Các tài sản số tại Hàn Quốc đang được giao dịch gấp 6 lần so với giá trung bình toàn cầu!“Hiệu ứng Kimchi” đã trở lại!


Các tài sản số tại Hàn Quốc đang được giao dịch gấp 6 lần so với giá trung bình toàn cầu!“Hiệu ứng Kimchi” đã trở lại!

Trong suốt tuần này, nhiều token bao gồm 0x (ZRX), Ethos (BQX), ICON (ICX) và Aeternity (AE) đã được giao dịch ở Hàn Quốc với tỷ lệ chênh lệch giá từ 300 đến 600%.


Tính đến ngày 01/08/2018, đồng Ethos đang được giao dịch ở mức 5,82 USD trên Bithumb – sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hàn Quốc, chênh gấp 582% so với mức giá trung bình toàn cầu 0,84 USD của nó.


Nguyên nhân đằng sau sự chênh lệch giá

Vào cuối năm 2017, khi giá Bitcoin và Ether lần lượt vượt ngưỡng 19.500 USD và 1.500 USD trên thị trường toàn cầu, thì hai đồng tiền điện tử này được giao dịch ở Hàn Quốc với mức chênh lệch 30%, tương ứng với mức 25.000 USD và 2.000 USD. Điều này xảy ra là do các nhà đầu tư trong nước đẩy giá các tài sản kỹ thuật số lớn vào một thị trường thiếu khối lượng và tính thanh khoản.


Trong quý II năm 2018, một vài tháng sau khi thị trường chịu sự điều chỉnh tồi tệ thứ ba trong lịch sử, cái gọi là “Kimchi Premium” đã biến mất hoàn toàn khỏi thị trường giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc.


Các cơ quan tài chính địa phương đã bày tỏ sự lạc quan của họ đối với sự ổn định của thị trường. Tại một cuộc họp báo được tổ chức vào tháng Sáu, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), ông Kim Yong-bum có nói:


“Các chính sách thiết thực của chính phủ đã khiến “Kimchi Premium” biến mất ở Hàn Quốc. Vào thời điểm đỉnh cao, “Kimchi Premium” trong thị trường tiền điện tử địa phương đã đạt tới 50%, do nhu cầu tăng đột biến và đầu cơ.


Tính đến thời điểm hiện tại, giá của các đồng tiền điện tử đã gần như giống với các thị trường khác, thể hiện sự ổn định trên thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc.”


Tuy nhiên, vào tháng 07/2018, sự chênh lệch đã xuất hiện trở lại và các token lớn bắt đầu biểu hiện những diễn biến giá bất thường.


Giá của một số token tăng vọt từ 300 đến 600% so với mức giá trung bình của chúng trên thị trường tiền điện tử của Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời khối lượng của các token này tăng mạnh tại thị trường Hàn Quốc.


Nhiều nhà đầu tư tin rằng đây là một chuyển động ngắn hạn tích cực đối với lĩnh vực tiền điện tử.


Nhưng thực chất, trạng thái bất thường này chỉ là do Bithumb gây ra, khi sàn này quyết định vô hiệu hóa việc rút tiền và gửi tiền vô thời hạn ngay sau khi bị tấn công vào tháng 06/2018. Kết quả là, việc thiếu tính thanh khoản trên Bithumb đã khiến giá của các coin lẫn các token lớn tăng lên do biên lợi vô cùng lớn.


Khối lượng và mức giá bị thổi phồng của các token được niêm yết trên Bithumb không được các nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử như CoinMarketCap để ý suy xét tới. Đơn giản là vì các nhà đầu tư không thể tận dụng mức chênh lệch giá và giao dịch dựa trên mức giá niêm yết trên nền tảng này.


Trong khi các nền tảng giao dịch khác ở Hàn Quốc bao gồm UPbit, Korbit và Coinone, chiếm gần 80% thị phần tiền điện tử địa phương, đã không thể hiện mức chênh lệch giá trên nền tảng của họ kể từ cuối năm 2017.


Bithumb có thể sẽ bị giám sát kỹ lưỡng

Như CafeBitcoin đã báo cáo, chính phủ Hàn Quốc hiện đang đẩy nhanh quá trình thông qua luật pháp về Blockchain và tiền điện tử đầu tiên của đất nước này, theo đó, sẽ công nhận ra các sàn giao dịch tiền điện tử như các tổ chức tài chính được quản lý và chấp nhận lĩnh vực Blockchain như một ngành công nghiệp hợp pháp.


Nếu được thông qua, pháp luật cũng sẽ đặt các sàn giao dịch tiền điện tử nằm dưới quyền trực tiếp của các nhà chức trách và chịu sự kiểm soát từ FSC. Đồng thời các sàn giao dịch cũng sẽ được yêu cầu phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về KYC, AML, hệ thống quản lý nội bộ và các biện pháp an ninh để bảo vệ các nhà đầu tư.


Rõ ràng, các cơ quan tài chính địa phương đã phải rất nỗ lực trong việc loại bỏ thành công “Kimchi Premium”, trong khi một mình Bithumb lại khiến hiệu ứng này hồi sinh trong suốt tháng qua. Do đó, các nhà phân tích rất mong đợi Bithumb sẽ phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng từ phía các nhà quản lý.

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

VanEck đáp trả 5 mối lo ngại của SEC về Bitcoin ETF

Viết cho Dalia Blass, giám đốc bộ phận quản lý đầu tư của SEC, lá thư đã giải quyết năm điểm mà trước đây SEC đã bày tỏ quan ngại với ngành công nghiệp tiền điện tử, đó là: định giá, tính thanh khoản, lưu ký, chênh lệch giá, và khả năng thao túng.

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

CoinmarketCap điều chỉnh Coin Listing trên các sàn giao dịch nhằm hạn chế sai lệch khối lượng giao dịch

Theo CMC, đây là giải pháp đầu tiên trong một loạt các giải pháp được để xuất nhằm giải quyết các vấn đề liên quan về số khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch.

Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Theo bản tin trước của chúng tôi, tin tặc đã tấn công vào ví tiền điện tử trực tuyến của Bithumb vào ngày 20/6 và lấy cắp khoảng 35 tỷ KRW (khoảng 31 triệu USD) trước khi nhà điều hành sàn giao dịch có thể chuyển các tài sản còn lại trong ví nóng

Có thể bạn chưa biết: 3 chiến lược để bạn sử dụng trong thị trường crypto

Giao dịch arbitrage là việc mua và bán đồng thời một tài sản nhằm thu lợi nhuận từ chênh lệch giá của nó. Nói cách khác, các nhà giao dịch chênh lệch giá sẽ mua một tài sản trong một thị trường, và sau đó bán cùng một tài sản đó với giá cao hơn ở

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.