Tiền điện tử và Blockchain: Sự tất yếu phải chia đôi con đường?

Đối với nhiều người mới bước chân vào thế giới tiền điện tử, các đồng tiền mã hóa là những tài sản kỹ thuật số mới đầy thú vị, có thể giúp người ta kiếm thêm vài đô la chỉ trong một đêm. Các đồng tiền điện tử đầy tham vọng tiến bước vào ngành công nghiệp tài chính, và nhanh chóng khiến các nhà đầu tư choáng hợp, khiến họ không có cơ hội để biết toàn bộ quá trình đó diễn ra như thế nào. 

Tiền điện tử và Blockchain: Sự tất yếu phải chia đôi con đường?

Các đồng tiền điện tử có được ngày hôm nay là do công nghệ độc đáo bên dưới của chúng, Blockchain.

Blockchain giờ không chỉ là công nghệ cho riêng tiền điện tử

Quay lại thời kì khi Bitcoin là blockchain chính và duy nhất, không có một chút khác biệt giữa các điều khoản và chúng được sử dụng thay thế cho nhau. Tuy nhiên, theo thời gian, công nghệ phát triển và tất yếu dẫn đến sự nổi lên của một loạt các blockchain, chúng mở rộng ứng dụng của blockchain từ chức năng tiền tệ lên những tiện ích tuyệt vời hơn rất nhiều.

Hiện nay, công nghệ Blockchain và tiền điện tử là hai thứ khác nhau, và nhiều công ty, chuyên viên kỹ thuật đã sử dụng công nghệ này để thử nghiệm các ý tưởng độc đáo, bởi tính năng phi tập trung của nó.

Blockchain là hệ thống đem lại sân chơi cho tiền điện tử, đóng vai trò là sổ cái phân tán vốn hình thành nên mạng lưới tiền điện tử và mạng này giúp thực hiện các giao dịch cũng như chuyển dữ liệu, thông tin và giá trị.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, nhiều người hoài nghi thắc mắc tại sao công nghệ này vẫn được kết nối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Nhiều người tin rằng Blockchain có thể sử dụng cho những mục đích hữu ích hơn, thay vì chỉ đứng sau với vai trò là “công nghệ nền tảng” cho các đồng tiền điện tử, mà các đồng tiền điện tử hiện nay vẫn chỉ là những “bong bóng”, và có thể vỡ bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, dù cho tiền điện tử là một bong bóng khổng lồ hay một thứ gì đó với một “sứ mệnh” vĩ đại, công nghệ Blockchain vẫn là một công nghệ tuyệt vời.

Những lợi ích tuyệt vời của Blockchain sẽ không chỉ gói gọn trong lĩnh vực tiền điện tử

Với Blockchain, bất cứ thứ gì được số hóa đều có thể trao đổi trên một mạng phân cấp hoàn toàn, đồng thời cung cấp tính ẩn danh cho mỗi người tham gia.

Những âu lo về sự can thiệp của bất kỳ bên thứ ba nào cũng được xử lý, làm cho các giao dịch và giao dịch trở nên an toàn và bảo mật như chúng có thể. Các tính năng tuyệt vời bên trong nó, bao gồm phân cấp, đồng thuận, các chuỗi băm mã hóa, và hợp đồng thông minh là những gì đang được minh chứng bởi các đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu trên thị trường.

Blockchain cũng cho phép mã hóa dữ liệu từ đầu đến cuối mà không cần bất kỳ xác minh giao dịch nào từ một bên thứ ba hoặc một nguồn nào đó, giúp nó bảo mật tối đa.

Tiền điện tử có thể thất bại, nhưng Blockchain thì không!

Sự thật là các chuyên gia không biết liệu tiền điện tử có thể tồn tại được trong một thời gian dài hay không, nhưng công nghệ nền tảng của nó vẫn sẽ, và đã chứng minh sự hữu ích của mình trong các lĩnh vực khác ngoài tiền điện tử.

Công nghệ Blockchain thực sự có thể là nền tảng thế hệ tiếp theo và có tầm quan trọng to lớn đối với logistics, chăm sóc sức khỏe, quản trị, chính phủ và nhiều lĩnh vực khác. Các công ty bây giờ có thể vượt qua nỗi sợ hãi khi vận hành trong một môi trường không tín nhiệm với một niềm tin tuyệt đối.

Nhiều chuyên gia không đồng thời ủng hộ tiền điện tử và Blockchain, bởi họ mong chúng đi theo những con đường riêng biệt.

Tuy nhiên, nhiều thành tựu quan trọng gắn liền với công nghệ Blockchain không nên bỏ qua do tình yêu dành cho tiền mã hóa.

Theo ZyCrypto

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Binance đầu tư vào đảo Jersey, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp blockchain tại đây

Digital Jersey, một tổ chức độc lập hoạt động trong ngành công nghiệp kỹ thuật số ở đảo Jersey. Mới đây đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) với Binance, nhằm mục đích phát triển công nghệ blockchain, tiền điện tử và xem xét thiết lập sàn giao dịch

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động