Goldman Sachs: “Bitcoin có khả năng sẽ giảm sâu hơn nữa”

Goldman Sachs: “Bitcoin có khả năng sẽ giảm sâu hơn nữa”

Những người ủng hộ tiền điện tử đang rất háo hức mong chờ sự xuất hiện của các khoản đầu tư tổ chức như một sự đột biến về vốn thúc đẩy ngành công nghiệp này lên tầm cao mới, về mặt giá cả và sự đổi mới. Chủ đề này đã được đề cập phổ biến trong những tháng qua và cuối cùng thì các tổ chức từ thị trường truyền thống cũng đã bắt đầu chú ý đến lớp tài sản đầy hứa hẹn này.


Vào giữa tháng 12, giữa thời kỳ đỉnh cao của Bitcoin, Goldman Sachs, một trong những công ty được kính trọng nhất của Phố Wall, đã tiết lộ rằng nó đang trong quá trình thiết lập một phòng giao dịch tiền điện tử. Ngay lập tức, thị trường tiền điện tử đã phản ứng với tin tức này, nhiều người hy vọng rằng đây sẽ là chất xúc tác duy nhất mang lại tính hợp pháp trên toàn thế giới cho thị trường gây tranh cãi này.


Tuy nhiên, theo một bài báo gần đây của Business Insider, Goldman Sachs dường như có một sự thay đổi tình cảm khá đáng kể, khi nhóm chiến lược đầu tư của công ty này không hy vọng Bitcoin sẽ tiến triển tốt trong tương lai.


Trong báo cáo triển vọng kinh tế giữa năm của gã khổng lồ đầu tư, nhóm nghiên cứu nói trên tại Goldman nói rằng Bitcoin có khả năng sẽ giảm sâu hơn nữa so với mức 45% trong 7 tháng đầu năm 2018, mặc dù không đưa ra dự đoán giá rõ ràng.


Sharmin Mossavar-Rahamani, Giám đốc đầu tư của Goldman, nói về vấn đề như sau:


“Quan điểm của chúng tôi là tiền điện tử sẽ không thể giữ được nguyên vẹn giá trị hiện tại của nó. Và trên thực tế, điều này có vẻ như đã xảy ra sớm hơn so với dự kiến của chúng tôi.”


Sharmin sau đó lưu ý rằng tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin, không đáp ứng được các điều kiện tiên quyết cần thiết để được phân loại như một loại tiền tệ.


Người đứng đầu Bộ phận đầu tư bổ sung thêm:


“Chúng tôi dự đoán rằng sự sụt giảm sâu hơn trong tương lai sẽ củng cố quan điểm chúng tôi đưa ra, đó là tiền điện tử không thể thực hiện bất kỳ vai trò nào trong số 3 vai trò truyền thống của một loại tiền tệ: không phải là phương tiện trao đổi, cũng không phải đơn vị đo lường và cũng không lưu trữ giá trị.”


Đây có lẽ là một lời chỉ trích phổ biến được đưa ra bởi những cái tên nổi tiếng trong các lĩnh vực truyền thống – một nỗi lo ngại chính chống lại lớp tài sản mới nổi này. Nhưng điều mà các nhà phê bình dường như có xu hướng “quên” chỉ ra khi nhắc đến tiền điện tử, hoặc tài sản mã hoá là chúng có tiềm năng cho tiện ích trong thế giới thực.


Báo cáo tiếp tục chỉ ra rằng sự suy giảm của tiền điện tử sẽ không ảnh hưởng đến thị trường vĩ mô, vì ngành này chỉ chiếm 0,3% GDP của thế giới tại thời điểm viết báo cáo:


“Quan trọng hơn, chúng tôi tiếp tục tin rằng sự sụt giảm đó sẽ không gây ra tác động tiêu cực đến hiệu suất của tài sản tài chính rộng lớn hơn. Lý do bởi vì, tiền điện tử chỉ chiếm 0.3% GDP thế giới vào giữa năm 2018. Trên thực tế chúng tôi tin rằng chúng thu hút được nhiều phương tiện truyền thông truyền thống và truyền thông xã hội hơn là được bảo đảm.”


Một công ty “đa dạng cảm xúc” mỗi khi đề cập đến Bitcoin!

Những tuyên bố này gây ngạc nhiên cho khá nhiều người, vì công ty có trụ sở tại New York trước đây đã từng bày tỏ sự quan tâm đến việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ giao dịch tiền điện tử.


Vào tháng 5, CafeBitcoin báo cáo rằng Goldman sẽ bắt đầu giao dịch các hợp đồng Bitcoin tương lai thay mặt cho khách hàng toàn cầu của mình. Ngoài ra, ngân hàng đầu tư cũng đã nắm giữ cổ phần trong Circle, một dịch vụ giao dịch nổi tiếng hiện nay đối với các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ. Các khoản đầu tư và những kế hoạch này đã khiến một số người tin rằng đây là một chiến thuật “FUD”.


Một người dùng tên CaribbeanCoins đã viết:


“Thật là một lũ thao túng. Họ biết rất rõ cách tạo FUD và lợi dụng nó để tích của. Họ cũng biết rất rõ rằng tiền điện tử sẽ không biến mất, hiện đang có quá nhiều vấn đề. Đây là những kẻ lừa đảo thời hiện đại! Xấu hổ thay cho họ.”


Mặc dù lo ngại về vấn đề thao túng thị trường, Nathaniel Popper, tác giả của Digital Gold và cũng là một nhà báo về fintech nổi tiếng ở New York Times, đã chỉ ra rằng đây chỉ là cảm nghĩ của một bộ phận của công ty. Trong cấu trúc doanh nghiệp phức tạp với hàng ngàn nhân viên, nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi các ý kiến ​​mâu thuẫn nảy sinh và xung đột với nhau.





Xem xét sâu hơn những phát biểu trên, rõ ràng là quan điểm này không ảnh hưởng quá nhiều tới tất cả mọi người tại Goldman Sachs.

TIN LIÊN QUAN

Cựu giám đốc Goldman Sachs: Tôi sẽ lấy tiền của mẹ mình đầu tư vào Bitcoin

Nói chung, ông cho rằng Bitcoin là một khoản đầu tư dài hạn, và việc xem xét các biến động giá trong 1 tháng khi đầu tư là không hợp lý vì có một lượng lớn biến động giá ngắn hạn.

Cựu Goldman Sachs: “Giá bitcoin có thể đạt 15.000 USD ngay trong năm nay”

Christopher Matta, cựu phó chủ tịch bộ phận quản lý đầu tư tại Goldman Sachs, vẫn giữ niềm tin mãnh liệt của mình đối với Bitcoin, ông tin rằng ngay trong năm nay giá bitcoin có thể sẽ đạt 15.000 USD.

Goldman Sachs bổ nhiệm một người quan tâm đến tiền điện tử làm giám đốc điều hành

Trong một thông cáo báo chí chính thức vào ngày 17/7, Goldman Sachs Group, Inc. (NYSE: GS) thông báo rằng Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ngân hàng – Lloyd C. Blankfein – sẽ nghỉ hưu vào ngày 30/9. Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm David M. Solomon

CEO Goldman Sachs không muốn nói về Bitcoin

Ban đầu, ông hoài nghi về nhu cầu và phản ứng thị trường. Tuy nhiên, có thể cũng giống như điện thoại di động đã trở thành một vật dụng không thể thiếu, cryptocurrency sẽ trở thành một loại tài sản được công nhận trong những năm tới, như một bước

“Bitcoin và tôi không có cơ duyên với nhau” – thú nhận của CEO Goldman Sachs

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

“Goldman Sachs đang khám phá các dạng phái sinh tiền điện tử” – khẳng định của COO

COO David Solomon tiết lộ công ty của ông hiện đã hỗ trợ các khách hàng công khai tham gia giao dịch các dạng phái sinh như là hợp đồng tương lai Bitcoin, nhưng Goldman Sachs “vẫn đang rất cẩn thận” khi cân nhắc “tham gia thêm vào các lĩnh vực

CEO của Goldman Sachs nói “Bitcoin và tôi không thuộc về nhau”

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

Nhu cầu mua iPhone tại Trung Quốc đang chững lại, giảm 15% so với cùng kỳ

'Trong báo cáo mới nhất của chúng tôi, tiềm năng tăng trưởng của Apple chủ yếu tập trung vào nhu cầu ở thị trường Trung Quốc, nhất là đối với các mẫu iPhone màn hình lớn. Nếu nhu cầu tiêu dùng vẫn tiếp tục suy giảm trong thời gian tới thì sẽ làm

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,