Top 10 tin tức ảnh hướng nhất tuần qua (30/7 – 4/8/2018)

Hãy cùng TCN điểm lại Top 10 tin tức nổi bật tuần vừa qua nhé! 

Top 10 tin tức ảnh hướng nhất tuần qua (30/7 – 4/8/2018)

Điểm lại 10 tin tức nổi bật tuần qua (30/7 – 4/8/2018)

1. Ngân hàng Nhà nước phản đối việc hướng dẫn giá bán lẻ điện cho kinh doanh tiền kỹ thuật số

Theo nguồn tin của Dân trí, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đang xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn việc thực hiện giá bán lẻ điện cho hoạt động giải mã, khai thác đồng tiền kỹ thuật số.

Theo Bộ Công thương, hoạt động giải mã, khai thác đồng tiền ảo như Bitcoin, Litecoin, Ethereum và một số đồng tiền tương tự khác thông qua phần mềm đã được lập trình sẵn trên hệ thống máy tính xử lý dữ liệu tự động mang tính chất làm dịch vụ, thông qua việc giải thuật toán để xác minh giao dịch mua – bán trên mạng.

Vì vậy, điện năng sử dụng cho hoạt động này thuộc đối tượng áp dụng giá bán lẻ điện cho mục đích kinh doanh.

Nhưng Ngân hàng Nhà nước không đồng tình với việc này, cho rằng quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành chưa công nhận tính hợp pháp đối với tiền kỹ thuật số.

2. Cảnh giác: Nhiều băng nhóm tại TP Hồ Chí Minh lập sàn bán tiền ảo để lừa đảo

Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh hiện vẫn đang điều tra vụ tố cáo bị lừa bởi nhóm quản trị sàn giao dịch tiền ảo trên mạng có tên “cjtrade.io”.

Tiếp xúc với phóng viên, các nạn nhân cho biết, chiêu thức của các đối tượng lập và quản lý sàn “cjtrade.io” là để cho những người đầu tư ít tiền cứ thắng 2%/ngày. Mục đích để những người này thắng nhằm mượn họ khẳng định sàn “cjtrade.io” là có thật!

Đến khi ai đó tin tưởng dốc tiền tỷ (tiền thật) để mua đô ảo thì băng nhóm này điều khiển để người chơi thua. Nếu trường hợp nào đã mua đô ảo và thắng, có muốn đổi để lấy lại tiền thật cũng không được mà phải tìm người (nạn nhân) mới để bán hoặc chỉ bán được trong group của mình và hầu như không thể lấy lại tiền thật!

3. Các tài sản số tại Hàn Quốc đang được giao dịch gấp 6 lần so với giá trung bình toàn cầu! “Hiệu ứng Kimchi” đã trở lại!

Trong suốt tuần này, nhiều token bao gồm 0x (ZRX), Ethos (BQX), ICON (ICX) và Aeternity (AE) đã được giao dịch ở Hàn Quốc với tỷ lệ chênh lệch giá từ 300 đến 600% so với mức giá trung bình của chúng trên thị trường tiền điện tử của Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nhiều nhà đầu tư tin rằng đây là một chuyển động ngắn hạn tích cực đối với lĩnh vực tiền điện tử.

Nhưng thực chất, trạng thái bất thường này chỉ là do Bithumb gây ra, khi sàn này quyết định vô hiệu hóa việc rút tiền và gửi tiền vô thời hạn ngay sau khi bị tấn công vào tháng 06/2018. Kết quả là, việc thiếu tính thanh khoản trên Bithumb đã khiến giá của các coin lẫn các token lớn tăng lên do biên lợi vô cùng lớn.

4. Hạ viện Hoa Kỳ: Quốc hội Mỹ nên lấy tiền điện tử làm trọng tâm

Tại một phiên điều trần của Quốc hội hồi đầu năm nay, Hạ nghị sĩ Bill Huizenga (R-MI) một lần nữa đã kêu gọi Quốc hội cần phải giám sát thị trường tiền điện tử mà theo ông là “rối ren và khá bí ẩn”.

Là một ứng cử viên lãnh đạo Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Huizenga hứa sẽ đưa ra các quy định về tiền điện tử tại chương trình nghị sự quan trọng của mình, nếu ông được đảm nhận chức vụ sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay.

5. Google dập tắt tin đồn về việc gỡ bỏ lệnh cấm đối với tiền điện tử!

Google đã công bố vào đầu năm rằng nó sẽ không còn cho phép quảng cáo liên quan đến tiền điện tử trên nền tảng của nó nữa. Nỗi sợ của nó là những kẻ xấu sẽ cố gắng quảng bá các chương trình lừa đảo liên quan đến tiền điện tử.

Tuy nhiên, một bức ảnh chụp màn hình từ một người dùng Reddit đã tuyên bố “Google mang quảng cáo Coinbase trở lại!”.

Ngay sau đó, Google đã đáp trả những tin đồn này qua Twitter:

“Quảng cáo, quảng bá về tiền điện tử và các nội dung liên quan đến tiền điện tử không được phép quảng cáo qua Google Ads. Vui lòng liên hệ nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc thắc mắc. – Chris”

 

6. Bitmain bị “bóc phốt” sử dụng nát máy đào rồi mới bán ra thị trường!

Gần đây, một nhà phát triển blockchain nổi tiếng tên là Hakkane, đã cung cấp dữ liệu chứng minh rằng Bitmain đã nói dối về việc có hay không tiến hành một pool đào bí mật.

Trong medium post của mình, Hakkane đã trích dẫn một số điểm để chứng minh sự tồn tại của các pool. Bài đăng gốc của ông rất kỹ lưỡng, và đáng để người đọc nắm bắt mọi chi tiết. Trong khi một số người vào thời điểm đó cho rằng pool mới này là Bitmain hoặc Baikal, thì Hakkane đã cung cấp bằng chứng dứt khoát rằng Bitmain là thủ phạm.

7. Vitalik Buterin: Bitcoin ETF hay Ethereum ETF đều tốt, nhưng vẫn cần phương thức dễ hơn để mọi người cùng đầu tư

Hôm 29/07, nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã thảo luận về sự cần thiết của những cơ sở hạ tầng xoay quanh Bitcoin và Ethereum, cũng như nhu cầu tạo ra những cách thức tốt hơn để công chúng đầu tư vào các tài sản số lớn.

“Tôi nghĩ chúng ta đang quá xem trọng ETF dành cho Bitcoin/Ethereum hay bất kỳ đồng tiền điện tử nào khác, nhưng lại không để tâm đến việc đơn giản hoá để mọi người có thể mua từ 5 USD đến 100 USD tiền điện tử tại các cửa hàng tiện lợi cuối phố. Cái đầu tiên chỉ giúp pump giá, nhưng giải pháp thứ hai mới thực sự thúc đẩy sự chấp nhận rộng rãi.”

8. Shock: Bitconnect – Vụ scam tiền điện tử lớn nhất lịch sử có sự tham gia của người Việt?

Khá khó tin nhưng những bằng chứng mới nhất gần đây về vụ việc Bitconnect cho thấy vụ scam tiền điện tử lớn nhất lịch sử này có sự liên quan đến người Việt. Theo đó, Bitconnect xuất hiện dưới danh 2 công ty khác nhau. Các hồ sơ không nêu rõ mối liên hệ giữa những công ty này. Nhưng nhìn qua những cái tên gắn liền với các công ty, điều đáng ngạc nhiên là có sự xuất hiện của một người Việt mang tên Le Thi Thanh Huy.

9. Ripple trở thành đồng tiền cơ sở của sàn giao dịch Mỹ – Tăng trưởng đang ở ngay phía trước

Trong một thông cáo báo chí ngày 30/07, công ty công nghệ giao dịch Blockchain Alphapoint đã công bố ra mắt sàn giao dịch DCEX, nền tảng đầu tiên sử dụng token XRP của Ripple làm đồng tiền cơ sở độc quyền để tạo điều kiện cho các giao dịch nhanh hơn.  Được xây dựng bằng công nghệ của Alphapoint, DCEX đánh dấu một sự thay đổi trong vận mệnh của Ripple sau khi nó được sử dụng trong lĩnh vực ngân hàng – thị trường chính – đã trở thành mỗi nghi ngờ trong những tháng gần đây.

10. Thứ trưởng Công Thương: “Vụ Sky Mining gây tổn thất gần 700 tỷ đồng” – Giọt nước tràn ly thúc đẩy việc cấm nhập khẩu máy đào tại VN

Tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần 700 tỷ đồng.

Những diễn biến mới nhất về vụ lừa đảo này cho thấy khả năng đòi lại tiền của NĐT là rất ít, vì đây là một cuộc lừa đảo có kế hoạch từ trước, tất cả tiền của nhà đầu tư đã được chuyển sang ETH, giá trị 2 ví ETH của ông Tâm lên tới 88 triệu đô la.

Được biết, trong số các bạn nhân còn có cả những nhà đầu tư ngoại quốc, chủ yếu đều là những người lao động phổ thông. Họ được mời đến dự các buổi hội thảo của Sky Mining và đầu tư vào Sky Mining vì nghĩ đây là công ty tài chính chuyên nghiệp.

Hiện vụ việc đã được chuyển hồ sơ cho PC46 (Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ) thụ lý

Theo CafeBitcoin

TIN LIÊN QUAN

HashFlare tắt dịch vụ khai thác Bitcoin, người dùng đấu tranh để rút tiền.

Chúng tôi đã thực hiện mọi nỗ lực có thể để giải quyết vấn đề phát sinh – ví dụ, chúng tôi đã xem xét nhiều giải pháp kỹ thuật, điều này sẽ cho phép chúng tôi giảm chi phí liên quan đến bảo trì và điện. Tuy nhiên, do sự bất ổn chung của thị trường,

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

Cha đẻ” của Litecoin: Viễn cảnh trong mơ là các ngân hàng cổ phần hiện tại sẽ trở thành các dịch vụ tiền số

Tuần trước, Litecoin Foundation đã mua lại 9,9% cổ phần của WEG Bank thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược mới với công ty thanh toán kỹ thuật số TokenPay. Đổi lấy việc cung cấp chuyên môn về blockchain, hậu cần và tiếp thị cho các hoạt động

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Huobi xác nhận triển khai nền tảng giao dịch mới tại Úc

Trong một thông báo, Huobi, tuần trước cũng công bố hoạt động tại Luân Đôn của mình phục vụ thị trường châu Âu, cho biết các cặp giao dịch sẽ được thực hiện trong suốt thứ Năm từ 10 giờ sáng giờ Sydney.

Sàn giao dịch Huobi mở chi nhánh tại Australia

Việc Huobi đẩy nhanh tiến độ mở rộng phạm vi hoạt động của mình không có gì là ngạc nhiên khi mà hầu hết các sàn giao dịch trên thế giới đều đang đua nhau khai thác các thị trường tiềm năng để gia tăng lượng người dùng. Sàn giao dịch – hiện đang

Mưa lũ ở Tứ Xuyên làm thiệt hại nghiêm trọng hoạt động khai thác tiền điện tử

Ecns.cn, trang tin tức tiếng Anh của Hãng thông tấn Trung Quốc (CNS), cũng xác nhận rằng Tứ Xuyên và bốn tỉnh lân cận đã hứng chịu một trận mưa lớn trong hai ngày 27 và 28/06, dẫn đến lũ ở nhiều nơi.

Tổng quan nhanh thị trường (18/6): Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Binance Coin

Kết thúc một tuần vừa qua dường như khá nhạt nhẽo cho thị trường tiền mã hóa, không có sự tiến triển nào nổi bật. Trong top 30 đồng tiền số hàng đầu phần lớn là suy giảm, các nhà đầu tư đang mòn mỏi đợi chờ một “màu xanh” của hy vọng, nhưng có lẻ

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...