để phân phối tiền trong khi giảm thiểu được các chi phí giao dịch như phí ngân hàng.


Trích dẫn mối lo ngại về biến động của thị trường và tính toán thời gian để bán, các chủ nợ cũng lưu ý rằng việc giao dịch BTC bằng tiền mặt cũng có thể có tác động tiêu cực lên giá giao ngay của đồng tiền này. Thay vào đó, các coin sẽ được gửi vào tài khoản trên một sàn giao dịch bất kỳ mà các chủ nợ lựa chọn.


“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ hợp lý để gửi BTC và BCH đến các sàn giao dịch, ở đó nhiều chủ nợ có tài khoản hoặc có thể mở tài khoản một cách dễ dàng.”


Tiền mặt Mt. Gox và altcoin

Tuy nhiên, Mt. Gox có một lượng tiền mặt đáng kể từ việc bán Bitcoin và Bitcoin Cash. Số tiền còn lại sau khi hoàn trả cho các chủ nợ tiền tệ phải được trả cho các chủ nợ BTC bằng tiền mặt mà không giao dịch với BTC.


Tài liệu lưu ý:


“Trong trường hợp này, chúng tôi nghĩ rằng tiền mặt nên được gửi đến tài khoản của các sàn giao dịch, theo sự lựa chọn của các chủ nợ.”


Ngoài ra, các chủ nợ thêm rằng các khoản thanh toán bằng altcoin là có thể nhưng “không thực tế” vì số lượng các sàn giao dịch hỗ trợ các loại altcoin cũng bị giới hạn. Hơn nữa, lựa chọn này có thể cản trở giá cả, ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tiền điện tử.


“ Có khả năng việc bán các altcoin của người được ủy thác sẽ gây ra sự sụt giảm đột ngột về giá của chúng và các vấn đề an ninh có thể phát sinh nếu người này di chuyển các altcoin. Do đó, người được ủy thác nên tiến hành bán các altcoin với sự cân nhắc cẩn thận về những vấn đề này.”


Không rõ các altcoin nào (không phải BTC hoặc BCH) ngoài các altcoin bắt nguồn từ BTC (ví dụ: Bitcoin Gold) thuộc sở hữu của người được uỷ thác Mt. Gox.


Khoản thanh toán đầu tiên dự kiến sẽ vào mùa hè năm sau

Các luật sư đại diện cho nhóm chủ nợ đang tìm kiếm thêm ý kiến trước khi kế hoạch tái thiết dân sự được phê duyệt vào tháng 02/2019. Theo các chủ nợ, thời điểm đó là “vài tháng sau lịch trình tiêu chuẩn.”


Trong mọi trường hợp, khoản thanh toán đầu tiên cho chủ nợ sẽ bao gồm phần lớn nhất trong tổng số tiền. Nó “sẽ được thực hiện kịp thời” sau khi kế hoạch tái thiết được chấp thuận vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2019 dựa trên lịch trình.


Tài liệu bổ sung:


“Chúng tôi có ý kiến rằng hầu hết các tài sản, bao gồm khoảng 166.000 BTC và 168.000 BCH và các phái sinh khác hiện đang được nắm giữ bởi Mt. Gox, nên được trả cho chủ nợ tại thời điểm thanh toán đầu tiên.”



Cho đến lúc đó, không chắc rằng số Bitcoin sẽ được lấy ra bởi Nobuaki Kobayashi, người được Mt. Gox uỷ thác. Đầu năm nay, người được mệnh danh là “Bitcoin Whale” đã bị đổ lỗi cho việc bán tháo.


Tuy nhiên, lịch trình dự kiến vẫn có thể thay đổi và các trader sẽ theo dõi sát mọi động thái của quỹ Mt. Gox.


Cuộc họp tiếp theo của các chủ nợ để báo cáo về tình trạng của quá trình tái thiết dân sự theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 26/09/2018.

TIN LIÊN QUAN

Ripple muốn “hạ gục” Bitcoin ngay tại thị trường Ấn Độ, với kế hoạch táo bạo.

Trong một động thái gần đây của Ripple (XRP), đồng tiền số lớn thứ ba này hiện đang cố gắng chiếm hơn 50% thị phần trong lĩnh vực tài chính của Ấn Độ, bằng cách xử lý các khoản thanh toán với chi phí thấp hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

CEO Ripple: “Bitcoin hay Ripple đều sẽ có đất sống – 2019 sẽ là năm của Ripple”

Garlinghouse cũng đề cập về vụ kiện của một người bị mất tiền giao dịch XRP và cho rằng Ripple đã vi phạm luật chứng khoán của Mỹ. Nhưng Garlinghouse cho biết XRP không phải là chứng khoán.

“Bitcoin” bị mua hết, khi đó điều gì sẽ xảy ra?

Về lý thuyết, theo luật cung cầu,nó sẽ làm giảm đáng kể nguồn cung, trong khi nhu cầu từ các nhà đầu tư, nhà giao dịch và người dùng ít nhất là không đổi và có thể tăng lên đáng kể do đầu cơ gây ra bởi sự tăng giá xảy ra khi ai đó mua một mình

Khi Bitcoin bị mua hết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Về lý thuyết, theo luật cung cầu,nó sẽ làm giảm đáng kể nguồn cung, trong khi nhu cầu từ các nhà đầu tư, nhà giao dịch và người dùng ít nhất là không đổi và có thể tăng lên đáng kể do đầu cơ gây ra bởi sự tăng giá xảy ra khi ai đó mua một mình

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

Giám đốc điều hành Ripple mong đợi ‘hàng chục’ ngân hàng sẽ sử dụng XRP vào năm 2019.

Vào cuối năm, Garlinghouse cho biết ông hy vọng các ngân hàng lớn sẽ sử dụng XRP như một công cụ thanh khoản. Và đến cuối năm sau, ông hy vọng sẽ thấy hàng chục ngân hàng sử dụng nó. Ông nói rằng điều này là cần thiết để tiếp tục phát triển hệ sinh

Phát hiện ví Bitcoin sở hữu gần 94.000 BTC – “cá voi” giấu mặt?

Ít nhất một cá nhân hoặc tổ chức ở Trung Quốc đã xăm chữ “HODL” vào trái tim khi trong ví Bitcoin của người đó đã sở hữu tổng cộng 93.947 BTC (hơn 700 triệu USD, nếu tính 7 500 USD/1 BTC) được chuyển đến kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Địa chỉ của

Các nhà phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ trở lại mức $10,000 vào năm 2019

Trong chương trình Stock Draft của CNBC ngày 22/06, Todd Gordon – người sáng lập của trang web TradingAnalysis.com dự đoán giá Bitcoin (BTC) sẽ giảm xuống còn $4,000 trước khi hồi phục lại $10,000 vào năm 2019. Gordon cho rằng BTC sẽ còn ‘sml’

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Mách bạn cách thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14

Với hệ điều hành mới nhất, người dùng có thể thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14. Nếu bạn không tin, hãy thực hiện theo cách bước dưới đây nhé! Thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14 trong một nốt

11 phím tắt biến bạn thành siêu nhân Excel

Excel là 1 công cụ cực kì phổ biện tại Việt Nam, do đó việc thao tác nhanh tiết kiệm thời gian sẽ giúp bạn tập trung và giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn rất nhiều bằng việc nắm vững 11 phím tắt sau đây.

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.