OKEx xác nhận để người dùng “gánh lỗ” gần 9 triệu USD sau khi hợp đồng tương lai kỷ lục bị thanh lý


OKEx xác nhận để người dùng “gánh lỗ” gần 9 triệu USD sau khi hợp đồng tương lai kỷ lục bị thanh lý

Sau khi một người dùng lập một hợp đồng tương lai Bitcoin khổng lồ để rồi sau đó cháy tài khoản, sàn giao dịch OKEx đã tuyên bố sẽ tiến hành thu hồi hàng triệu đô tiền lãi từ các người dùng khác để bù đắp cho khoản lỗ ấy.


Sàn giao dịch có trụ sở tài Hong Kong này đăng tải thông báo tóm tắt vụ việc trong chiều ngày thứ Sáu (03/08), rằng họ buộc phải thanh lý một vị thế long “lớn hơn thường lệ” gồm 4.168.515 hợp đồng tương lai nắm giữ bởi một khách hàng vào ngày 31/07 sau khi người dùng này từ chối lời đề nghị giảm lại vị thế từ sàn.


Mỗi hợp đồng tương lai có giá trị danh nghĩa là $100, vì thế nên theo OKEx, tổng giá trị của vị thế đầu tư nói trên là lên đến hơn 400 triệu đô la Mỹ.


Người phát ngôn từ OKEx tiết lộ với CoinDesk rằng, kể cả khi đã thanh lý cưỡng chế, song sàn cũng phải kích hoạt cơ chế quản lý rủi ro thiệt hại xã hội bằng cách thu hồi lợi nhuận người dùng do bởi “kích thước khổng lồ của lệnh long”.


Sau khi cộng cả trang trải bảo hiểm, mức tổn thất mà các nhà đầu tư “đối lập” trên OKEx phải gánh là khoảng 1200 BTC (trị giá khoảng 8,8 triệu đô ở thời điểm thực hiện bài viết), vốn sẽ được “chia theo tỉ lệ lợi nhuận đã ghi nhận + chưa ghi nhận”, người phát ngôn cho hay.


OKEx cho biết nó đã bơm 2500 Bitcoin vào quỹ bảo hiểm của sàn để giới hạn thiệt hại đến các trader.





Việc thu hồi xã hội xảy ra khi quỹ bảo hiểm của sàn không còn đủ tiền để bù đắp cho khoản lỗ của nhà đầu tư cháy tài khoản. Trong trường hợp này, các nhà đầu tư “đối lập” – người mà đã được lợi nhờ vào lệnh short – sẽ cùng nhau chung tiền để lấp đầy lại thị trường.


“Khi bảo hiểm không đủ để trang trải lỗ từ lệnh đóng margin, một lần thu hồi lợi nhuận trên toàn bộ các tài khoản sẽ diễn ra. Trong trường hợp này, chỉ những người dùng mà có ghi nhận lợi nhuận ròng trên cả ba dạng hợp đồng trong tuần sẽ bị thu hồi,” thông báo của OKEx giải thích.


Theo Coin68/CoinDesk

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng sàn OKEx từ A đến Z – OKEx là gì?

OKEx là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hồng Kông. Nó chính thức được ra mắt bởi công ty bitcoin khổng lồ OKCoin.com. OKCoin đã ngừng mua bán các hợp đồng tương lai từ ngày 30/5/2017 và được các giao dịch được chuyển sang OKEx . API đã được

Sàn OKEx là gì? Có uy tín và an toàn không?

OKEx được đánh giá là một trong những sàn giao dịch uy tín và an toàn bởi trong suốt 8 năm hoạt động cho đến nay, OKEx chưa từng ghi nhận bất kỳ cuộc tấn công nào từ hacker cũng như lỗi sử dụng hoặc bảo mật từ người dùng.

Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

Trong nhiều năm, phần lớn các nhà phân tích Bitcoin đã dự đoán hàng tỷ đô la được giao dịch thường xuyên trên thị trường OTC, bởi các nhà đầu tư tỷ phú, các tổ chức và các miner. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Binance,

ICE – chủ sở hữu của NYSE đang đem lại hy vọng hay sự tệ hại cho Bitcoin?

Gần đây, Long đã viết một bài báo về việc tài chính hóa tiền điện tử của doanh nghiệp Phố Wall, cho rằng sáng kiến ​​mới của ICE (chủ sở hữu của Sở giao dịch chứng khoán New York) khởi động một thị trường Bitcoin “Bakkt” là một “con dao hai lưỡi”.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (15/6)

Bitcoin (BTC) đã hồi phục hơn 7% từ mức thấp nhất trong 90 ngày qua được hình thành hôm thứ tư, điều này đã trung hòa khả năng giảm giá ngay lập tức. Nhưng liệu nó có thể ổn định ở mức này?…

Hướng dẫn bán USDT (Tether) an toàn và hiệu quả trên các sàn giao dịch tiền điện tử

USDT là một trong những loại stablecoin phổ biến nhất trên thị trường tiền điện tử hiện nay. Nó được sử dụng để giao dịch và trao đổi với các loại tiền tệ khác nhau, và có thể được mua bán trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau. Tuy nhiên,

Tổng hợp thị trường crypto tuần 4/5 – 10/6: Cầu nguyện cho sự phục hồi!

Hôm này là một ngày đẫm máu của thị trường, trong top100, chỉ có Tether (USDT) có màu xanh cho thấy sự tháo chạy ra USDT để tránh ‘bão’ của các trader và nhà đầu tư

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Việc giao dịch Bitcoin với đồng tiền quốc gia Trung Quốc, đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố thông tin trên vào thứ Sáu tuần trước, ngày 6/7, theo lời của Tân

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.